‘Giật mình’ trước mức độ nguy hại khi polyp cổ tử cung bị hoại tử

Bạn nên đọc:

> Polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai và các nguy hiểm khôn lường

> Giải đáp thắc mắc: Bị polyp cổ tử cung có nguy hiểm không?

Trước tiên, để hiểu về polyp cổ tử cung bị hoại tử, chị em cần hiểu rõ polyp cổ tử cung là gì. Đây được xem là tình trạng cổ tử cung xuất hiện những u cục rất nhỏ, những khối u này phát triển riêng rẽ hoặc liên kết với nhau tạo thành một khối lớn, được nối liền với nhau bởi một cuống mềm vào các tuyến của cổ tử cung hoặc bề mặt của cổ tử cung, phát triển hướng vào lòng của tử cung.

polyp cổ tử cung bị hoại tử

Polyp cổ tử cung bị hoại tử có nguy hiểm không?

Mặc dù chưa xác định chính xác được nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết cũng chưa rõ ràng nhưng nếu có những biểu hiện không bình thường ở vùng kín chị em hãy đến gặp bác sĩ ngay để có phương án can thiệp kịp thời dù đó có phải là polyp cổ tử cung hay không.

Mức độ nguy hại của polyp cổ tử cung bị hoại tử như thế nào?

Nếu để những khối polyp cổ tử cung bị hoại tử tồn tại sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển và tấn công vào các lớp biểu mô của cổ tử cung gây nên những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Không chỉ có vậy, những viêm nhiễm tại những bộ phận này còn khiến cho vùng kín và chức năng của bộ phận sinh dục bị rối loạn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe tổng thể của chị em.

Khi polyp cổ tử cung bị hoại tử sẽ khiến cho âm đạo chảy máu kéo dài, chị em sẽ cảm thấy cơ thể luôn trong tình trạng rất mệt mỏi, thậm chí nhiều trường hợp là đau đớn, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày.

Tình trạng này còn khiến chị em không thể quan hệ tình dục được bình thường, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến vấn đề chăn gối và cuộc sống hôn nhân.

mức độ nguy hại khi polyp cổ tử cung bị hoại tử

Polyp cổ tử cung bị hoại tử gây ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của chị em

Nếu không chữa trị sớm thì khả năng cao sẽ mắc ung thư cổ tử cung. Bởi vì các tế bào ở trạng thái bị hoại tử sẽ có thể tấn công vào các lớp biểu mô ở cổ tử cung, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và khiến các tế bào nguyên bản cũng đứng trước nguy cơ bị hoại tử. Đây chính là mối nguy hại khôn lường đối với tính mạng người bệnh nếu không được điều trị nhanh chóng và đúng cách.

Mặc dù polyp cổ tử cung là những khối u lành tính, nhưng một khi đã bị hoại tử tức là bệnh đã diến biến theo một hướng xấu hơn, từ đó có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe chị em.

Khi polyp cổ tử cung bị hoại tử nên làm gì?

Để tránh những hệ lụy mà polyp cổ tử cung gây nên thì các chị em nên đi khám phụ khoa thường xuyên để có thể xác định chính xác tình trạng của bệnh đồng thời có phương pháp điều trị kịp thời để ngăn chặn mầm bệnh, tránh những biến chứng về sau. Đây cũng là biện pháp hữu hiệu để chị em bảo vệ sức khỏe của mình trước mọi căn bệnh phức tạp như hiện nay.

Polyp cổ tử cung bị hoại tử có thể được điều tị bằng 2 cách đó là điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa kết hợp với các biện pháp hỗ trợ khác. Tùy vào tình trạng bệnh và thể trạng của từng người mà các bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp.

Nếu bệnh nhẹ, ở giai đoạn đầu, bạn có thể dùng thuốc để hạn chế sự phát triển của mầm bệnh, nếu nặng hơn thì có thể dùng phương pháp dao Leed để cắt bỏ khối polyp.

polyp cổ tử cung bị hoại tử nên làm gì?

Nên đi khám phụ khoa thường xuyên để chăm sóc sức khỏe tốt nhất

Với trường hợp khối polyp cổ tử cung bị hoại tử, các bác sĩ sẽ tiến hành thêm một số xét nghiệm cần thiết để có hướng điều trị phù hợp với từng mức độ hoại tử.

Cách tốt nhất, chị em nên thăm khác sức khỏe tổng quát và khám phụ khoa định kỳ để sớm phát hiện và có phương hướng điều trị kịp thời tránh những hệ lụy khôn lường về sau.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến chị em mức độ nguy hại của polyp cổ tử cung bị hoại tử. Hy vọng rằng với những thông tin cũng như chia sẻ trên đây có thể trở thành cẩm nang đồng hành cùng chị em trong hành trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình. Chúc bạn sức khỏe!

> Xem Thêm: Xử lý polyp cổ tử cung bằng cách nào đem lại hiệu quả tốt?

Đỗ Hoa (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo