Tìm hiểu những thông tin cơ bản về thuốc tránh thai Estrogen

Công dụng của thuốc tránh thai Estrogen

Estrogen là một loại hormone quan trọng trong hệ thống nội tiết của cơ quan sinh dục nữ. Khi nó được đưa vào cơ thể, chu kỳ sinh lý của kinh nguyệt sẽ bị rối loạn. Đồng thời, quá trình rụng trứng cũng như phóng noãn cũng bị ảnh hưởng đáng kể… Điều đó khiến cho việc thụ tinh rất khó xảy ra.

Việc tìm hiểu kỹ thuốc tránh thai trước khi sử dụng là hết sức cần thiết

Thuốc tránh thai Estrogen vốn là một loại thuốc được bày bán khá rộng rãi trên thị trường. Nó có khá nhiều công dụng mà không phải ai cũng biết. Điển hình trong số những công dụng đó phải kể đến là:

+ Giúp ngăn ngừa thai hiệu quả.

+ Giảm mụn trứng cá, đem đến làn da mịn màng hơn.

+ Có lợi cho hệ tim mạch.

Tác dụng phụ không mong muốn của thuốc tránh thai Estrogen

Bên cạnh những lợi ích mà loại thuốc tránh thai trên có thể mang lại thì nó vẫn còn ẩn chứa nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Theo đó, người sử dụng thuốc tránh thai Estrogen có khả năng sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối liên quan tới sức khỏe. Cụ thể như sau:

+ Cảm giác buồn nôn, đau đầu, đau bụng hoặc bị đầy hơi.

+ Khả năng bị tiêu chảy, táo bón.

+ Nguy cơ tăng cân do thường xuyên có cảm giác thèm ăn.

+ Âm đạo ngứa rát, khí hư có thể ra màu trắng đục.

+ Khả năng bị chảy dịch tại núm vú.

Một trong những tác dụng của thuốc tránh thai là khả năng giảm mụn trứng cá

Trên đây là một số những tác dụng phụ thường thấy khi sử dụng thuốc tránh thai có chứa thành phần Estrogen. Trong trường hợp các triệu chứng có diễn biến nặng, người dùng nên ngừng sử dụng thuốc và tới gặp bác sỹ ngay lập tức.

Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai Estrogen

Để có thể hạn chế được tối đa tác dụng phụ có thể xảy đến khi dùng thuốc tránh thai Estrogen, người dùng nên có sự tìm hiểu kỹ càng về loại thuốc này. Điều đó cũng góp phần không nhỏ trong việc giúp thuốc phát huy tác dụng cao nhất. Một vài lưu ý mà chị em cần nắm được là:

+ Không hút thuốc lá trong quá trình sử dụng thuốc tránh thai:

Các chất chứa trong thuốc lá có thể khiến các tác dụng phụ của thuốc tránh thai trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt là với phụ nữ trên 35 tuổi hút thuốc với số lượng khoảng trên 15 điếu/ngày. Hành động này có thể sẽ dẫn tới những cơn đau tim, nguy hiểm hơn là khả năng phải đối mặt với đột quỵ.

+ Phụ nữ mang thai không sử dụng thuốc chứa Estrogen:

Estrogen là chất có thể gây nhiễm độc nặng cho thai nhi. Điều này đồng nghĩa với với việc nếu người mẹ sử dụng loại thuốc này, thai nhi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Bởi vậy, nếu nghi ngờ có thai, chị em tuyệt đối không nên sử dụng thuốc tránh thai Estrogen. Hãy thăm khám bác sỹ để có kết quả chính xác trước khi quyết định có hay không nên sử dụng loại thuốc này.

Không nên hút thuốc khi sử dụng thuốc tránh thai Estrogen

+ Cẩn trọng khi sử dụng vào thời kỳ cho con bú:

Một số nghiên cứu cho thấy, Estrogen có thể làm giảm lượng sữa tiết ra của người mẹ. Thông thường, đối tượng đang cho con bú sẽ được khuyến cáo nên sử dụng một số loại thuốc tránh thai nhất định. Chị em nên hỏi ý kiến của bác sỹ để tránh gây ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ do tự ý dùng thuốc.

+ Không sử dụng thuốc quá liều:

Việc sử dụng thuốc quá liều lượng có thể khiến người sử dụng rơi vào tình trạng hôn mê hoặc khó thở. Lúc này, điều cần làm là gọi cấp cứu ngay lập tức.

+ Trường hợp chống chỉ định với thuốc:

Những người mẫn cảm với Estrogen; bệnh nhân mắc bệnh ung thư; người trước đây mắc viêm tắc tĩnh mạch, người bị carcinoma vú, chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân… chính là những đối tượng được chỉ định là không nên sử dụng thuốc tránh thai có chứa Estrogen.

Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về thuốc tránh thai Estrogen sẽ giúp chị em đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụng. Đồng thời, nó góp phần giảm thiểu các nguy cơ xấu do tác dụng phụ của thuốc mang lại. Thay vì chủ quan, chị em nên hỏi ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng thuốc để sức khỏe luôn được đảm bảo.

>>> Xem Thêm: Thuốc tránh thai Rigevidon dùng có tốt không? Cách dùng như thế nào?

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo