Giải đáp: Thuốc trị nấm candida cho bà bầu hiệu quả là thuốc nào?

Bài nên đọc:

>> Nấm candida spp là gì? Mức độ nguy hiểm và điều trị thế nào?

>> Nhiều chị em băn khoăn bị nấm candida có bị vô sinh không?

Xin chào bác sĩ phụ khoa!

Tôi năm nay 25 tuổi, mới có thai được 2 tháng rưỡi. Gần đây tôi thấy cơ thể khác lạ, vùng kín ngứa ngáy, mùi hôi nồng nặc bốc ra vô cùng khó chịu. Tôi có lên mạng tìm hiểu thì biết rằng đó có thể là triệu chứng của nhiễm nấm candida âm đạo. 

Thuốc trị nấm candida cho bà bầu

Chị em nên dùng thuốc trị nấm candida cho bà bầu loại nào hiệu quả?

Tôi rất sợ tình trạng viêm nhiễm gây ảnh hưởng xấu, nguy hiểm cho thai nhi. Đây là đứa con đầu lòng của tôi, tuyệt đối không thể xảy ra bất trắc gì. Bác sĩ phụ khoa làm ơn giúp tôi trả vấn đề bị nấm candida khi mang thai nên dùng thuốc gì hiệu quả? Xin chân thành cảm ơn! (bạn Mai Anh, Đống Đa, Hà Nội).

Bác sĩ phụ khoa trả lời:

Bạn Mai Anh thân mến! Trước tiên, bác sĩ phụ khoa xin gửi lời cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục.

Bị nhiễm nấm candida âm đạo khi mang thai là hiện tượng vô cùng phổ biến và thường gặp. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố thai kỳ khiến cho nồng độ PH môi trường âm đạo biến động, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm candida phát triển mạnh mẽ dẫn đến viêm nhiễm.

Đặc biệt là, tỷ lệ nhiễm nấm candida âm đạo khi mang thai gia tăng đột biến khi thời tiết ẩm ướt, không chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín và chế độ ăn uống, sinh hoạt không bảo đảm.

Bác sĩ phụ khoa hiểu rằng, mang thai nhiễm nấm candida âm đạo không chỉ đơn giản là gây ra các triệu chứng vô cùng khó chịu (vùng kín ngứa ngáy, tấy đỏ, đau rát, đi tiểu nhiều…), mà còn có khả năng gây ra những nguy hiểm không hề nhỏ cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi (dẫn đến viêm, vỡ màng ối, sinh non, các bệnh về đường hô hấp…).

Nấm candida có nguy hiểm không?
Nhiếm nấm Candida là bệnh phụ khoa rất thường gặp ở chị em phụ nữ. Nhiều người khi được chẩn đoán bệnh thường hoang mang, lo sợ và bi quan. Vậy nhiễm nấm Candida có nguy hiểm không? Dưới đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc của bạn.

Cho nên, dưới đây bác sĩ phụ khoa sẽ cung cấp và phân tích thông tin giúp bạn Mai Anh và các bạn khác (cùng gặp vấn đề) có được đáp án chính xác, dễ hiểu nhất cho câu hỏi.

Lựa chọn thuốc trị nấm candida cho bà bầu loại nào tốt?

Thuốc chữa nấm candida cho bà bầu khác với các loại thuốc trị nấm candida thông thường, chủ yếu là dạng đặt, chắc chắn sẽ không gây ra bất cứ tổn hại nào cho thai nhi cũng như sức khỏe.

Thuốc trị nấm candida cho bà bầu

Bác sĩ hướng dẫn thuốc trị nấm candida cho bà bầu hiệu quả, an toàn

Tuy nhiên để lựa chọn được loại thuốc giúp điều trị phù hợp nhất, bác sĩ phụ khoa cần phải căn cứ vào từng loại viêm nhiễm, mức độ nặng nhẹ và tình trạng mang thai để xác định loại thuốc phù hợp, đem lại hiệu quả cao (khỏi triệt để viêm nhiễm, an toàn). Cụ thể:

– Chọn thuốc trị nấm candida cho bà bầu theo loại viêm nhiễm

Nấm candida gây viêm nhiễm âm đạo ở bà bầu có rất nhiều loại khác nhau, trong đó loại thường gặp nhất phải kể đến candida albicans. Mỗi loại viêm nhiễm yêu cầu loại thuốc đặc trị khác nhau mới có thể trị tận gốc.

– Chọn thuốc trị nấm candida cho bà bầu theo mức độ viêm nấm nặng nhẹ

Nhiễm nấm candida âm đạo ở bà bầu cũng như những đối tượng khác đều được chia làm 2 cấp độ dựa vào mức độ nặng nhẹ là nhiễm nấm candida âm đạo cấp tính (ở mức độ nhẹ) và nhiễm nấm candida âm đạo mãn tính (ở mức độ nặng).

Tương ứng với từng mức độ viêm nhiễm đòi hỏi loại thuốc và liều lượng sử dụng khác nhau mới có thể đạt được hiệu quả tuyệt đối.

– Chọn thuốc trị nấm candida cho bà bầu theo tình trạng mang thai

Mang thai ở tháng thứ mấy của thai kỳ cũng có sự chi phối, ý nghĩa quyết định không hề nhỏ đến loại thuốc sử dụng để trị nhiễm nấm candida âm đạo.

Vậy nên, để chắc chắn về tình trạng viêm nhiễm nấm candida mà bản thân gặp phải, đồng thời có được loại thuốc sử dụng tương ứng, hiệu quả triệt để, hạn chế tối đa mức độ ảnh hưởng. Bác sĩ phụ khoa khuyên bạn Mai Anh nên đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng tốt (bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến, hiện đại…).

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc trị nấm candida cho bà bầu

Khi sử dụng thuốc chữa trị nấm candida cho bà bầu, chị em cần lưu ý một số điều sau để bảo đảm hiệu quả tối ưu và độ an toàn tuyệt đối:

Những lưu ý khi dùng thuốc trị nấm candida cho bà bầu

Những lưu ý khi dùng thuốc trị nấm candida cho bà bầu

  • Tuân thủ đúng, nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về loại thuốc, liều lượng và thời gian sử dụng.

  • Không tự ý dùng thuốc, kể cả dựa theo kinh nghiệm của những người đi trước. Bằng không sẽ phản tác dụng, gây ra nguy hiểm cho sức khỏe và thai nhi.

  • Thuốc có thể gây hiện tượng dị ứng ở mức độ nhẹ, vẫn nên tiếp tục sử dụng. Nhưng khi hiện tượng dị ứng nặng cần ngừng sử dụng ngay và thăm khám bác sĩ chuyên khoa.

  • Khi đã sử dụng hết thuốc, chị em cần tái khám, bất kể đã khỏi hoàn toàn viêm nhiễm hay chưa. Chỉ có thăm khám chính thức mới có thể chắc chắn kết quả dùng thuốc, đồng thời định hướng cách chữa đúng đắn (có nên tiếp tục dùng thuốc hay không, ngăn ngừa bệnh trở lại như thế nào).

  • Thực hiện chế độ chăm sóc khoa học: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách; Kiêng quan hệ vợ chồng; Nghỉ ngơi điều độ; Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày (từ 1,5 – 2 lít)…

Bị nấm Candida kiêng ăn gì?
Bị nấm candida kiêng ăn gì là băn khoăn của không ít chị em phụ nữ vì đồ ăn có ảnh hưởng lớn đến diễn tiến của bệnh. Chính vì vậy bài viết sau đây sẽ liệt kê 5 nhóm thực phẩm chị em nhất định phải tránh nếu đang mắc bệnh này.

Với những thông tin bác sĩ phụ khoa cung cấp như ở trên về thuốc trị nấm candida cho bà bầu hiệu quả, hy vọng giúp ích được phần nào cho bạn Mai Anh và các chị em khác.

>> Xem thêm: Những địa chỉ chữa nấm candida uy tín tại Hồ Chí Minh

Hồ Gấm (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo