Giúp nàng hiểu rõ: Nhiễm nấm Candida có nguy hiểm không?

Bài nên đọc:

>> Bệnh nấm candida đường tiêu hóa, mối nguy hiểm rình rập

>> Nguyên nhân nhiễm nấm candida vùng miệng

Bệnh nấm Candida là gì?

Nấm Candida là hiện tượng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục nữ do nấm, chủ yếu là nấm Candida Albicans gây nên.

Thực tế, trong cơ thể chị em luôn có sẵn nấm ký sinh. Nếu cơ thể khỏe mạnh bình thường thì nấm sẽ không gây hại, môi trường axit cân bằng đã hạn chế hoạt động của nấm. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, môi trường axit trong cơ thể mất cân bằng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm bùng phát và hoành hành, gây bệnh nấm Candida.

Nhiễm nấm Candida có nguy hiểm không?

Nhiễm nấm Candida có nguy hiểm không?

Triệu chứng của bệnh nấm Candida chị em thường gặp là khí hư ra nhiều, màu trắng đục đóng thành mảng như bã đậu, sữa chua hay phô mai, ngứa rát vùng kín, đau khi quan hệ tình dục, tiểu rắt, tiểu rát, đau khi đi tiểu, vùng kín có mùi hôi bất thường, khi soi tươi dịch âm đạo sẽ thấy sợi nấm…

Nguyên nhân gây nên nấm ở bộ phận sinh dục nữ có thể do chị em vệ sinh chưa tốt, sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch suy giảm khiến vi khuẩn có hại tăng cao, stress căng thẳng lâu, do uống kháng sinh nhiều, mặc quần áo bó sát, ngồi lâu một chỗ, chất lượng băng vệ sinh không đảm bảo, ăn uống nhiều đường ngọt, mắc bệnh tiểu đường hay đang trong thai kỳ… Vậy bị bệnh nấm phụ khoa có nguy hiểm không?

Thực tế, nấm Candida khá dễ mắc, thường gặp và không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu không điều trị thì bệnh sẽ gây những ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, công việc cũng như khả năng sinh sản.

Bởi vậy, khi có những dấu hiệu bất thường, chị em cần đến gặp bác sĩ sớm để được chẩn đoán bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp.

Nhiễm nấm Candida có nguy hiểm không?

Đây cũng là câu hỏi thắc mắc của nhiều chị em, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào mức độ bệnh ở từng người. Nếu bệnh nấm candida ở giai đoạn nhẹ, sớm phát hiện thì dễ chữa, dễ khỏi và không gây nguy hiểm gì. Nếu bị nấm candida mãn tính, kéo dài thì sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Nhiễm nấm Candida có nguy hiểm không còn tùy vào mức độ bệnh

Nhiễm nấm Candida có nguy hiểm không còn tùy vào mức độ bệnh

Dưới đây là những ảnh hưởng chị em cần biết khi nhiễm nấm Candida:

– Ảnh hưởng đến đời sống tình dục và tâm lý phụ nữ

Khi bị nhiễm nấm candidan vùng kín bị ngứa và khi quan hệ thường đau rát nên khiến các chị em sợ quan hệ tình dục. Bên cạnh đó nhiều chị em rất tự ti, lo lắng, dễ cáu bẳn và không cảm thấy thoải mái khi chồng muốn lại gần vì vùng kín có mùi hôi và khí hư ra nhiều.

Tình trạng này kéo dài sẽ khiến vợ chồng không hòa hợp trong đời sống tình dục và sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, nhiễm nấm candida có nguy hiểm không? thì câu trả lời là mối quan hệ vợ chồng không hòa hợp dẫn đến tâm lý của phụ nữ cũng trở nên bất ổn, bi quan.

Ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống

Nấm Candida khiến năng suất lao động của chị em bị giảm và sinh hoạt hàng ngày cũng không được thoải mái, hứng thú. Cảm giác ngứa rát, khó chịu khiến người bệnh khó nghĩ đến vấn đề khác được, lúc nào cũng ủ rũ, khó chịu.

Nhiễm nấm Candida có nguy hiểm không? – gây suy giảm miễn dịch

Khi bị nấm âm đạo, chị em sẽ dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm khác do hệ miễn dịch bị suy yếu hơn.

Có nguy cơ lây nhiễm nấm Candida cho bạn đời

Nấm phụ khoa là bệnh có thể lây nhiễm qua con đường tình dục, khi quan hệ, nấm sẽ bám vào cơ quan sinh dục nam, nam giới cũng sẽ bị ngứa ngáy, khó chịu. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nấm âm đạo candida hay tái phát. Vì đa phần chị em điều trị nấm candida thường không kết hợp chữa cả chồng nên khi đã chữa khỏi, phụ nữ quan hệ lại vẫn bị lây mầm bệnh từ chồng và dấn đến nấm candida tái phát.

Nhiếm nấm Candida có nguy hiểm không? - dễ lây cho bạn đời

Nhiếm nấm Candida có nguy hiểm không? – dễ lây cho bạn đời

– Bị nấm vùng kín có nguy hiểm không? – Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

Nấm Candida làm thay đổi môi trường pH ở vùng kín, khí hư nhiều ngăn cản tinh trùng di chuyển đến gặp trứng thụ tinh nên dễ dẫn đến tình trạng khó thụ thai, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn nếu không chữa trị dứt điểm.

– Nhiễm nấm candida có nguy hiểm không? – Gây viêm nhiễm cơ quan khác

Nấm Candida gây viêm nhiễm âm đạo, vi khuẩn có thể lây lan ngược lên các cơ quan phía trên, gây viêm buồng trứng, viêm dính vòi trứng… ảnh hưởng đến khả năng mang thai, sinh con.

– Bệnh nấm phụ khoa có nguy hiểm không? – Nguy cơ ung thư

Nấm Candida nếu để lâu cũng sẽ tạo điều kiện phát triển thành ung thư do viêm nhiễm lâu ngày. Chị em cần hết sức chú ý.

Chẩn đoán vi nấm candida
Chẩn đoán vi nấm candida là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình điều trị. Vì nấm Candida là một loại nấm men có thể gây tổn thương đến bộ phận sinh dục, miệng, da và máu. Các dấu hiệu và triệu chứng của nấm Candida ở mỗi bộ phận lại khác nhau và thường không rõ ràng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra cách chẩn đoán vi nấm candida chính xác nhất.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho chị em thắc mắc nhiễm nấm Candida có nguy hiểm không. Điều này không giống nhau ở mọi người mà phụ thuộc vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ, tiền sử bệnh mới hay tái phát lần đầu, chị em tuân thủ nghiêm ngặt quy định của bác sĩ hay không… Do đó, khi có dấu hiệu nấm Candida, chị em cần đến gặp bác sĩ sớm để có phác đồ điều trị phù hợp, trị dứt điểm nấm Candida.

Xem thêm: Tổng hợp các phương pháp điều trị nấm candida chị em đừng bỏ lỡ

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo