Bị nấm Candida kiêng ăn gì? 5 nhóm thực phẩm chị em nhất định phải tránh

Bài nên đọc:

>> Nhiễm nấm Candida khi mang thai mẹ bầu nên làm gì?

>> Phụ nữ bị nấm candida có nên chữa nấm tại nhà?

Bị nấm candida kiêng ăn gì?

Nấm Candida là tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục do nấm Candida Albicans gây nên. Thực tế, nấm vẫn ký sinh trong cơ thể mỗi người nhưng không gây hại. Khi cơ thể có sự thay đổi, mất cân bằng môi trường pH vùng kín, nấm Candida sẽ có cơ hội phát triển và gây nên những triệu chứng bất thường.

Dấu hiệu chị em nhiễm nấm Candida dễ nhận biết là khí hư tiết ra nhiều, màu trắng đục như sữa chua, phô mai, vùng kín có mùi hôi khó chịu, chị em cảm thấy đau khi quan hệ tình dục, tiểu dắt, tiểu rát, khi soi tươi khí hư sẽ dương tính với nấm.

Nhiễm nấm Candida không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu không điều trị sẽ gây ra những khó chịu, ngứa rát cho chị em, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt và khả năng sinh sản sau này nếu bệnh đã mãn tính và nặng hơn.

Khi có những dấu hiệu nhiễm nấm Candida, chị em cần đến bác sĩ thăm khám để được chẩn đoán đúng bệnh và kê đơn thuốc phù hợp. Trong quá trình điều trị, chị em cần kiêng những đồ ăn dưới đây.

Bị nấm candida kiêng ăn gì? – các loại hải sản

– Các loại hải sản có thể kể đến như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua…

– Khi bị nấm Candida, chị em ăn hải sản sẽ làm nóng, làm ẩm và làm cho âm hộ càng ngứa ngáy khó chịu hơn, tình trạng viêm nhiễm do nấm sẽ ngày càng gia tăng. Do đó, chị em không nên ăn các loại hải sản trong quá trình bị nấm và đang điều trị nấm Candida.

Bị nấm Candida kiêng ăn gì?

Chị em bị nấm Candida nên kiêng ăn hải sản

Bị nấm candida kiêng ăn gì, uống gì? – các chất kích thích

– Các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá, thuốc lào… những người bị nấm Candida không nên dùng.

– Những chất kích thích sẽ làm lượng oxy trong máu giảm khiến lượng máu cung cấp cho vùng kín thay đổi, thay đổi môi trường pH vùng kín gây viêm nhiễm. Nấm có cơ hội hoành hành, bùng phát và càng nặng hơn.

– Rượu làm vùng kín ẩm nóng, khó chịu, nấm Candida không thuyên giảm.

Do vậy chị em bị nấm âm đạo cần tránh xa những đồ uống hoặc thực phẩm có chứa chất kích thích để nấm không phát triển mạnh hơn và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Bị nấm candida kiêng ăn gì? – các đồ cay nóng

– Các đồ cay nóng là hạt tiêu, ớt, mù tạt, tương ớt… chị em bị nấm phụ khoa không nên ăn.

– Các chất cay nóng sẽ làm tăng tích tụ chất độc hại, nước tiểu đậm màu, nóng rát, bệnh nặng hơn và tình trạng viêm nhiễm do nấm cũng không giảm.

Bị nấm candida kiêng ăn gì? – đồ ăn nhiều đường, tinh bột

– Các thực phẩm nhiều đường và tinh bột có thể kể đến là nấm, trái cây sấy, bánh mì, nước trái cây, bánh ngọt, bánh nướng, bánh quy, đường tinh chế, nước giải khát, bánh kẹo, nước trái cây đóng hộp…

Bị nấm Candida kiêng ăn gì?

Bánh kẹo chứa nhiều đường không tốt cho chị em bị nấm Candida

– Đường là thức ăn tốt nhất cho nấm Candida phát triển. Những thực phẩm chứa nhiều đường hoặc tinh bột sẽ kích thích vi nấm phát triển và làm cho phụ nữ nhiễm nấm Candida nặng hơn.

– Những chị em bị bệnh tiểu đường cũng là đối tượng dễ mắc Nấm Candida hơn.

– Tuy nhiên, kiêng hoàn toàn đường và tinh bột thì không tốt, chị em chỉ nên hạn chế ăn ít hơn để tránh bệnh nặng hơn.

Bị nấm candida kiêng ăn gì? – đồ ăn nhiều chất béo

– Những món ăn nhanh, chế biến sẵn và các thực phẩm nhiều chất béo không tốt cho người bị nấm Candida.

– Những thực phẩm nhiều chất béo sẽ khiến vùng kín nóng ẩm, kích thích nấm phát triển.

Bị nấm Candida kiêng ăn gì?

Chị em bị nấm Candida nên bổ sung sữa chua để tăng lợi khuẩn

Trên đây là một số nhóm thực phẩm giúp giải đáp thắc mắc bị nấm Candida nên kiêng ăn gì. Bên cạnh các thực phẩm kiêng, chị em nên bổ sung hoa quả, rau xanh, sữa chua, rong biển, tỏi… để giảm viêm nhiễm, hỗ trợ điều trị nấm Candida.

Ngoài ra, chị em cũng nên kiêng quan hệ tình dục cho tới khi bệnh nấm Candida khỏi hẳn để tránh bệnh nặng thêm và lây nhiễm cho bạn tình. Việc vệ sinh sạch sẽ vùng kín, thay đổi thói quen chọn đồ và mặc đồ thoáng mát, rộng rãi, quần lót chất cotton, không lạm dụng dung dịch tẩy rửa… cũng sẽ giúp quá trình điều trị bệnh có hiệu quả và nhanh khỏi hơn.

Như vậy, trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề bị nấm candida kiêng ăn gì? Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chị em xây dựng được chế độ ăn uống phù hợp để sớm khắc phục được tình trạng nấm âm đạo. Chúc chị em mau khỏe!

Xem thêm: Mách chị em địa chỉ chữa nấm candida uy tín tại Hồ Chí Minh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo