Các thuốc trị đa nang buồng trứng phổ biến chị em cần nắm rõ

Bài nên đọc:

> Khám buồng trứng đa nang ở đâu có được kết quả chính xác?

> Siêu âm chẩn đoán buồng trứng đa nang thực hiện như thế nào?

Buồng trứng đa nang ở nữ giới là gì?

Buồng trứng đa nang là hiện tượng buồng trứng chứa nhiều nang nhỏ, kích thước dưới 10mm hiển thị rõ khi siêu âm.

Thể tích buồng trứng lớn do chứa nhiều nang bên trong và bề mặt bao bọc bên ngoài dày. Chính điều này khiến các nang trứng không thể lớn phát triển kích thước, chín rụng, không có hiện tượng rụng trứng, rối loạn phóng noãn.

Kinh nguyệt của chị em vì thế mà bị ảnh hưởng, rối loạn chu kỳ, kinh thưa, kinh ít, thậm chí vô kinh, mất kinh do trứng không rụng hoặc rụng ít, thất thường.

Không có hiện tượng rụng trứng, phóng noãn hoặc trứng chín nhưng không thoát ra ngoài được nên không gặp được tinh trùng và không diễn ra thụ tinh, chị em khó có con, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Thuốc trị đa nang buồng trứng

Hình ảnh buồng trứng đa nang ở phụ nữ

Bên cạnh các dấu hiệu này, buồng trứng đa nang còn được biểu hiện với những triệu chứng: rậm lông tóc ở chân tay, ria mép, rụng tóc, hói đầu, béo phì, da xấu, nổi nhiều mụn, thừa cân, béo phì, khó có con, tiểu đường, cao huyết áp…

Buồng trứng đa nang không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu chị em để lâu không điều trị có thể dẫn đến các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, ung thư nội mạc tử cung, vô sinh…

Các thuốc trị đa nang buồng trứng ở nữ giới

Để điều trị buồng trứng đa nang hiện nay không có một “tiêu chuẩn” hay quy trình giống nhau nào cả. Dựa trên các kết quả siêu âm, xét nghiệm buồng trứng đa nang cần thiết như xét nghiệm máu, nội tiết… cùng các triệu chứng lâm sang, bác sĩ sẽ chẩn đoán tình trạng bệnh chính xác hơn.

Phác đồ điều trị của bác sĩ cũng như xác định buồng trứng đa nang uống thuốc gì phần lớn dựa trên các triệu chứng cũng như nhu cầu của người bệnh muốn có con hay chưa muốn có con.

Thuốc trị đa nang buồng trứng có thể dùng thuốc Tây y hoặc Đông y, dù theo phương pháp nào thì chị em cũng nhất thiết phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc tại nhà, không đúng thuốc, không đúng liều lượng sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Hai yếu tố giúp bác sĩ đưa ra kết luận và xác định loại thuốc chữa buồng trứng đa nang hiệu quả đó là:

+ Nếu bệnh nhân không có nhu cầu có con

Bác sĩ có thể dùng một số thuốc nội tiết để làm giảm các triệu chứng kinh không đều, rậm lông… hay phòng ngừa nguy cơ biến chứng dẫn đến bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư nội mạc tử cung, cao huyết áp…

+ Nếu bệnh nhân có nhu cầu điều trị vô sinh

Bác sĩ cũng có thể dùng các loại thuốc kích thích sự phát triển nang noãn, dùng thuốc để điều hòa kinh nguyệt và kích thích trứng rụng.

Một số thuốc trị đa nang buồng trứng

Có thể kể đến một số loại thuốc uống trong đơn của bác sĩ như:

Chữa kinh nguyệt không đều: Dùng thuốc ngừa thai chỉ có thành phần progestogen. Thuốc ngừa thai giúp điều hoà kinh nguyệt, đồng thời cải thiện làn da và làm giảm tình trạng mọc lông rậm ở chị em buồng trứng đa nang.

Các thuốc trị đa nang buồng trứng

Buồng trứng đa nang uống thuốc tránh thai giúp điều hòa nội tiết, giảm mụn

+ Kích thích rụng trứng: Các loại thuốc kích trứng thường dùng là Clomiphene, Metformin hay tiêm Puregon. Trên thị trường có thể kể đến các loại thuốc Duinum, Ovophene, Serophene, Clomid, Profertil…

Trong quá trình dùng thuốc điều trị buồng trứng đa nang này, bác sĩ sẽ theo dõi phát triển nang noãn bằng đầu dò âm đạo hoặc que thử phóng noãn dùng nước tiểu.

+ Giảm râu tóc mọc rậm, rụng tóc, ngăn chặn hormone nam: Co-cyprindiol, Dianette, Marvelon và Yasmin, Cyproterone acetate, Spironolactone, Flutamide, Finasteride…

+ Trị tiểu đường: Một số trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng thuốc chữa trị bệnh tiểu đường để kiểm soát sự sản xuất của insulin, giúp đường huyết ổn định.

Những lưu ý khi uống thuốc chữa buồng trứng đa nang

– Trong quá trình điều trị buồng trứng đa nang, chị em cần kết hợp với thay đổi lối sống, thói quen, tập luyện thể thao, giảm cân, điều này rất quan trọng trong chữa trị buồng trứng đa nang.

– Luôn giữ cho tâm trạng thoải mái, tránh stress, căng thẳng, gây ảnh hưởng đến nội tiết tố cơ thể.

– Tuân thủ cách chữa buồng trứng đa nang kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, lành mạnh, kiêng thực phẩm, đồ uống chứa caffeine, nhiều đường, chất béo… Ngoài ra, chị em nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất; uống nhiều nước lọc… cũng giúp giảm triệu chứng bệnh buồng trứng đa nang rõ rệt.

Các lưu ý khi dùng thuốc đặc trị đa nang buồng trứng

Đâu là bài thuốc chữa buồng trứng đa nang bạn cần theo đơn của bác sĩ

Trên đây là những thuốc trị đa nang buồng trứng phổ biến mà chị em cần nhớ. Đặc biệt chị em phải nhớ các thuốc trị buồng trứng đa nang này là những loại thuốc phải uống theo đơn của bác sĩ, tuyệt đối nghe theo “lời đồn” thiếu chuyên môn để tự ý mua thuốc dùng tại nhà. Các triệu chứng của bệnh chẳng những không thuyên giảm mà còn diễn tiến nặng hơn sẽ khó chữa trị hơn rất nhiều.

Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, chị em cần đến gặp bác sĩ, tư vấn, khám chữa, sử dụng thuốc trị đa nang buồng trứng phù hợp nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh của mình, tránh những biến chứng không đáng có.

Xem Thêm:

Chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam có khỏi không?

Bình luận

  1. Huệ Trần says: Trả lời

    Trong hội mình có ai bị buồng trứng đa nang mà vẫn có thai hay ai đang bị BTDN không ạ. Chia sẽ kinh nghiệm cho có em bé với ạ. 
    Em bị chuẩn đoán là BTDN. Đang mong có em bé. Các mẹ có kinh nghiệm cho xin với ạ
    Cảm ơn nhiều

  2. Thúy Vi says: Trả lời

    Về cơ bản, buồng trứng đa nang vẫn có thể có con. Bây giờ Y học sinh sản hay cho kích trứng. Nhưng để đảm bảo thành công cao thì trước đó tầm 3 tháng bạn nên uống một liệu trình bổ sung dinh dưỡng, điều hòa nội tiết để cơ thể có sức khỏe tốt nhất khi bước vào đợt kích trứng.
    Sau đó, khi mang thai và sinh con ra, bạn cũng phải dùng những loại bổ sung cho cơ thể và con vì bản chất kích trứng là phi tự nhiên, nên sức khỏe của con ít nhiều bị ảnh hưởng, nếu bồi bổ tốt bằng thảo dược sẽ giúp con khỏe mạnh sau này. Trước mình đến khám ở Bác sĩ Hằng Vietmec và được bác kê đơn thuốc uống, đến bây giờ thì đã có e bé đc 4 tháng rồi. Thế nên chị em nào bị buồng trứng đa nang lạc quan lên nhé

  3. Song ngư says: Trả lời

    Trước đây mình bị BTTĐN , năm đầu tiên mình Xn nột tiết ở BVPS Hà Nội thì họ chuẩn đoán mình bị ĐNBT, hai năm sau mình XN ở Viện C thì các kết quả có cao hơn mức bt nhưng bs lại nói là mình bình thường, và hai vc ko có vấn đề gì. Mình kích trứng nhiều nên có ảnh hưởng tới buồng trứng đó, vi vậy mà vc mình quyết định uống đông y một thời gian xem thế nào. 
    Mình cũng đang đi tập Yoga và cố gắng trong các bữa ăn là nấu rau nhiều hơn thịt.
    Mình không biết là có nên uống thêm vitamin gì ko nữa mọi người nhỉ?

  4. Thanh Thùy says: Trả lời

    mình cũng đa nang. mình đang uống thuốc nam.thấy ck bắt đầu đều. máu huyết ra đẹp hẳn. tháng này thấy dấu hiệu rt rủ xã xx giờ đang mong kq. thấy vài triệu chứng mà chưa biết có khả quan ko chúc cả nhà mau mau 2v

  5. Nhung Lee says: Trả lời

    các mẹ cho em hỏi bị đnbt mà chu kỳ kinh nguyệt đều thì khả năng mang thai cao k ạ? Chứ em bị BTDN như lo lắng lắm, mặc dù chưa lập gia đình, nhưng nghe mn cứ bảo khó có con là đã thấy mệt mỏi rồi

  6. Ma Kết says: Trả lời

    Mình thì chưa đủ để kết luận là btdn, vì bs bảo phai tu 10 trung tro len moi gọi là btdn, của mình chỉ tầm 5 6 trứng nhưng k phát triển nhanh. Niêm mạc của mình lại mỏng, tháng rồi mình mỗi ngày phải uống 1 lít sữa đậu nành, thuốc kích trứng, thuốc làm dày niêm mạc, thực phẩm chức năng hỗ trợ niêm mạc và nội tiết tố. Ngày làm iui thì trứng mình đc 18 niêm mạc thì lên đc 8mm , mừng lắm. Nhưng k biết có đậu k nữa. Các mẹ cứ cố gắng kiên trì nhé. Trời sẽ k phụ lòng người.

  7. Thanh Xuân says: Trả lời

    Các mẹ ơi , nếu ai mà bị BTĐN thì khỏi phải nói là khó thụ thai kinh hồn nhá, nhưng các mẹ cần chuẩn bị tâm lý dài lâu, như mình 4 năm tìm con đây k ngừng nghỉ và k mệt mỏi, 
    Mình đang dùng thuốc bắc ổn định nội tiết, còn các biện pháp kể ra các mẹ chắc sợ. 2 lần thất baiij và suy buồng trứng sau 1 năm làm IVF cũng 2 lần thất bại mỗi lần đc 6 phôi chứa làm 3 tóp. Thất bại hết và bv hay bs nào ở hn k ai mình chưa gặp và câu trả lời nội tiết buồng chứng kém. Em đang điều trị tại Vietmec ở Thanh Xuân, xem kết quả như nào sẽ báo lại vs các mẹ nhé!

  8. Mai Lan says: Trả lời

    Các mẹ thông thái cho em hỏi với ạ, em dự đoán rụng trứng tư 13-16/3. Đến 29/3 em thử que thì 2v mờ, hôm nay 01/04 em đi xn máu thì bs bảo nồng độ 2.2 là có thai hay ko ạ. Bs bảo em là có 2 trường hợp là sắp có kinh hoặc chuẩn bị có thai. Mà giờ ti em bắt đầu đau, bụng ko đau, chỉ lau lau nhói, lưng hơi mỏi, đùi và ngực có nhiều gân xanh. Hic. E lo lắng quá. Không biết em có nên siêu âm không ạ?

  9. Hoàng Anh says: Trả lời

    Mình cũng bị btđn, uống thuốc mấy ngày không ăn thua thế là bsy chuyển sang tiêm, tiêm 5 ngày thấy ko lên mấy nên lại dừng 4 ngày, lúc đó đi siêu âm mới thấy lớn hơn nhiều. Bsy bảo chứng tỏ trứng lớn chậm ^^ Tiêm ở nhà mình thì đau hơn tiêm bằng bút tiêm của bsy nhưng cũng chỉ hơi đau hơn tí thôi, chỉ đau 1 lúc là hết ngay, MÌnh thì vẫn đang điều trị tai Vietmec Thanh Xuân, nghe các mẹ khen quá mà đang tò mò xem kết quả như nào đây

  10. Huyền LS says: Trả lời

    Chào mẹ, em đợt rồi cũng có tìm hiểu giúp chị gái em về buồng trứng đa nang. Thì em đọc được 1 bài thì em được biết việc chữa trị ngoài thuốc đặc trị còn phải kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý nữa. Tùy theo mục đích nhu cầu điều trị để có kinh, chữa vô sinh thì bác sĩ sẽ có đơn thuốc phù hợp ạ

  11. Yến yến says: Trả lời

    Mong các mẹ  mẹ có cùng triệu chứng vào trao đổi kinh nghiệm, đồng thời mong nhận được ý kiến của mọi người!
    Em theo dõi trứng 3 tháng nay, lần nào bs cũng bảo có nhiều nang nhỏ li ti trong buồng trứng nhưng không có nang vượt trội. Bs đang nghi ngờ là kinh thưa (chu kì của em thường 40 ngày) và buồng trứng đa nang. Em đã bị thai lưu và phải hút vào tháng 3 vừa rồi.
    Các chị trong dd có ai có kinh nghiệm về việc này thì giúp em với? Bệnh này có chữa trị được không ạ? Có phải em bị như vậy là do đợt hút thai vừa rồi không?
    Em cảm ơn mọi người!

  12. Yến yến says: Trả lời

    Mong các mẹ  mẹ có cùng triệu chứng vào trao đổi kinh nghiệm, đồng thời mong nhận được ý kiến của mọi người!
    Em theo dõi trứng 3 tháng nay, lần nào bs cũng bảo có nhiều nang nhỏ li ti trong buồng trứng nhưng không có nang vượt trội. Bs đang nghi ngờ là kinh thưa (chu kì của em thường 40 ngày) và buồng trứng đa nang. Em đã bị thai lưu và phải hút vào tháng 3 vừa rồi.
    Các chị trong dd có ai có kinh nghiệm về việc này thì giúp em với? Bệnh này có chữa trị được không ạ? Có phải em bị như vậy là do đợt hút thai vừa rồi không?
    Em cảm ơn mọi người!

  13. Phong lan rừng says: Trả lời

    Nhiều phụ nữ hiện nay cũng mắc bệnh này lắm.Người bị nhẹ thì sau khi điều kinh được vài tháng thì có ngay nhưng cũng có người đông tây y đủ kiểu, thuốc thang mới điều được kinh, bỏ thuốc thì đâu lại vào đấy, chu kỳ chệch choạc ngay.Trường hợp này bác sỹ sẽ cho kích trứng, quan hệ tự nhiên ko được thì sẽ IUI. IUI tầm 3 lần ko được thì sẽ chỉ định làm IVF.Nếu bạn nào ở Hà Nội thì có thể tham khảo bác sỹ Thúy Hằng ở Vietmec Thanh Xuân nhé. Mình có đứa em đang điều trị ở đấy thấy kêu ổn lắm

  14. Thanh Loan says: Trả lời

    mình đi khám bsi nói có dấu hiệu của BTDN, trước lười vận động lắm nhưng sau vụ đi khám về tích cực tập earobic và uống cao ích mẫu được gần 2 tháng thì có em bé, bây giờ được 15 tuần rùi. Hihi các mẹ cố gắng nhé

  15. Mẹ yêu con says: Trả lời

    Mình cũng BTDN tháng trc có thai tự nhiên khi vô tình bị đau bụng dữ dội đi khám thì bsĩ cho xét nghiệm beta máu thì phát hiện có thai, tuần sau siêu âm lại. Đến tuần sau siêu âm thì vẫn chưa thấy con đâu mà beta là hơn 300. Lại tiếp tục hẹn 4 ngày nữa mình thì suốt ruột mong con. Đến ngày khám lại thì các mẹ ơi mình đã khóc nức nở như chưa bao giờ đc khóc vay. Bác sĩ cho xet nghiệm lại máu khi siêu âm vẫn ko thấy con, có dịch như sắp bị kinh. Mình bị thai sinh hóa @@. Sao nhiều người thì dễ dàng mà chị em mình lại khổ sở, vất vả tìm con mà con mãi chưa về.

  16. Love You says: Trả lời

    MÌnh bình thường chu kì phải 45 – 50 ngày, hứng lên thì 3 tháng có 1 lần, gần đây cũng gần 3 tháng chưa thấy có, đi khám bs cho uống duphaston để ra kinh, ngày kinh thứ 2 thì bắt đi xét nghiệm nội tiết và siêu âm, nội tiết thì k vấn đề gì, siêu âm thấy 2 buồng trứng có nang nhỏ thì nói là bị đa nang. Giờ mình cũng hoang mang quá, lấy chồng 7 tháng rồi, thả riết mà chả bắt được gì. HÌnh như mọi người bảo nên đi tập thể dục cho tình thần thoải mái, mình định đi tập yoga, k biết thế nào nữa. Buồn quá

  17. Lan Khuê says: Trả lời

    Mình cũng bị buồng trứng đa nang, KN thưa, có đợt k có kinh 3-4 tháng cơ. Xét nghiệm thì có kết quả là prolactin, FSH và testosterone cao, chỉ số kháng inzulin của mình cũng cao (hơn 10). Mình uống thuốc nội tiết (tuyến yên và tuyến giáp) 1tháng thì KN có lại, nhưng phải mất 3-4 tháng mới đều được. Sau đó theo lời khuyên của bsi thì mình chăm tập thể dục hơn, mỗi ngày cố gắng đi bộ ít nhất 2km, k đi thang máy nữa mà leo cầu thang (từ tầng 1 lên tầng 6), mỗi tuần mình cố gắng bơi 90 phút nữa. Chế độ ăn uống thì cắt giảm tinh bột, ví dụ như bt mỗi bữa ăn 2 bát cơm thì mình ăn nửa bát hoặc 1 bát thôi, ăn nhiều rau, hạn chết thịt đỏ (như thịt bò và thịt lợn), ăn thêm các loại hạt (hạnh nhân, óc chó) và hoa quả khi đói, k uống sữa hoặc ăn các sản phẩm từ sữa. Ngoài thuôc nội tiết ra mình uống thêm Inofolic (thuốc bổ trợ và giúp trứng phát triển tốt hơn). Để giảm áp lực mong con, mình hay xem mấy tv show, nhất là những show hài. Sau hơn 1 tháng tập thể dục, ăn kiêng mình có bầu tự nhiên lun. Sau khi có bầu mình vẫn tiếp tục uống thuốc nội tiết và inofolic đến hết tháng thứ 3, cố k ăn nhiều tinh bột và ăn uống đủ chất để cân nặng k tăng. 
    Mình chia sẻ kinh nghiệm ăn kiêng và chữa bệnh của mình cho các mẹ, kiên trì thì con yêu sẽ đến thôi. Khi các mẹ mong có con thì cố gắng giữ gìn sức khỏe, đừng uống thuốc linh tinh vì biết đâu tháng đó con yêu lại về với mình. Mình thì theo bác sĩ Hằng ở Vietmec Thanh Xuân, Bác sĩ của mình nói, bị buồng trứng đa nang thì quan trọng nhất là ổn định nội tiết 
    và giảm chỉ số kháng inzullin (nếu có triệu chứng béo phì), sau khi nội tiết bt thì buồng trứng sẽ hoạt động bt lại, có bầu nguy cơ hỏng thấp hơn. 
    Chúc các mẹ sớm đón con yêu! 

  18. Quỳnh Trần says: Trả lời

    Em năm nay 25 tuổi, kết hôn được 2 tháng. Chúng em xác định cưới nên đã “thả” khoảng 2 tháng trước khi cưới. Tuy nhiên lúc đó quan hệ ko đều đặn. Chỉ 2 tháng sau khi cưới mới quan hệ đều đặn nhưng đến nay vẫn chưa có thai. Em đang rất mong mỏi. Hic. Trước đây vòng kinh của em khá đều, khoảng từ 30 -32 ngày. Nhưng gần 2 năm trở lại đây vòng kinh của em thường bị kéo dài ra và không theo quy luật gì cả. Có lúc 35 ngày, có lúc lên tới 40 ngày, thậm chí 50  ngày mới có kinh mà bình thường tay chân em cũng rậm lông, mặt thì nổi mụn nữa. Biểu hiện của em có phải là bị Đa nang buồng trứng ko ạ? Rất mong mọi người giúp đỡ

  19. Lan Lan says: Trả lời

    Hi, cảm ơn cả nhà ạ. Hôm nay em đã đi khám Pk Vietmec Thanh Xuân về, bác sĩ Mai cũng soi cổ tử cung nhưng bảo đẹp, ko vấn đề gì. Sau đó bảo e đi siêu âm đầu dò trứng thì có kết luận là buồng trứng trái ko có gì bất thường còn buồng trứng phải thì có 1 nang vượt trội 12mm. Không có kết luận là đnbt hay gì bất thường cả. Nhưng e chỉ băn khoản 1 điều là hôm nay là ngày thứ 22 sau khi sạch KN rùi mà nang trứng vượt trội của e mới có 12mm thì là quá bé đúng ko ạ? Vì chu kỳ của e ko đều nên có thể nó lớn chậm, nhưng e vẫn lo quá. Hôm nào e sẽ đi siêu âm lại xem nó có phát triển hơn ko. Nhưng e uống Bibula thì có giúp cho trứng phát triển được ko ạ? Cả nhà đã có ai dùng thuốc này chưa ạ? Cho e thêm kinh nghiệm với

  20. Mai Hoa says: Trả lời

    Các chị xem giúp em kết quả siêu âm đầu dò như thế này liệu có fai là bị đnbt k với. Em đi siêu âm để canh trứng vì 2vc em thả 3 tháng rồi mà chưa thấy gì, siêu âm xong bác sỹ chỉ bảo là 4 ngày sau siêu âm tiếp thôi chứ k nói gì nữa nhưng nhìn kết quả e hơi lo

    kết quả siêu âm:
    – tử cung tư thế ngả trước, kích thước bình thường, cơ tử cung đều, k thấy khối
    -niêm mạc tử cung giảm âm dày 7mm
    -buồng tử cung k có dịch
    -buồng trứng phải kích thước 25x20mm, có 6 nang trứng trên 1 mặt cắt, nang lớn nhất đường kính 10mm
    -buồng trứng trái kích thước 29x16mm, có 7 nang trứng trên một mặt cắt, nang lớn nhất đg kính 11mm

    liệu 1 buồng trứng có nhiều nang trứng ntn có vấn đề gì k ạ?em siêu âm vào ngày thứ 15 của chu kỳ

  21. Nguyễn Thị Miền says: Trả lời

    Mình có dấu hiệu Kn không đều, tháng có tháng ko, đã thế lượng máu mỗi chu kỳ k ổn định. Lúc nhiều lúc ít, thả nửa năm vẫn chưa có gì. Hôm vừa rồi mình mới xuống Thanh Xuân Vietmec về, đi siêu âm chỗ bác sĩ Mai, sau khi siêu âm thì bác bảo mình bị đa nang buồng trứng. sau đó mình được bác sĩ kê đơn thuốc về uống để điều hòa kinh nguyệt và dặn dò về chế độ dinh dưỡng. Hi vọng sau khi điều trị có thể khỏi bệnh và sớm có é bé 

  22. Phạm Thu Ngần says: Trả lời

    Đa nang buồng trứng theo em biết thì phụ nữ rất dễ mắc phải. Tuy nhiên có nhiều chị em sơ ý và chủ quan lắm, toàn tự mua thuốc về uống thôi. Em nghĩ là k nên, gì thì gì mình cũng cứ phải đi khám ở các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám và chỉ định điều trị chứ, k chủ quan tự ý điều trị được

  23. Milan says: Trả lời

    e cũng bị BTĐN các chị ạ. cách đây tầm 2  năm khi còn là sinh viên kinh nguyệt của e cứ cachs 10 ngày bị lần, tức là 40 ngay bị 2 lần. E đi siêu âm. Bsi chẩn đoán bị BTĐN, cả 2 buồng trứng luôn, e đã uống thuốc tây trong vòng 6 tháng liên tiếp, bsi kê đơn có vitamin e 40 và thuốc tránh thai hằng ngày + thêm sắt. Khi uống thuốc thì cũng thấy kn trở lai bình thường, nhưng khi dừng thuốc thì đâu lại vào đấy, mà e tìm hiểu thông tin nhiều chỗ, k nên uống thuốc tranhs thai hằng ngày quá 6 tháng nên e dừng luôn. đến bây giờ e đã lấy ck tầm 3 tháng có thả nhưng k thấy có e bé, e cũng mệt mỏi lắm, mỗi tháng bị 2 lần như trẻ con lúc nào cungx đóng bỉm vậy . Có lẽ nào e đi siêu âm laij và uống thuốc đông y ạ. Các chị ai đã uống thuốc đông y và chữa khỏi có baby chưa ạ?

  24. tran kieu says: Trả lời

    em cũng bị btdn , này gần 3 tháng ko có kinh nguyệt . mình đang mong có thêm bé nữa nhưng ko thấy đâu . các mẹ thông thái ơi , nếu ko có kn và đang mắc chịu chung btdn thì có em bé ước ko?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo