Các cách chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam hiệu quả

Bài nên đọc:

> Mách chị em cách chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu

> Dùng quả bình bát chữa buồng trứng đa nang như thế nào?

Dấu hiệu nhận biết buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang hay đa nang buồng trứng là một trong những bệnh lý phụ khoa mà chị em thường gặp khi đến tuổi sinh sản. Nguyên nhân gây bệnh hiện nay vẫn chưa được xác định rõ nhưng có thể do yếu tố di truyền, do sự biến đổi về hormone, nội tiết tố sinh lý ở nữ giới…

Và một khi mắc bệnh chị em sẽ gặp một số dấu hiệu cơ bản sau đây:

– Chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều, kinh thưa, kinh ít, không thấy có kinh trong vòng 2 – 3 tháng, kinh không đều dù đã qua tuổi dậy thì, máu kinh ra ít và bị loãng, thậm chí vô kinh.

– Mụn xuất hiện nhiều trên mặt, da nhờn, lỗ chân lông bị bí.

– Khó mang thai hoặc dễ sảy thai

– Lông mọc nhiều ở ria mép, tay chân, ngực, bụng,…

– Tăng cân, dễ cáu gắt, tính tình thất thường.

– Nếu trong gia đình có người từng bị buồng trứng đa nang cũng cần xem xét yếu tố di truyền.

– Bị tiểu đường, huyết áp cao, cholesterol cao…

chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam

Bị buồng trứng đa nang thường béo phì, tính tình thất thường

Chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam và những lưu ý khi mắc bệnh

Trong Đông y, không có loại bệnh lý nào có tên là buồng trứng đa nang. Vì thế, các thầy thuốc thường dựa trên triệu chứng bệnh để điều trị cho chị em.

Các bài thuốc chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam cơ bản

Tùy từng trường hợp của người bệnh mà các thầy thuốc sẽ đưa ra các bài thuốc khác nhau. Từ đó có thể điều trị được tốt nhất buồng trứng đa nang ở nữ giới.

Trường hợp thận hư

Theo nghiên cứu lâm sàng, triệu chứng chung của người bị buồng trứng đa nang là chậm kinh, vô kinh nên các bài thuốc nam sẽ chủ yếu chữa bệnh này có liên quan đến thận hư.

Thận là phần gắn liền với cơ quan sinh dục. Nếu thận hư không thể sinh tinh huyết sẽ tạo thành bệnh và gây ra các triệu chứng kể trên.

Và các bài thuốc nam chữa đa nang buồng trứng lúc này sẽ gồm các vị thuốc sau: Thục địa, thù du nhục, ba kích, đương quy, thỏ ty tử, lộc nhung, ích trí nhân, sinh địa, phục thần, sơn dược, viễn trí, tục đoạn, xà sàng tử.

Chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam trường hợp đàm thấp

Nếu chị em có triệu chứng béo phì, có thể liên quan đến hai tạng tỳ và thận. Chị em có thể dùng bài thuốc bao gồm những loại thảo dược: Thương truật, hương phụ, nam tinh, bán hạ, xuyên khung, thần khúc, hoạt thạch, trần bì, phục linh.

Cách chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam

Chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam chỉ tác động đến nội tiết

Trường hợp can uất

Những bài thuốc của đông y cho rằng việc kinh nguyệt không đều là do tâm bệnh chị em thường hay rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, stress, khiến cho gan khí đông kết lại, khí trì huyết đọng, tử cung ra máu.

Để điều trị buồng trứng đa nang bằng thuốc nam trong trường hợp này chị em dùng bài thuốc có chứa những vị thuốc như: Thục địa, phụ tử, quy thân, ngô thù du, xuyên khung, bạch thược, phục linh, trần bì, diên hồ sách, mẫu đơn bì, can khương, quế chi, ngải diệp.

Cách chế dùng:

Với các bài thuốc nam chữa buồng trứng đa nang này các bạn nên sắc uống ngày một thang chia làm 3 cốc, uống vào sáng, trưa và tối, chỉ uống trong ngày và không được để đến hôm sau, thuốc sẽ dễ bị biến chất. Uống liên tục trong vòng 1 tháng chắc chắn tình trạng bệnh tình của bạn sẽ có chuyển biến tốt.

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều bác sĩ có chuyên môn, chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam thường chỉ tác động đến nội tiết chứ hoàn toàn không có tác động gì đến buồng trứng được vì vậy để điều trị được buồng trứng đa nang mà bằng thuốc nam thì hiệu quả không cao, tốt nhất chị em nên đi khám và điều trị đúng phác đồ bác sĩ đưa ra để có kết quả tốt hơn.

Lời khuyên khi bị buồng trứng đa nang cho chị em

Để việc chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam nói riêng và các cách điều trị các nói chung chị em khi mắc bệnh cũng như trong thời gian điều trị cần phải lưu ý những vấn đề sau:

– Người bị mắc buồng trứng đa nang nên tránh uống bia rượu, các chất kích thích, hạn chế sử dụng các sản phẩm từ động vật và sữa.

– Nên tập thể dục thường xuyên và có chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh để kiểm soát cân nặng của mình.

– Chế độ ăn uống nên bao gồm nhiều trái cây và rau củ, các loại ngũ cốc như bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, gạo nâu, thịt nạc, cá và ức gà. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

Chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam cho nữ giới

Người bệnh nên bổ sung thêm nhiều rau củ và trái cây

– Luôn giữ tinh thần thật thoải mái, tránh căng thẳng, stress để chống chọi với bệnh tật.

Buồng trứng đa nang vốn không phải là loại bệnh hiếm gặp ở phụ nữ. Bởi vậy, bạn nên chuẩn bị cho mình một tinh thần và thể trạng tốt nhất để có thể bắt đầu hành trình chữa bệnh của mình.

Việc chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam cũng là một phương pháp hay tuy nhiên sẽ có tác dụng tốt về mặt nội tiết chứ không can thiệp được vào buồng trứng. Do đó, kết hợp thêm điều trị buồng trứng đa nang bằng Tây y chắc chắn tình trạng bệnh tình của bạn sẽ khả quan hơn cũng như tăng khả năng thụ thai thành công cao hơn.

Chúc các bạn thành công!

Xem Thêm:

Cách chữa buồng trứng đa nang bằng Đông y hiệu quả cho chị em

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo