Thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal có tốt không? Cách dùng thế nào?

Bài nên đọc:

>> Đau bụng kinh kéo dài bao lâu thì nguy hiểm?

>> Vì sao đau bụng kinh nhưng không ra máu?

Nói về những sản phẩm thuốc giảm đau bụng kinh an toàn và được nhiều người sử dụng hiện nay thì chúng ta không thể bỏ qua các thuốc như: Thuốc giảm đau Dolfenal, thuốc giảm đau bụng kinh Cataflam, thuốc Acid Mefenamic 500mg… Trong đó thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal là một sản phẩm thuốc được nhiều chị em quan tâm.

Chị Hà chia sẻ về mối quan tâm của mình về thuốc như sau: “Xin chào bác sĩ! Em có câu hỏi muốn hỏi về thuốc đau bụng kinh Dolfenal. Mỗi tháng em rất hay bị đau bụng kinh, cơn đau rất dữ dội khiến em xanh tái mặt mày, người bủn rủn không thiết làm việc gì. Em có thấy trên nhiều phương tiện truyền thông quảng cáo thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal? Không biết thuốc Dolfenal có tốt không và cách dùng như thế nào ạ?”

Đó chỉ là một trong số rất nhiều câu hỏi của các chị em gửi về cho chúng tôi liên quan đến thuốc đau bụng kinh Dolfenal. Có thể thấy rằng, khi đau bụng kinh nên uống thuốc gì là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Bởi đau bụng kinh có ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, công việc, học tập thậm chí là sức khỏe của phụ nữ.

Thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal

Thuốc giúp giảm đau bụng kinh Dolfenal

Nội dung sau đây chúng tôi sẽ giúp chị em và bạn đọc có thêm được những thông tin cơ bản về thuốc chữa đau bụng kinh Dolfenal.

Thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal có công dụng gì và có tốt không?

Thuốc trị đau bụng kinh Dolfenal thuộc nhóm thuốc giảm đau kháng viêm không Steroid. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén với hàm lượng 500mg, chính vì vậy mà nhiều người vẫn gọi là thuốc Dolfenal 500mg.

Thành phần chính của thuốc là Acide méfénamique 500mg, đây là một dẫn xuất của Acide Anthranilique có công dụng kháng viêm, giảm đau và hạ sốt hiệu quả.

Công dụng của thuốc Dolfenal là gì?

Là thuốc với thành phần có chức năng kháng viêm, hạ sốt, giảm đau, chính vì vậy thuốc Dolfenal được chỉ định dùng trong những trường hợp sau:

+ Thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal có tác dụng giảm các cơn đau bụng kinh (thống kinh), đau vùng hạ vị (đau bụng dưới).

+ Làm giảm các chứng đau thân thể, đau do thần kinh từ mức độ nhẹ đến trung bình như: Đau đầu, đau nửa đầu, đau sau khi sinh, đau do chấn thương, đau sau phẫu thuật, đau răng, sốt.

+ Ngoài ra, thuốc còn được chỉ định trong trường hợp chị em bị rong kinh và có kèm theo co thắt.

Công dụng của thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal

Giảm đau bụng hiệu quả với thuốc Dolfenal

Thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal có tốt không?

Đây là thắc mắc mà trước khi sử dụng thuốc hầu như ai cũng đặt ra trong đầu. Thực tế, thuốc chữa đau bụng kinh Dolfenal được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên thị trường hiện nay nên đã có nhiều chị em tin tưởng.

Thuốc được nhiều chị em đón nhận như một “vị cứu tinh” cho mình mỗi khi đến tháng. Như vậy, có thể thấy thuốc đã mang lại hiệu quả cho chị em, giảm đi cơn đau hiệu quả.

Chia sẻ của chị Hân sau khi dùng thuốc: “Thuốc giảm đau bụng kinh hiện nay có nhiều lắm, chị em có thể uống paracetamol hay thuốc Cataflam. Riêng mình thì mình dùng thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal, hiệu quả khá tốt, mình dùng cũng đã được một thời gian. Tuy nhiên, mình khuyên chị em đừng quá lạm dụng và phụ thuộc vào thuốc nhé!”

Chị Thanh cũng có chia sẻ về thuốc: “Nếu bạn sử dụng thuốc giảm đau thì cơn đau bụng kinh sẽ giảm khá nhanh, với thuốc Dolfenal cũng thế. Mình dùng thuốc không biết có phải không hợp không nhưng sau khi uống đau bụng kinh có giảm nhưng mình lại bị đau đầu”.

Cũng với chủ đề này chị Phương lại cho biết: “Mình thì hết kinh rồi nhưng mình có cô con gái cứ đến tháng là y như rằng nó phải nghỉ học một ngày. Mình lo lắng nên mua thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal cho cháu uống. Cháu thấy sau khi uống thuốc đỡ đau bụng kinh hơn hẳn. Nhưng có 1 điều là mình không cho cháu dùng quá nhiều vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe và sợ sau này bị nhờn thuốc. Nói chung dùng cái gì cũng nên ở mức vừa phải thôi các chị em”.

Đó là những ý kiến của các chị em sau khi sử dụng thuốc đau bụng kinh Dolfenal. Có thể thấy rằng, uống thuốc đau bụng kinh có hại hay không còn tùy vào mỗi người, có những trường hợp chị em sẽ gặp phải những tác dụng phụ mà thuốc gây ra có những trường hợp thì hoàn toàn không sao.

Chính vì vậy, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ, thực hiện uống đúng cách, đúng thời gian và lưu ý những vấn đề cần thiết để có được hiệu quả.

Cách dùng thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal và lưu ý khi dùng

Để sử dụng thuốc Dolfenal an toàn và hiệu quả, chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Mọi thông tin về hướng dẫn sử dụng trên vỏ thuốc cũng như trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo và đề xuất sử dụng.

Cách dùng thuốc đau bụng kinh Dolfenal

Để có được hiệu quả cao thì với bất kỳ loại thuốc nào, không riêng thuốc giảm đau bụng kinh. Chính vì vậy, chị em cần nhớ rõ về cách dùng thuốc như sau:

Cách sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal

Sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal theo chỉ dẫn của bác sĩ

  • Liều lượng: Chị em uống 1 viên một lần và uống 3 lần một ngày theo sự chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý mua và uống thuốc khi chưa được tư vấn.
  • Thời gian uống: Khác với một số thuốc giảm đau bụng kinh khác phải uống sau ăn thì thuốc Dolfenal uống trong bữa ăn hoặc sau ăn đều được, mỗi đợt chị em uống không nên quá 7 ngày. Thường thời gian uống thuốc là 2 – 3 ngày.

Những lưu ý trước khi sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal

Khi dùng thuốc Dolfenal hay bất cứ thuốc nào khác chị em cần phải lưu ý một số vấn đề trước khi sử dụng. Với thuốc trị đau bụng kinh Dolfenal chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

+ Thuốc giảm đau Dolfenal chống chỉ định dùng trong các trường hợp người bệnh bị suy gan, suy thận. Hoặc những người có phản ứng mẫn cảm với những thành phần của thuốc.

+ Với những chị em bị loét dạ dày, viêm loét đại tràng thì cần thận trọng trong việc sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal.

+ Khi uống thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ cho chị em như: Gây buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy, khó tiêu, nhức đầu chóng mặt, nổi ban, mề đay, giảm bạch cầu tạm thời, trầm cảm…

+ Nếu sử dụng trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim. Các bác sĩ khuyến cáo chị em không dùng thuốc này ngay trước hay sau khi thực hiện phẫu thuật tim.

+ Nếu chị em uống thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal trong 3 tháng cuối của thai kỳ sẽ tăng nguy cơ gây hại cho thai nhi. Nếu chị em có dự định mang thai hoặc đang mang thai trước khi dùng thuốc phải hỏi kỹ ý kiến của bác sĩ nhé.

Lưu ý khi sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal

Thận trọng khi dùng thuốc với các trường hợp bị loét dạ dày

+ Với trẻ em dưới 14 tuổi tuyệt đối không được sử dụng. Nên các mẹ lưu ý nếu bé gái nhà mình dưới 14 có hiện tượng đau bụng kinh thì không nên sử dụng thuốc Dolfenal. Thay vào đó chị em hãy áp dụng những cách dân gian cho trẻ như dùng túi chườm nóng, massage vùng bụng, uống nước gừng… Còn với trẻ trên 14 tuổi chị em có thể cho trẻ dùng liều tương tự như của người lớn.

+ Nếu uống thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal không có dấu hiệu thuyên giảm, cơn đau vẫn tiếp tục thì chị em nên đặc biệt lưu ý. Bởi đau bụng kinh cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa như: Lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng… Lúc này chị em cần được thăm khám và có cách khắc phục nhanh chóng và hiệu quả.

+ Không nên quá phụ thuộc vào thuốc giảm đau, hãy sử dụng nó khi thật sự cần thiết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal giá bao nhiêu?

Thuốc Dolfenal có xuất xứ Việt Nam, do Công ty TNHH United Pharma Việt Nam sản xuất. Hiện nay, thuốc được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc và đại lý trên toàn quốc. Và chị em có thể dễ dàng mua thuốc với mức giá 150.000 đồng/ hộp 25 vỉ x 4 viên.

Trên đây là những thông tin về công dụng, cách sử dụng, lưu ý khi sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh Dolfenal. Đây là những thông tin mang tính chất tham khảo, chính vì vậy chị em trước khi sử dụng hãy hỏi ý kiến bác sĩ để đạt được hiệu quả trong sử dụng cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

Xem Thêm: Chữa đau bụng kinh bằng rượu đơn giản và hiệu quả bất ngờ

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Ca văn hà says: Trả lời

    Em mua hành này a

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo