Mách chị em cách chữa đau bụng kinh bằng rượu đơn giản và hiệu quả

Bài nên đọc:

>> Đau bụng kinh kéo dài bao lâu thì nguy hiểm?

>> Đau bụng kinh nên uống gì để nhanh khỏi nhất?

Chữa đau bụng kinh bằng rượu có hiệu quả không?

Nhiều chị em khi bị đau bụng kinh thường băn khoăn không biết đau bụng kinh nên làm gì để đỡ đau. Thực ra có rất nhiều cách chữa đau bụng kinh như dùng thuốc Tây y, thuốc Bắc trị đau bụng kinh, dùng thuốc nam trị đau bụng kinh, chữa đau bụng kinh theo dân gian… tùy theo mức độ đau bụng. Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu một cách chữa đau bụng kinh đơn giản nhưng rất hiệu quả đó là chữa đau bụng kinh bằng rượu.

Đau bụng kinh ở mức độ vừa phải, tức là những cơn đau không quá dữ dội thì chị em có thể khắc phục bằng nhiều cách chữa đau bụng kinh tại nhà. Ngoài một số món ăn có tác dụng giảm các cơn co thắt ở tử cung, những động tác massage, bấm huyệt giúp hạn chế cơn đau hay việc dán cao, chườm nóng giúp chị em thoải mái hơn, bạn còn có thể dùng rượu để khắc phục tình trạng này.

Vì sao có thể chữa đau bụng kinh bằng rượu?

Theo Đông y cổ truyền, rượu được coi là một vị thuốc có tác dụng giảm đau khá hiệu quả. Khi một lượng rượu vừa phải tác động vào cơ thể, các cơ sẽ giãn ra giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.

Trong những ngày “đèn đỏ”, khi tử cung liên tục co bóp để đẩy máu kinh ra ngoài, chị em thường bị những cơn đau làm phiền khiến cho các hoạt động sống thường nhật bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Có những người bị đau âm ỉ vùng bụng dưới bên trái với một chút căng tức khiến tâm trạng rất bức bối, khó chịu. Một số khác đau bụng thành từng cơn rất mạnh, khiến cơ thể toát mồ hôi hoặc mất sức đến nỗi có thể ngất đi được. Chữa đau bụng kinh bằng rượu sẽ phù hợp với mức độ đạu nhẹ và trùng bình.

Vì sao có thể chữa đau bụng kinh bằng rượu?

Vì sao có thể chữa đau bụng kinh bằng rượu?

Vì thế, từ lâu, cha ông ta đã biết sử dụng rượu để giảm đau cho người phụ nữ trong thời kỳ hành kinh. Dưới sự tác động của rượu đối với vùng bụng, các cơn co bóp nơi tử cung sẽ giảm thiểu, vùng chậu của chị em sẽ không phải chịu áp lực nặng nề do tích tụ nhiều máu kinh nữa nên tình trạng đau bụng kinh dần dần tan biến.

Theo Phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình (Hà Nội), lương y Bùi Hồng Minh, dùng rượu có công dụng giảm đâu vô cùng hiểu quả khi chúng tiếp xúc với rốn. Y học cổ truyền coi rốn là “Thần khuyết” – 1 huyệt vị vô cùng quan trọng và là huyệt duy nhất chúng ta nhìn thấy và sờ vào được. Thần khuyết liên kết với lục phủ ngũ tạng, ngũ quan, 12 tĩnh mạch, tứ chi, gân cốt nên có thể chữa bệnh từ vị trí này. Vì vậy, chị em có thể chữa đau bụng kinh bằng rượu thông qua các huyệt quan trọng.

Khi rượu đi vào huyệt vị ở rốn, cơ thể mỗi người sẽ ấm dần lên và “truyền” đến các chi, tĩnh mạch, gân cốt, loại bỏ khí lạnh độc hại xâm nhập vào cơ thể, giúp chữa đau bụng, tiêu chảy, cảm lạnh do thời tiết, đau dạ dày cấp tính…

Do đó, khi đưa rượu vào cơ thể bằng đường rốn với cách thức nêu trên, sau 1 đêm, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn rất hơn.

Cách dùng chữa đau bụng kinh bằng rượu

– Chuẩn bị:

  • 1 chén rượu mạnh (Bạn có thể dùng rượu trắng) hoặc cồn 40 – 50 độ.
  • Bông gòn
  • Băng keo y tế

– Thực hiện:

Chấm một phần bông vào chén rượu cho đẫm dung dịch rồi nằm ngửa, đặt phần bông vào chính giữa rốn của bạn. Lấy băng keo y tế dán lên trên phần bông đã thấm rượu, tránh bông rơi ra ngoài trong lúc bạn trở mình lúc ngủ. Cách chữa đau bụng kinh bằng rượu bạn có thể áp dụng tại thời điểm cảm thấy đau dữ dội.

Cách chữa đau bụng kinh bằng rượu

 Chữa đau bụng kinh bằng rượu: Dùng bông thấm rượu rồi đặt vào rốn

Suốt đêm, lượng rượu từ bông sẽ ngầm từ rốn vào trong cơ thể bạn, làm ấm cơ thể và hạn chế những cơn đau do chu kỳ kinh nguyệt gây ra. Các bác sỹ Đông y đánh giá tác dụng của rượu còn tốt hơn thuốc kháng sinh rất nhiều, vừa lành tính lại vừa dễ sử dụng nên chị em thường bị đau bụng kinh không nên bỏ qua.

Thực hiện biện pháp này liên tục trong 3 – 4 ngày bị hành kinh, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, các cơn đau giảm dần khi lượng máu kinh trong người được lưu thông, không dồn tụ lại ở vùng chậu nữa. Đây là nguyên tắc chữa đau bụng kinh bằng rượu quan trọng mà bạn cần đạt được.

>> Lưu ý: Nếu cơn đau bụng kinh có dấu hiệu gia tăng vào ngày hứ hai của chu kỳ, bạn có thể trộn rượu với gừng tươi giã để đắp vào rốn. Công dụng chữa đau bụng kinh của gừng đã được hàng ngàn phụ nữ kiểm chứng trong nhiều thế kỉ qua.

Đau bụng kinh uống bia, rượu có được không?

Nhiều chị em khi biết rằng có thể chữa đau bụng kinh bằng rượu được thì hay băn khoăn đau bụng kinh uống rượu hoặc bia có được không? Các chuyên gia sản phụ khoa giải đáp rằng không nên uống rượu bia vào ngày kinh nguyệt vì nó có thể khiến phụ nữ đau bụng dữ dội hơn.

Chữa đau bụng kinh bằng rượu nhưng không nên uống rượu bia

Chữa đau bụng kinh bằng rượu nhưng không nên uống rượu bia

Trong những ngày kinh, nếu uống bia, rượu phụ nữ sẽ dễ bị say hơn. Trong bia, rượu tồn tại chất kích thích nên có thể tác động đến hệ thần kinh và cơ trơn ở tử cung. Do vậy tử cung co bóp mạnh hơn làm cho tình trạng đau bụng kinh ngày càng trầm trọng. Bên cạnh đó uống rượu bia trong những ngày “đèn đỏ” cũng khiến gan phải hoạt động nhiều hơn và có thể để lại những ảnh hưởng tiêu cực cho bộ phận này. Vì vậy chị em không nên uống rượu, bia trong ngày hành kinh để chữa đau bụng.

Như vậy, trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề chữa đau bụng kinh bằng rượu. Nếu tình trạng đau bụng kinh không quá trầm trọng, chị em có thể thử áp dụng cách này để cảm nhận sự thần kỳ của rượu trong việc khắc phục tình trạng đau bụng kinh nhé. Chúc chị em mau khỏe!

Xem thêm: Chị em nên biết: Đau bụng kinh quá phải làm sao?

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo