Thuốc đau bụng kinh Diclofenac có tác dụng ra sao và nên dùng thế nào?

>> Vì sao đau bụng kinh nhưng không có kinh?

>> Đau bụng kinh nên làm gì để thoát khỏi những cơn đau ám ảnh

Tác dụng của thuốc đau bụng kinh Diclofenac

Diclofenac là thuốc thuộc nhóm thuốc giảm đau, hạ sốt, chống viêm không có steroid. Thuốc có tác dụng nhanh chóng đối với các tình trạng đau, viêm cấp tính do chấn thương, do can thiệp phẫu thuật, do vận động… Bên cạnh đó thuốc Diclofenac cũng phát huy tác dụng trong cơn migraine(hội chứng đau nửa đầu), làm giảm các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, nôn, hội chứng cột sống, thấp khớp…

Với trường hợp đau bụng kinh tiên phát, Diclofenac có tác dụng làm giảm đau và giảm mức độ xuất huyết. Do vậy loại thuốc này được chỉ định cho nhiều trường hợp, trong đó có đau bụng kinh.

Dùng thuốc đau bụng kinh Diclofenac có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản không?

Thuốc đau bụng kinh Diclofenac có cơ chế hoạt động là ức chế hoạt tính của cyclogenase, enzyme xúc tác của quá trình tổng hợp prostaglandin, những chất trung gian của quá trình viêm, sự rụng trứng và thụ tinh. Một số nghiên cứu đã chỉ ra, thuốc kháng viêm không có cấu trúc steroid nếu dùng liều cao và trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Thuốc đau bụng kinh Diclofenac có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Thuốc đau bụng kinh Diclofenac có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Tuy nhiên nếu dùng đúng liều lượng và không dùng thuốc lâu dài, các tác dụng phụ sẽ ít gặp và nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản là rất thấp.

Nên dùng thuốc đau bụng kinh Diclofenac như thế nào?

Việc dùng thuốc đúng cách sẽ giúp người bệnh đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất và ít gặp phải những nguy hiểm hoặc tác dụng phụ của thuốc. Dưới đây là liều dùng và những lưu ý mà chị em cần quan tâm khi sử dụng thuốc:

– Liều dùng cho người bị đau bụng kinh

+ Đối với người lớn: Liều dùng mỗi ngày tùy vào tình trạng đau bụng kinh của mỗi người và thường từ 50 – 150 mg/ngày. Liều lượng khởi đầu nên dùng là 50 – 100mg. Một số trường hợp có thể tăng lên 200mg để giúp giảm đau hiệu quả.

+ Đối với các em gái nhỏ từ 14 – 17 tuổi, liều dùng chỉ nên trong khoảng 75 – 100mg.

Dùng thuốc đau bụng kinh Diclofenac nguyên viên giúp bảo vệ dạ dày

Dùng thuốc đau bụng kinh Diclofenac nguyên viên giúp bảo vệ dạ dày

Những liều dùng này nên uống từ 2 – 3 lần tùy theo chỉ định của bác sĩ. Khi dùng thuốc, người bệnh không nên nghiền nát, nhai hoặc phá vỡ viên thuốc. Nguyên nhân là bởi viên thuốc bọc trong ruột được phủ một lớp bọc dày nhằm mục đích không làm tổn hại dạ dày.

– Dùng thuốc đau bụng kinh Diclofenac cần lưu ý gì?

+ Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ, trong đó tác dung phụ hay gặp nhất là ở hệ tiêu hóa. Người bệnh có thể bị loét dạ dày, đau, co cứng bụng, buồn nôn, nhiễm độc gan. Ngoài ra thuốc có thể gây phát ban, mờ mắt, ù tai, chóng mặt, đau đầu, đau ngực, suy nhược, khó thở,…

Khi gặp phải tác dụng phụ, người bệnh cần sớm đến gặp bác sĩ điều trị để được can thiệp kịp thời.

+ Khi được chỉ định dùng thuốc đau bụng kinh Diclofenac, người bệnh cần thông báo rõ tiền sử dùng thuốc hoặc các loại thuốc đang dùng vì diclofenac có thể tác dụng với các một số loại thuốc gây ra các phản ứng không mong muốn.

Những loại thuốc có thể tương tác với Diclofenac là: Lithium, digoxin, thuốc lợi tiểu, các kháng viêm không có steroid khác, thuốc chống đông máu, thuốc hạ đường huyết, Methotrexate, Cyclosporin, kháng sinh thuộc nhóm quinolone…

Không dùng thuốc đau bụng kinh Diclofenac kết hợp với các thuốc giảm đau khác

Không dùng thuốc đau bụng kinh Diclofenac kết hợp với các thuốc giảm đau khác

Khi đang sử dụng thuốc Diclofenac, không được dùng thêm các loại thuốc giảm đau khác, những thuốc chứa thành phần aspirin, ibuprofen, ketoprofen, naproxen…

+ Người bệnh không được sử dụng thuốc trong trường hợp bị viêm, loét dạ dày – tá tràng, quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc, khi đang mang thai, đang cho con bú, những bệnh nhân bị suy gan, tim, thận và cả người già.

+ Thuốc Diclofenac là loại thuốc có tác dụng điều trị bệnh trong thời gian ngắn. Người bệnh không nên lạm dụng thuốc trong điều trị dài ngày vì có thể gặp phải các nguy cơ như suy gan, suy thận, ảnh hưởng đường tiêu hóa, ảnh hưởng hệ thần kinh…

+ Khi điều trị đau bụng kinh bằng loại thuốc này, người bệnh cần tuân thủ nghiêm túc liệu trình chữa bệnh. Không tự ý dùng thuốc cũng như ngừng dùng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ vì có thể làm cho đau bụng kinh tái diễn nhiều lần.

Như vậy với những thông tin trên, mong rằng chị em đã hiểu rõ về thuốc đau bụng kinh Diclofenac cũng như cách dùng và những lưu ý khi sử dụng. Tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính tham khảo. Khi bị đau bụng kinh tốt nhất chị em nên đi khám phụ khoa để được chỉ định loại thuốc và cách dùng phù hơp nhất với thể trạng của mình.

Xem thêm: Đau bụng kinh nên ăn gì – 3 thực phẩm vàng chị em không nên bỏ qua

Tuyết Trinh (t/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Thị Thuận says: Trả lời

    Mình đã có 2 cháu – 2,5 tuổi và 6 thang. Tình hình là từ lúc trước lúc sinh con cho đến bây giờ mỗi lần có kinh mình đều rất đau bụng. Đau nhiều lắm, phải dùng diclofenac (thuốc giảm đau bụng kinh) thì mới làm việc được. Trước lúc sinh con lần 1 mình đã được mổ nội soi lạc nội mạc tử cung, nhưng sau khi sinh xong có kinh vẫn thấy đau và bây giờ sinh con lần 2 rồi vẫn bị đau bụng kinh.
    Có Mẹ nào bị giống mình không? và có cách sử lý gì cho việc đau bụng này không? sau khi sinh xong 1,5 tháng là mình có kinh lại rồi. Nhưng 2 tháng nay thấy mỗi lần có kinh đau nhiều hơn và uống thuốc thấy ít có tác dung hơn những lần trước. Ai có ý kiến gì giúp mình với, vì bác sĩ mổ nội soi cũng bảo sau khi mổ lạc nội mạc tử cung rồi thi sẽ hết đau bụng kinh… nhưng không hiểu sao mình còn đau nhiều như vậy. Mong tin mọi người sớm. Cảm ơn mọi người nhiều

  2. Trịnh Thu Hoài says: Trả lời

    Em cũng hay bị đau bụng kinh nên thấy chuyện đau bụng là bình thường nên hầu như em chỉ uống mỗi thuốc giảm đau 2 viên là xong, nhưng tháng trước em đau quá, ra kinh chậm, giọt nhỏ thôi, nhưng cứ lúc nào ra kinh là e đau quặn bụng các chị ạ, em đến VietMec gần Thanh Xuân khámluôn, chỉ sơh u iếc hay tử cung có vấn đề gì. May mà bs bảo do e căng thẳng quá thôi, ko vấn đề gì và có tư vấn thêm cho ê về chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ nên h e an tâm rồi.

  3. Phương Lâm says: Trả lời

    Các chị ơi, bình thường các chị đến tháng hay ăn gì đấy ạ? Em đến tháng là đau quằn quại, thành ra e cũng chả thiết ăn uống gì nữa ấy ạ, huhu

  4. Minh Huệ Nguyễn says: Trả lời

    MÌnh có đoc 1 thông tin trên internet thì thấy: có thể các bạn bị thiếu Calxi trầm trọng đấy ,nên dùng liquid Cal / Mag để bổ sung hàng ngày , khi bị hành kinh , canxi mất theo máu rất nhiều và lại sinh hai con gần nhau nữa thì làm sao không thiếu canxi ? 
    <!–[if !supportLineBreakNewLine]–>
    <!–[endif]–>

  5. Tâm Tít says: Trả lời

    Em vốn dân văn phòng, làm từ đầu tuần đến sáng thứ 7, nên muốn đi khám phụ khoa cũng thấy khó. Chả biêt sắp lịch thế nào. May có mấy chị em giới thiệu bên VietMec mở cả thứ 7, cn, mà cũng đắn đo vì ko biết h giấc bs làm việc bên đó ra sao???

  6. Giang Anh says: Trả lời

    Mình hồi còn con gái cũng đau bụng khủng khiếp mỗi kỳ nguyệt san. Biện pháp tốt nhất là chườm nóng hoặc ấm ấm thôi, nếu không ổn thì uống Diclofenac, uống nước lọc ấm, tránh mặc lạnh, uống nước lạnh, xem phim hoặc đọc sách gì đó thật thích để đánh lạc hướng cơn đau của bạn, hihi, thực sự đó, mình tập trung vào việc khác để bớt chú ý tới cơn đau hơn. Nếu bạn tập Yoga cũng rất tốt. Mình tập và thấy cải thiện được rõ rệt. Tuy nhiên phải đợi đến khi sinh em bé xong, mình mới thoát khỏi hoàn toàn “kiếp nạn” này, chắc thay đổi cơ địa đấy.

  7. Tuyết Thanh says: Trả lời

    Em chưa lấy chồng nhưng năm nay cũng đã 22 tuổi rồi mà kinh nguyệt vẫn thất thường lắm ạ, lúc dài lúc ngắn,lúc ra nhiều lúc lại ra rất ít, em lo quá.

  8. Đồng Thanh Trang says: Trả lời

    Đúng là bệnh này phải lấy chồng, lấy xong là hết đau bụng. Lý do đơn giản là đường thông hè thoáng nên HK xuống đều đều, không bị ách tắc như hồi chưa lấy chồng nữa. Nếu QHTD rồi mà vẫn đau thì chắc có lý do khác nữa… Dù gì thì các bạn bị đau bụng khi bị HK vẫn nên uống đều đặn viên Cao Ích Mẫu hoặc ăn ngải cứu…bạn thử xem..

  9. Ngọc Hân says: Trả lời

    Mình cũng là chuyên gia bị cái này , từ hồi còn đi học mỗi lần đau còn xỉu nữa đấy , cứ nghĩ là sợ . Mình thì chẳng bao giờ quên mang theo thuốc bên mình vào những ngày đầu . Nhưng mình cũng chỉ cố gắng mỗi CK uống 1v nếu quá đau , còn chịu đựng được thì thôi .Tên thuốc là Cataflam , thuốc này dành cho đau bụng kinh đấy các bạn .

  10. Đỗ Bích Phượng says: Trả lời

    Hic, em sinh em bé xong cứ khấp khởi hy vọng nó hết đau, vậy mà hic hic vẫn đau, thậm chí có lần đau hơn nữa . Chẳng hiểu sao . Sáng nay có đau bụng quá mà chồng lại đi công tác , gọi điện khóc với chồng,

  11. Ly Ly Nguyễn says: Trả lời

    Mình thấy dịch vụ soi tươi bên VietMec tốt đó mấy mẹ à! Bình thường soi tươi là nỗi ác mộng của mình luôn ý. Chả hiểu sao mình cũng cẩn thận, đến những chỗ cobs lâu năm, nhưng vẫn thấy soi tươi hay khám mỏ vịt đều ko thỏa mái,h biết VietMec rồi nên mình cũng ko có ý định đi khám chỗ khác nữa.

  12. TRịnh Hoài says: Trả lời

    Mấy mẹ ơi, mấy mẹ đau bụng kinh thì thường đau ở vị trí nào ạ? Em nghe nói mỗi vị trí đau bụng thì đều thể hiện một ý nghĩa nào đấy . e thì hay bị đau bùng hạ vị bên tay phải ý ạ, ko biết có nguy iểm gì ko? Em còn đau trước kì kinh khoảng vài ngày và vài ngày sau khi hết kì kinh nữa cơ, nên thấy mêt lắm ạ.

  13. Bảo Anh Đỗ says: Trả lời

    Em thì có lần đau khủng khiếp lun nhưng cũng có lần nhẹ nhàng như những ngày “đèn xanh”. mẹ em bảo đau bụng là vì “chặt” quá nên nó khó ra, cứ fải co bóp nhìu nên mình mới bị đau, thế là mẹ em bôi dầu vào bụng cho 1 lúc thì đỡ liền, dầu nóng sẽ giúp bên trong “lỏng” ra, dễ chịu hơn mình sẽ hết đau mà. em nghĩ cách nài đơn giản, ko fải thuốc thang j vào người. em sợ mấy khoản tác dụng fụ với cả lạm dụng thuốc lắm.

  14. Nguyễn Linh Nga says: Trả lời

    Mấy ngày rảnh em cũng chịu khó đun nước lá trầu không để rửa mà tn vẫn ngứa, đi VietMec khám mới biết bị viêm âm đạo, chắc do thụt rửa, các mẹ đừng như em nhá.

  15. Thu Cúc says: Trả lời

    Mình thì từ cấp 2 khi bắt đầu có kinh đã đau bụng dữ dội rồi, đau muốn ngất xỉu luôn, không thể chịu nổi. Vậy là phải trung thành với thuốc giảm đau đến khi lấy chồng. May thế khi lấy chồng xong tự nhiên lại khỏi. Thuốc mình dùng là giảm đau Mofen. Tháng nào cũng phải có không thì chết. Cũng sợ uống thuốc tác dụng này nọ nhưng đành phải uống vì không thể chịu nổi. Nhưng may quá, lấy chồng rồi bầu bí, sinh tập 1 ngon lành. Sau khi sinh thì thỉnh thoảng cũng có đau, tuy không phải lần nào cũng đau, khi đau lại phải dùng tiếp.

  16. Vũ Hoài Thu says: Trả lời

    Hôm trước đến khám thai ở VietMec tiện khám phụ khoa luôn mới biết mình đang bị viêm âm đạo nhẹ, cứ tưởng bị nấm lại phải đặt thuốc, sợ quá. Không nguy hiểm chứ để lâu nấm âm đạo mà không “căng” hả mấy mẹ. Hơi có dấu hiệu mình nên đi triệt luôn cho xong, đỡ phải nơm nớp lo sợ.

  17. Đỗ Ánh says: Trả lời

    Em chào các mẹ ạ, các mẹ có kinh nghiệm giúp em với, hicccccccccccc, em đang không biết sao nữa, em mang thai lần đầu các mẹ ạ, em bé được 28w rùi, hồi thai em 20w em có bị động thai 1 lần, sau đó em đi khám và bác sỹ có cho đơn thuốc về tiêm, sau mấy ngày em khỏi thôi, nhưng từ lúc em khỏi ra máu thâm thì thay vào đó là ra rất nhiều khí hư có lúc là ko mầu như dạng nước lọc bình thường ạ, có lúc là dịch màu trắng trắng ạ, có ngày em phải thay mấy lần quần chíp ấy ạ, và cái dịch đó đến nay vẫn tiếp tục ra ạ, không biết có mẹ nào giống em ko, và ra dịch như thế có ảnh hưởng gì đến em bé ko ạ, em thấy lo quá, mà đi khám thai em quên không hỏi bác sỹ, làm các xét nghiệm thì vẫn bt ạ

  18. Hồng Loan Nguyễn says: Trả lời

    Hic, em lại thấy mọi người bảo đẻ xong là hết đau bụng chứ nhỉ. Cả MC cả mẹ em đều bảo thế. Chứ ko em cũng chết mất. Hồi xưa thì thỉnh thoảng mới đau ghê gớm, chứ bây giờ lần nào có kinh là em hãi lần đấy. Vừa rồi phải vào viện cấp cứu vì đau ko chịu nổi, người co quắp lại, lạnh toát cả ra ý.  Em thì còn chưa có con. Vẫn uống giảm đau nhiều, mà các thuốc giảm đau bụng kinh ko có tác dụng chị ạ, phải uống đến cả Alaxan (chống đau cơ) và thuốc ngủ nữa. Bác sỹ thì cứ bảo ko sao, đẻ xong thì hết. Em mỗi lần đau cũng phải chườm, ko nằm hay ngồi im được, cứ phải đứng lên ngồi xuống, cả đêm. Mà kinh nguyệt còn ko đều nữa cơ. Hic..

  19. Nguyễn Thị Thuận says: Trả lời

    Bên VietMec chị cũng thấy có nhiều người khen lắ, tại bs bên đấy nhiệt tình. Chị nghĩ cá nhân mình phải chăm lo đến sức khỏe của mình trc khi để bs rat ay, e cũng đừng làm việc hay suy nghĩ nhiều, vừa chóng già, lại vừa ảnh hưởng đến kinhnguyệt nữa chứ.

  20. Trần Thị Thu Trang says: Trả lời

    Mình có đọc trên trang thông tin Viêm phụ khoa, lần trước khi khám ở VietMec bs cũng tư vấn cho thêm: bạn thử dùng sôcla đen xem sao, nhưng nhớ ăn loại ít đường thôi nhá, ko khỏi đau bụng thì lại thành ra “đau đầu vì lên cân” đấy: https://benhviemphukhoa.net/dau-bung-kinh-nen-an-gi-top-5-thuc-pham-hang-dau-chi-em-can-nho-n4555.html

  21. Trần Thị Thịnh says: Trả lời

    Mình không nghĩ đau bụng kinh do thiếu canxi, bác sỹ nói mình không hề thiếu. Mình đang uống thuốc bắc, mới 1/2 tháng nhưng kỳ kinh này chỉ hơi lâm râm tí, không đau đến buồn nôn, tái mặt như trước nữa. Bạn chủ topic thử uống thuốc bắc xem sao, phụ thuộc vào thuốc tây không tốt đâu!

  22. Hồ Quỳnh Hương says: Trả lời

    Em khách quen của bác sĩ Thanh Hương đây, nhiệt tình lắm chị ạ, em đến khám định kì hằng tháng mà. Hơi viêm nhiễm tý là mình “chặn” ngay, chứ viêm nhẹ mà để lâu thì cũng căng đấy chị ạ. E thấy chỗ VietMec nhiều chị em tin tưởng nên mới dám “trao thân gửi phận” đấy ạ

  23. Hà Kiều Oanh says: Trả lời

    Mình có cách này chữa bằng gừng và hành khô. Mình thì sợ uống mấy cái bác thuốc Tây, không dám uống. Cái này là của chú bác sĩ gâầ nhà chỉ cho. Lấy 1 củ hành khô bóc sạch vỏ, đập dập, lấy 1 nhánh gừng cạo vỏ, băm nhỏ. Sau đó đem hai thứ đó cho vào 1 cốc nước lọc pha hơi âm ấm và uống.nhớ bỏ bã. Hơi khó uống 1 chút, mình thì cứ bịt mũi uống ực một cái là xong. Uống xong đỡ liền.

  24. Nguyễn Trà My says: Trả lời

    Thế thì nguy cơ cao là em bị rối loạn kinh nguyệt rồi đấy. Em tìm hiểu kĩ xem, rối loạn kinh nguyệt còn là biểu hiện của nhiều bệnh chị em nữa đấy, em đừng chủ quan nha:

    https://vietmec.org/phan-biet-cac-dang-roi-loan-kinh-nguyet-thuong-gap-n3272.html

  25. Thanh Thư says: Trả lời

    Có chồng vẫn đau như thường, mẹ chị thấy thế khuyên tiếp là đẻ xong thì hết vì thay máu (nhưng chị nghĩ chưa chắc, có thế nó không đau bằng đau đẻ nên thếy nó đỡ hơn chăng: ) hiện nay trên thị trường có loại thuốc giảm đau dành riêng cho đau bụng kinh mà, thấy thuốc diclofenac uống cũng đỡ đấy.

  26. Trương Nữ Nhi says: Trả lời

    Em cũng hay uống cataflam. Chỉ uống 1v vào ngày đầu tiên khi không chịu được! E uống thuốc này cũng được hơn 2 năm rồi, cảm thấy an tâm vì đó là thuốc chỉ dành riêng cho đau bụng kinh!

  27. Nguyễn Diệu Anh says: Trả lời

    nếu trường hợp lấy chồng rồi cũng còn đau thì sinh con sẽ hết bạn ạh! mình lúc trước đau chỉ có thuốc mới trị được thôi. lúc có chồng là dính liền nên kg biết lấy chồng rồi có còn đau kg. mình sinh con ra là kg con đau nữa.

  28. Đỗ Thúy Hằng says: Trả lời

    Thế hả mẹ nó, em cứ nghĩ mỗi mình em bị ám ảnh cái dịch vụ soi tươi thôi cơ? Em cũng lập gia đình rồi nhưng cứ nghĩ đến mấy cái thăm khám ý mà hãi hung. H thấy mẹ nó review thế nên cũng an tâm rồi.

  29. Triệu Thị Thu Huệ says: Trả lời

    nếu đau như thế thì cá nhân chị thấy bất thường đó em đừng chủ quan nhá, nó có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lí đường ruột rồi tiêu hóa các kiểu đấy em à. https://benhviemphukhoa.net/dau-bung-kinh-keo-dai-bao-lau-thi-nguy-hiem-va-khac-phuc-the-nao-n4528.html

  30. Trang Sunshine says: Trả lời

    Lúc trước mình cũng thường bị đau bụng và đau lưng khi có kinh nguyệt thường là đau quằn quại, nhiều lúc muốn ngất xỉu, mặt mày thì tái ngắt. Sau đó mình có xem chương trình Sức khoẻ cho mọi người trên đài TH Hà Nội (nay là HN1) thấy các bác sĩ có khuyên dùng Phụ huyết khang (cái này có bán ở hiệu thuốc) uống theo chỉ dẫn trong những ngày bình thường (chưa có kinh) và mình chỉ dùng trong 1 tháng thôi và thấy có hiệu quả. Bây giờ vào những ngày kinh nguyệt mình chỉ thấy hơi mệt mỏi chứ không còn đau như trước nữa. Bạn thử dùng xem có hợp không. Trong ngày có kinh bạn cũng nên hạn chế ăn đồ ăn có tính hàn, ko nên dùng đồ uống lạnh. Có thể uống trà gừng mình thấy cũng rất tốt.

  31. Đinh Thị Khánh Huyền says: Trả lời

    Ko nên thụt rửabên trong đâu bạn, mất hết độ cân bằng pH âm đạo đó bạn, mìnhchỉ cần rửa ở ngoài là đã vệ sinh lắm rồi, mình cũng mới khám định  kì ở VietMec xong,khỏe re à, tại mình chịu khó đi khám định kì,mà VietMec hay có những chtr khuyến mãi khám trọn gói tiết kiệm mà chất lượng lắm,nên mình cũng không lo.

  32. Lí Thu Thảo says: Trả lời

    Em cũng bị đau bụng khi hành kinh từ năm 13 tuổi cơ. Tây y có chữa, Đông y có chữa mà cũng chỉ tốn tiền chẳng được gì cả. Đến năm 18 tuổi em mới phát hiện ra một cách chữa rất hiệu nghiệm mà chẳng hề tốn tiền và lo lắng khi dùng thuốc giảm đau nữa. Khi đau bụng, mẹ em lấy một bát con muối, rang thật nóng rồi gói vào chiếc khăn, xoa lên bụng cho em. Xoa từ trên xuống như kiểu đánh cảm ấy, xoa cả sau lưng nữa. Làm như vậy chỉ khoảng 10p sau là em khỏi luôn. Hihi. Thích lắm ! Các chị thử áp dụng xem thế nào nhé ! Với em, cách đó hiệu nghiệm nhất.

  33. Huệ Duyên says: Trả lời

    Cũng căng phết đấy chị ạ,nấm chứ có phải gì đâu mà không lo, em cứ 3 tháng đi khám một lần tổng quan cho chắc. Bên VietMec này em thấy khám tổng quan rẻ này, từ A đến Z, nói chung rất ok. Mình cũng mới đi tầm soát ung thư vú ở đây nữa, thấy rất hài lòng.

  34. Minh Hà says: Trả lời

    Mình tuần 33 nè. Cũng bị ra khí hư. ko hôi cũng ko có ngứa. lâu lâu bị ướt quần lót. mình cũng sợ bị rỉ ối. SA ko phát hiện được rỉ ối đâu nha bạn. khi tới khám bạn yêu cầuu bs khám vùng kín của mình nhé!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo