Thuốc đặt Ovestin có công dụng gì? Giá thuốc bao nhiêu?

Thuốc Ovestin có công dụng gì?

Thuốc đặt Ovestin có thành phần chính là Estriol chứa hàm lượng 0.5mg. Đây là một loại muối có tác dụng trong điều trị các trường hợp điều trị estrogen, với triệu chứng mãn kinh đây là một liệu pháp thay thế hormone…

Công dụng của thuốc đặt Ovestin:

+ Thuốc có công dụng điều chỉnh trong trường hợp thiếu estrogen, đặc biệt trong thời kỳ mãn kinh do yếu tố tự nhiên hay nhân tạo.

+ Có tác dụng trong điều trị khô, ngứa âm đạo, chứng giao hợp bị đau.

+ Thuốc sử dụng trong dự phòng nhiễm trùng tái phát ở âm đạo và đường tiểu dưới.

+ Thuốc dùng trong điều trị trước và sau khi phẫu thuật tại vùng âm đạo của phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh.

Thuốc Ovestin điều trị khô và ngứa âm đạo, đau khi giao hợp

Chống chỉ định:

Thuốc chống chỉ định với:

+ Phụ nữ đang có thai, cho con bú.

+ Người đang gặp tình trạng huyết khối.

+ Người có bướu phụ thuộc estrogen.

+ Người mắc xuất huyết âm đạo không rõ được nguyên nhân.

Ngoài ra, cần thận trọng khi dùng thuốc với các trường hợp như: Suy tim, tăng huyết áp, người mắc động kinh hoặc đau nửa đầu, lạc nội mạc tử cung, rối loạn gan nặng, xơ nang tuyến vú…

Tác dụng phụ:

Với các điều trị thuốc theo đường âm đạo (viên đặt) người bệnh sẽ có một số tác dụng phụ như: Thành phần thuốc có thể gây ngứa, kích thích tại chỗ đặt thuốc.

Trong trường hợp dùng thuốc quá liều người bệnh sẽ có hiện tượng căng và đau ngực. Đôi khi đau đầu, cao huyết áp, cơ bị cơ cứng hoặc rối loạn thị lực.

Cách dùng thuốc đặt Ovestin

Viên đặt âm đạo Ovestin liều đặt tấn công: Đặt 1 viên trước khi đi ngủ trong vài tuần, sau đó duy trì liều lượng  1 viên một lần, 2 lần/tuần.

Trước khi đặt thuốc giống với các thuốc đặt phụ khoa khác bạn cần thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn ra khỏi âm đạo. Như vậy, đặt thuốc mới đảm bảo được hiệu quả điều trị.

Chống chỉ định dùng thuốc cho phụ nữ mang thai

Giá thuốc đặt Ovestin bao nhiêu?

Thuốc đặt Ovestin hiện được bán trên thị trường với giá 42 000 đồng/hộp, hộp 3 vỉ x 5 viên. Trước khi mua thuốc bạn cần xem kỹ lưỡng hạn sử dụng cũng như thông tin trên hộp thuốc để tránh mua phải thuốc hết hạn.

Thuốc đặt Ovestin dùng có tốt không?

Thực tế, thuốc dùng có tốt không chúng ta không thể nói một cách chính xác. Có thể hiểu thuốc tốt là thuốc điều trị đúng bệnh, đúng nguyên nhân, đúng đối tượng. Với thuốc đặt Ovestin cũng vậy, thuốc có tốt không còn tùy thuộc vào việc thuốc có được dùng đúng với bệnh nhân.

Chính vì vậy, để thuốc mang lại hiệu quả tốt nhất bạn cần đến bệnh viện hoặc phòng khám để thăm khám bệnh tình để bác sĩ biết được chính xác tình trạng bệnh từ đó sẽ chỉ định những loại thuốc tốt nhất và phù hợp nhất với bạn. Đặc biệt, với thuốc đặt phụ khoa hầu hết là thuốc kê đơn nên việc tự ý mua thuốc về dùng khi tự chẩn đoán bệnh sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe và có thể khiến bệnh tình nặng hơn.

Thuốc đặt phụ khoa là thuốc kê đơn nên phải được sự đồng ý của bác sĩ mới được dùng thuốc

Như vậy, những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã một phần giúp bạn đọc hiểu hơn về thuốc đặt Ovestin. Nếu chưa có chẩn đoán chính xác và tư vấn của bác sĩ bạn không được tự mua thuốc về dùng tránh những vấn đề nguy hiểm trong quá trình điều trị và tình trạng “tiền mất tật mang”. Chúc bạn sức khỏe!

>>> Xem Thêm: Hướng dẫn cách đặt thuốc phụ khoa đúng cách cho chị em

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo