Thuốc đặt Meclon có công dụng gì? Khi dùng thuốc có được quan hệ không?

Lê Hoa – Hoathi…@gmail.com.vn

TRẢ LỜI:

Xin chào bạn Hoa! Rất vui vì bạn đã gửi câu hỏi đến cho chúng tôi, đây cũng là thắc mắc chung của tất cả chị em khi lần đầu sử dụng thuốc đặt. Để giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về những thông tin liên quan đến thuốc đặt Meclon.

Thuốc đặt Meclon có tác dụng chữa viêm nấm, vi khuẩn ở vùng kín

Thuốc đặt meclon có công dụng gì?

Thuốc Meclon là thuốc đặt phụ khoa có thành phần chủ yếu là clotrimazol và metrondazol có tác dụng chữa viêm nhiễm nấm, vi khuẩn ở vùng kín như Cadida, Trichomonas vaginalis, ngăn ngừa viêm vùng kín và viêm cổ tử cung.

Thành phần của thuốc:

– Clotrimazol (100mg): Có tác dụng kìm hãm và diệt nấm hiệu quả.

– Metronidazol (500mg): Có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của nấm.

Công dụng của thuốc:

Thuốc đặt Meclon có tác dụng điều trị nhiễm khuẩn vùng kín, nhiễm Candida âm đạo, nhiễm Trichomonas âm đạo, nhiễm khuẩn hỗn hợp tại âm đạo, viêm âm đạo do nhiễm khuẩn hay huyết trắng do nhiễm khuẩn và nấm.

Thuốc điều trị viêm âm đạo do nhiễm nấm

Chống chỉ định:

– Thuốc đặt Meclon chống chỉ định với những ai quá mẫn cảm với thành phần của thuốc.

– Không được uống thuốc, tránh đặt thuốc khi đang trong chu kì kinh nguyệt.

– Những tác dụng phụ không mong muốn:

– Trong quá trình đặt thuốc có thể người bệnh sẽ gặp phải một số hiện tượng như: Xuất huyết vùng kín, gây kích ứng, nóng rát vùng kín.

– Nếu xuất hiện những triệu trứng xấu nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được chữa trị kịp thời tránh để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Cách đặt thuốc Meclon:

Mỗi ngày đặt một viên vào âm đạo trươc khi đi ngủ, một liệu trình đặt thuốc kéo dài 6 ngày liên tục.

Tùy vào thể trạng của từng người sẽ có một kết quả đặt thuốc khác nhau, nếu phát hiện có triệu trứng bệnh sớm, đặt thuốc kịp thời và kiên trì chỉ cần 1 liệu trình đã có thể khỏi hoàn toàn nhưng cũng có những người đặt đến 2-3 liệu trình mới khỏi thậm chí không khỏi.

Cách đặt:

Đầu tiên bạn vệ sinh vùng kín sạch sẽ và lau bằng khăn khô, vì thuốc ở dạng viên nang mềm nên bạn không cần nhúng nước mà đặt trực tiếp và âm đạo.

Với những ai đã từng sử dụng thuốc đặt chắc chắn sẽ biết cách đặt như thế nào sao cho thuốc vào sâu nhất có thể. Còn với những ai lần đầu đặt thuốc có thể thực hiện như sau:

+ Nằm ngửa người, dựng hai đầu gối lên, dùng hai ngón tay giữ thuốc và đặt vào âm đạo. Nếu khó thực hiện quá bạn có thể sử dụng bao cao su, chất nhờn có ở bao cao su sẽ đưa thuốc vào bên trong dễ dàng hơn.

+ Nằm yên khoảng từ 15 đến 20 phút để giữ thuốc không bị rơi ra ngoài, đây cũng chính là lí do vì sao chúng tôi khuyên bạn nên đặt thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ.

+ Bạn cũng có thể dùng thêm kem Candid để thoa ở vùng âm hộ để có kết quả điều trị cao hơn.

Bạn cũng có thể dùng thêm thuốc kem Candid để thoa vùng âm hộ

Giá thuốc đặt Meclon:

Thuốc đặt Meclon hiện có giá trên thị trường là 190.000 đồng/hộp, mỗi hộp gồm 2 vỉ, mỗi vỉ 5 viên.

Khi dùng thuốc đặt Meclon có nên quan hệ không?

Hầu hết khi đặt phụ khoa người bệnh không nên quan hệ, thuốc đặt Meclon cũng không phải ngoại lệ. Bởi quan hệ trong thời gian này sẽ làm giảm đi hiệu quả điều trị của thuốc. Mặt khác, có nhiều trường hợp chị em khi dùng thuốc không chú ý sinh hoạt tình dục đã gặp phải hiện tượng ngứa rát, chảy máu hoặc có thể sẽ khiến viêm nhiễm tái phát.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ đến chị em phụ nữ những thông tin liên quan đến thuốc đặt Meclon. Việc sử dụng thuốc đặt Meclon hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng mang thai của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh sử dụng thuốc nên theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa tránh việc tự ý sử dụng không những sẽ làm giảm tác dụng của thuốc mà còn khiến cho bệnh tình thêm nặng hơn. Chúc bạn sức khỏe!

>>> Xem thêm: Bị viêm âm đạo do nấm Candida có dùng thuốc đặt Tergynan được không?

 Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. Le thi tham says: Trả lời

    Truong hop benh nhan ko chu y lo uong thi co bi van de gj khong bac si

  2. Le thi tham says: Trả lời

    Truong hop benh nhan ko chu y lo uong thi co bi van de gj khong bac si

  3. thùy linh says: Trả lời

    e chào bác sĩ ạ. bác sĩ cho e hỏi thuốc meclon này e thấy bên trong nó dạng kem thì làm thế nào để cho vào âm đạo được ạ

  4. Nguyễn Anh Đào says: Trả lời

    Ban nen cho vao ngăn đá tủ lạnh 30

    phut

  5. Thuan says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận chị co thể đe vao tu lanh ngan mát rui đặt nhé

  6. Phạm thị hương says: Trả lời

    thuốc dạng kem làm sao đặt vào đk bác sĩ

  7. Nguyễn thu thuỷ says: Trả lời

    Bác sĩ ơi e đặt thuốc tu nhiên thấy đau ở vùng kín liệu có bị sao kg ạ 

  8. Pham ninh says: Trả lời

     

    Chào bác sĩ, cách đây 3 ngày em có đi khám từ dũ, lúc đó em vừa hết kinh 2 ngày. Bác sĩ chẩn đoán em bi viêm tái tạo ctc, bs cho thuốc đặt meclon 6 ngày , từ khi khám ngày nào em cũng ra huyết trắng cùng máu( em ddặt đc hai ngày rồi) Cho em hỏi có phải tác dụng phụ của thuốc ko a. Lúc bs khám cong em cũng có ra máu nữa ạ. Em cám ơn bác sĩ. rất mong phản hồi của bác sĩ sớm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo