Thuốc đặt Tergynan điều trị viêm âm đạo do nấm Candida hiệu quả không?

Hải Yến – 24 tuổi – Lạng Sơn

TRẢ LỜI:

Xin chào Hải Yến! Qua những triệu chứng mà bạn đang gặp phải bây giờ có lẽ bạn đã bị viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida. Do bạn đã từng quan hệ tình dục nên việc mắc bệnh lại càng dễ dàng hơn những bạn gái chưa quan hệ.

Đây là một bệnh phụ khoa rất dễ gặp ở chị em phụ nữ, tỷ lệ chị em mắc bệnh rất cao. Những nguyên nhân gây bệnh có thể do:

+ Vấn đề vệ sinh của người bệnh (vệ sinh quá sạch hoặc không sạch), từ đó làm mất cân bằng môi trường âm đạo, nấm Candida từ đó nhanh chóng thừa cơ hội để xâm nhập gây bệnh.

+ Quan hệ tình dục không an toàn, bừa bãi, không vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ hoặc quan hệ ở những nơi không đảm bảo vệ sinh.

+ Phụ nữ đang mang thai nội tiết tố sẽ có sự thay đổi và khí hư ra nhiều khó khăn trong vệ sinh cũng là một trong đối tượng dễ mắc viêm âm đạo nhất.

+ Những chị em dùng thuốc tránh thai hay dụng cụ tránh thai, điển hình như đặt vòng.

+ Phụ nữ trải qua phá thai nhiều lần, dùng thuốc kháng sinh trong thời gian dài, chế độ ăn uống không hợp lý cũng là nguyên nhân gây viêm âm đạo do nấm.

Những thông tin cơ bản về thuốc đặt Tergynan, công dụng, cách đặt như thế nào sẽ được chúng tôi giới thiệu đến bạn Yến sau đây:

Thuốc đặt Tergynan điều trị tại chỗ viêm đạo đạo do nấm, nhiễm khuẩn, ký sinh trùng

Công dụng của thuốc đặt Tergynan

Thuốc đặt Tergynan là thuốc cũng có tác dụng điều trị tại chỗ viêm âm đạo do nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng hoặc có thể do nhiễm nhiều nguyên nhân khác nhau cũng một lúc.

Thành phần thuốc:

+ Ternidazole: Hàm lượng 200mg – Tác dụng của thuốc giúp tiêu diệt trùng roi, điển hình là trichomonas, Gardnerella vaginalis.

+ Neomycine sulfate: Hàm lượng 100mg – Là một kháng sinh có thể tác động lên nhiều mầm bệnh sinh mủ tại âm đạo.

+ Nystatine: Hàm lượng 100.000UI – Tác dụng kháng nấm.

+ Prednisolone métasulfobenzoate sodique, tính theo hàm lược cơ bản: 3mg – Là một hoạt chất có tác dụng kháng viêm và có thể tan trong nước.

Chỉ định:

+ Thuốc điều trị viêm âm đạo được hình bởi các loại vi khuẩn có đặc tính sinh mủ.

+ Điều trị viêm âm đạo do trùng Gardnerella hay do Trichomonas.

+ Đặc biệt thuốc chỉ định trong tình trạng viêm âm đạo do nấm Candida. Nhiễm đồng thời cả hai tác nhân là trichomonas và nấm men và các tác nhân phối hợp khác.

Tác dụng phụ của thuốc:

Một số trường hợp bị dị ứng với thành phần thuốc Neomycine có thể sẽ gây ra những triệu chứng ngoài da. Ngoài ra, cảm giác người như bị kim châm, hoặc có thể gặp phản ứng kích ứng tại chỗ đặt thuốc.

Trước khi đặt thuốc bạn cần nhúng thuốc với nước trong 20 đến 30 giây

Cách dùng thuốc đặt Tergynan

+ Trước khi đặt thuốc: Bạn cần làm ướt viên thuốc trong nước từ 20 đến 30 giây, lưu ý nhúng nhanh để thuốc không bị nát. Nếu nát việc đặt thuốc sẽ khó hơn và sẽ có trường hợp thuốc chưa vào được âm đạo đã bị tan hết.

+ Đặt thuốc trong tư thế nằm ngửa, để dễ dàng đặt thuốc hơn bạn nên co đầu gối. Đặt 1 hoặc 2 viên một ngày, có thể vào sáng và tối là tốt nhất trong 10 ngày liên tục.

+ Nếu trong trường hợp bạn đã được chẩn đoán bệnh do nấm thì thời gian điều trị bệnh sẽ có thể dài hơn, trong 20 ngày.

+ Hãy nằm nghiêng sang một bên để nghỉ ngơi sau khi đặt thuốc để thuốc không bị rơi ra ngoài. Thực tế, có rất nhiều người sau khi đặt thuốc nghỉ ngơi không đúng cách khiến thuốc bị rơi ra ngoài. Như vậy, việc điều trị sẽ bị ảnh hưởng, cho nên bạn nên cẩn thận trong việc đặt thuốc.

Với chị em mang thai trước khi dùng thuốc phải hỏi ý kiến bác sĩ

Đặc biệt, với chị em đang mang bầu khi mắc viêm âm đạo mà muốn dùng thuốc thì cần phải đến phòng khám khám rõ ràng, nếu bác sĩ có chỉ định dùng thuốc mới có thể đặt thuốc điều trị. Bởi điều trị bệnh bằng thuốc với phụ nữ mang thai có thể sẽ gây nguy hiểm cho người mẹ và đứa bé.

Như vậy, để biết được bạn Yến có thể dùng thuốc đặt Tergynan hay không bạn cần đến phòng khám hoặc bệnh viện để được tư vấn. Chỉ khi có kết quả chẩn đoán chính xác từ các bác sĩ chuyên khoa bạn mới có thể biết được mình có thể điều trị với thuốc hoặc không.

>>> Xem Thêm: Giải đáp: Sau khi đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì tan?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo