Thuốc đặt viêm âm đạo Deginal có tốt không? nên đặt thuốc thế nào?

Bài nên đọc:

>> Viêm âm đạo uống trinh nữ hoàng cung có an toàn không?

>> Viêm âm đạo uống Nữ Vương có được không? có khỏi bệnh không?

Viêm âm đạo là căn bệnh rất phổ biến ở phụ nữ, bệnh không khó điều trị nhưng lại dễ tái phát. Việc lựa chọn phương pháp tốt nhất trong điều trị viêm âm đạo không phải điều dễ dàng. Bởi đây là bệnh có tính tái phát, đặt biệt là viêm âm đạo do tác nhân là trùng roi Trichomonas gây nên.

Thực tế không phải chị em phụ nữ nào cũng có tâm thế sẵn sàng đi khám phụ khoa khi có những dấu hiệu bất thường tại vùng kín. Bởi đây là một bệnh có những vấn đề tế nhị, không ít chị em lựa chọn phương pháp điều trị tại nhà bằng những phương pháp dân gian. Tuy nhiên, đó không phải là cách điều trị triệt để, bệnh có thể sẽ thuyên giảm những triệu chứng, thế nhưng lại không diệt được hết mầm bệnh.

Lúc này, thuốc đặt trị viêm âm đạo là giải pháp có thể giúp chị em vừa giảm được triệu chứng bệnh lại vừa có thể giúp tiêu diệt nấm. Một trong những loại thuốc đặt đang được dùng phổ biến trong điều trị đó là thuốc đặt Deginal. Vậy dùng thuốc đặt này có tốt không? chị em hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

Thuốc đặt viêm âm đạo Deginal chữa bệnh có hiệu quả không?

Deginal là thuốc đặt trị viêm âm đạo được bào chế với nhiều thành phần, có tác dụng trong điều trị viêm âm đạo tại chỗ. Dể hiểu rõ hơn về tác dụng của thuốc này đối với bệnh viêm âm đạo, chị em hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin sau:

Thuốc đặt viêm âm đạo Deginal có tác dụng tốt không?

Thuốc đặt viêm âm đạo Deginal có tác dụng tốt không?

Thành phần thuốc

+ Nystatin với hàm lượng 100.000 đ.v.q.t: Là thành phần có tác dụng kháng nấm hiệu quả.

+ Metronidazol 200mg: Công dụng chính là diệt trùng roi Trichomonas, Gardnerella vaginalis và các vi khuẩn yếm khí.

+ Cloramphenicol 80mg: Là thành phầm với tính chất kháng sinh có tác động lên các mầm bệnh sinh mủ tại âm đạo.

+ Dexamethason acetat 0.5 mg: Tác dụng chống viêm hiệu quả.

Công dụng của thuốc đặt viêm âm đạo Deginal

Được phối hợp từ nhiều hợp chất, thành phần có nhiều công dụng khác nhau như kháng nấm, chống viêm, kháng sinh nên thuốc đặt Deginal có nhiều công dụng trong điều trị viêm âm đạo với các trường hợp:

thuốc đặt viêm âm đạo Deginal

Thuốc đặt viêm âm đạo Deginal điều trị viêm âm đạo do Trichomonas

+ Điều trị viêm âm đạo do các vi khuẩn sinh mủ thông thường.

+ Chỉ định trong điều trị viêm âm đạo có kèm theo huyết trắng.

+ Bệnh lý viêm âm đạo do vi khuẩn Gardnerella vaginalis.

+ Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas.

+ Điều trị viêm âm đạo do nhiễm nấm, đặc biệt là trường hợp nhiễm nấm men Candida albicans.

+ Viêm âm đạo do đồng nhiễm trùng roi Trichomonas và nấm men.

+ Viêm âm đạo do các tác nhân phối hợp.

Thuốc chống chỉ định với đối tượng bệnh nhân là phụ nữ có thai cũng như những trường hợp có dị ứng, mẫn cảm với thành phần thuốc.

Dùng thuốc đặt viêm âm đạo Deginal có hiệu quả không?

Theo các chuyên gia, thuốc đặt Deginal có khả năng điều trị viêm âm đạo do nhiều tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên để biết thuốc này có hiệu quả không còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người và mức độ bệnh lý cũng như tiền sử dùng thuốc.

Đối với những bệnh nhân bị viêm nhiễm quá nặng, thuốc không phát huy nhiều tác dụng. Khi đó người bệnh cần phải điều trị theo phác đồ của bác sĩ và có thể phải điều trị bằng các phương pháp xâm lấn, phẫu thuật khác.

Những tác dụng phụ của thuốc đặt viêm âm đạo Deginal bạn cần biết

Khi sử dụng thuốc, bạn có thể sẽ gặp một số tác dụng phụ điển hình như:

+ Vấn đề về tiêu hóa: Biểu hiện rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, nôn mửa, cảm giác chán ăn hoặc tiêu chảy.

+ Các phản ứng ngoài da: Nổi mề đay, ngứa, mặt đỏ bừng.

+ Nước tiểu có thể bị nhuộm màu đỏ.

+ Khi điều trị kéo dài hoặc sử dụng liều cao, có thể có tác dụng phụ như giảm bạch cầu, bệnh thần kinh cảm giác ngoại biên. Triệu chứng này sẽ được hồi phục khi ngưng dùng thuốc.

thuốc đặt viêm âm đạo Deginal
Tác dụng phụ khi dùng thuốc có thể khiến nước tiểu nhuộm màu đỏ

Cách dùng thuốc đặt Deginal như thế nào?

+ Liều lượng: Mỗi ngày đặt 1 viên vào âm đạo trước khi đi ngủ. Thời gian của một liệu trình điều trị là từ 10 đến 15 ngày.

+ Cách đặt thuốc: Cũng giống với cách sử dụng thuốc đặt phụ khoa khác, bạn cần vệ sinh vùng âm đạo sạch sẽ, sau đó nhúng viên thuốc đặt vào nước đun sôi để nguội trong thời gian 20 – 30 giây, lưu ý đừng để cho viên thuốc bị nát. Để đặt thuốc, bạn nằm xuống thoải mái, co đầu gối, sau đó bạn đặt sâu viên thuốc vào âm đạo và nghỉ ngơi trong thời gian 15 phút.

Lưu ý: bạn bên vệ sinh tay sạch sẽ, cắt móng tay gọn gàng. Khi đặt thuốc bạn nên sử dụng một chiếc bao cao su bọc vào ngón tay thuận để đảm bảo không gây nhiễm khuẩn từ tay vào âm đạo.

Những lưu ý khi đặt thuốc
Lưu ý khi đặt thuốc viêm âm đạo là những vấn đề phụ trợ nhưng nếu bỏ qua chúng kết quả điều trị có thể không như mong muốn hoặc thậm chí gây phản tác dụng khi chữa bệnh. Vì vậy bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về vấn đề này để chị em sớm thoát khỏi viêm âm đạo.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp về thuốc đặt viêm âm đạo Deginal sẽ giúp bạn đọc và chị em có kiến thức đầy đủ về thuốc. Từ đó sẽ giúp ích trong quá trình điều trị bệnh tốt nhất. Để đảm bảo an toàn chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

>> Xem thêm : Phương pháp điều trị viêm âm đạo hiệu quả nhất hiện nay

Bình luận

  1. Kiennguyn says: Trả lời

    Thuoc deginal co dieu tri viêm lo tuyên dk l

  2. Thi dung says: Trả lời

    Em msng bau ma bi viem co dat thuoc nay dc k v .thi dung

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo