Viêm âm đạo uống trinh nữ hoàng cung có thực sự an toàn?

Bài nên đọc:

>> Phụ nữ bị viêm âm đạo ra mủ phải làm sao?

>> Viêm âm đạo ra dịch màu trắng, những biến chứng và cách điều trị

“Thưa bác sĩ, tôi bị viêm âm đạo do nấm candida, tôi có sử dụng thuốc tây để uống nhưng tới giờ vẫn chưa khỏi. Bạn bè khuyên tôi nên uống trinh nữ hoàng cung để điều trị bệnh. Bác sĩ cho tôi hỏi viêm âm đạo uống trinh nữ hoàng cung có an toàn không ạ? Tôi cảm ơn!”

(Nguyễn Mai Liên, 29 tuổi, thành phố Hải Phòng)

Trả lời:

Liên thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn được các bác sĩ trả lơi như sau:

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa rất phổ biến, tỉ lệ phụ nữ mắc phải bệnh này chiếm 70% những ngươi mắc bệnh phụ khoa. Căn bệnh này xảy ra do vùng kín của phụ nữ bị nhiễm vi khuẩn, vi rút, nấm, trùng roi…

Khi mắc bệnh phụ nữ thường thấy khó chịu vì khí hư ra nhiều, màu sắc khí hư bất thường, có kèm mùi hôi, đồng thời âm đạo bị ngứa rát, và chị em có cảm giác đau khi quan hệ. Chính vì vậy mọi phụ nữ mắc phải bệnh này đều mong muốn sớm thoát khỏi bệnh.

Hiện nay có nhiều phương pháp chữa viêm âm đạo, nhưng đa số là áp dụng cách chữa bằng thuốc Tây y. Nhưng thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, nhất là khi sử dụng không đúng liều. Chính vì vậy không ít phụ nữ tìm kiếm những cách chữa từ thuốc Đông y để chữa bệnh, trong đó có cách chữa bằng cây trinh nữ hoàng cung.

Viêm âm đạo uống trinh nữ hoàng cung

Viêm âm đạo là bệnh dễ tái phát nếu không được điều trị dứt điểm

Qua đọc thư bạn chia sẻ, chúng tôi biết được rằng bạn đang bị viêm âm đạo nhưng dùng thuốc tây mà chưa khỏi và bạn đang có thắc mắc: “Viêm âm đạo uống trinh nữ hoàng cung có an toàn không?”

Tuy nhiên, trong câu hỏi bạn gửi về cho chúng tôi bạn chưa đề cập tới thời gian bị viêm âm đạo là bao lâu cũng như bạn đã tái khám sau khi uống hết thuốc hay chưa. Do đó, chúng tôi rất khó để có câu trả lời chính xác cho bạn.

Viêm âm đạo uống trinh nữ hoàng cung có được không?

Trinh nữ hoàng cung được chị em bị viêm âm đạo truyền tai nhau sử dụng. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về tác dụng của loại cây này với bệnh mình đang mắc phải. Chính vì vậy, nhiều chị em đã gửi câu hỏi về benhviemphukhoa.net mong được giải đáp rõ hơn về khả năng chữa viêm âm đạo của loại cây này.

– Tác dụng của trinh nữ hoàng cung với bệnh viêm âm đạo

Trinh nữ hoàng cung là loại cây thân thảo, sống ở vùng khí hậu nhiệt đới. Đây là loại cây được các thầy thuốc Đông y trước đây sử dụng để chữa bệnh phụ khoa cho nữ giới, nhất là dùng cho các nữ nhân trong cung. Chính vì vậy khả năng chữa viêm nhiễm phụ khoa của loại cây này vẫn được nhân dân ta công nhận cho đến hôm nay.

Viêm âm đạo uống trinh nữ hoàng cung

Viêm âm đạo uống trinh nữ hoàng cung có được không?

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trinh nữ hoàng cung có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và có khả năng chữa các bệnh như u xơ tử cung, rối loạn kinh nguyệt, u nang buồng trứng… trong đó có cả viêm âm đạo.

Cụ thể là, trong lá của cây trinh nữ hoàng cung có chứa chất lycorin, một chất có khả năng ức chế tổng hợp proten và DNA. Nhờ đó, loại cây này có khả năng làm giảm sự phát triển và khả năng sống của các tế bào u. Đồng thời trong cây trinh nữ hoàng cung còn có chất Lycorin và alkaloid, những thành phần này có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Chính vì vậy trinh nữ hoàng cung được áp dụng để chữa trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo.

– Chữa viêm âm đạo uống trinh nữ hoàng cung như thế nào?

Để chữa viêm âm đạo bằng trinh nữ hoàng cung, người bệnh cần dùng 2 – 3 lá trinh nữ hoàng cung tươi hoặc khô rồi đun với nước sạch uống mỗi ngày.

Ngoài ra chị em có thể sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng điều trị viêm âm đạo để bệnh mau lành.

Tuy nhiên khi chữa bệnh bằng trinh nữ hoàng cung, bạn nên đi khám phụ khoa trước và hỏi ý kiến bác sĩ về cách chữa bằng loại cây này để không gặp phải những biến chứng không mong muốn.

Viêm âm đạo uống trinh nữ hoàng cung có an toàn không?

Viêm âm đạo chữa bằng cây trinh nữ hoàng cung rất an toàn và không gây tác dụng phụ đối với các cơ quan như gan, dạ dày, thận. Tuy nhiên khi chữa bệnh bằng loại cây này chị em cần phải lựa chọn đúng cây trinh nữ hoàng cung thì mới có tác dụng điều trị bệnh. Bởi vì trinh nữ hoàng cung rất dễ nhầm lẫn với cây láng hoang trắng, huệ tây…

Bên cạnh đó những cây trinh nữ hoàng cung được trồng và chăm sóc ở thổ nhưỡng khác nhau cũng sẽ có những hoạt chất khác nhau. Vì vậy nếu chữa trị bằng loại cây này bạn nên cẩn thận trong việc xác định cây thuốc. Tốt nhất bạn nên tìm đến những cơ sở khám chữa bệnh Đông y uy tín để nhờ tư vấn và tìm mua đúng thuốc.

Chị em cũng cần cẩn trọng khi lựa chọn các sản phẩm thuốc chiết xuất từ trinh nữ hoàng cung trên thị trường. Nên chọn lựa các sản phẩm uy tín, rõ nguồn gốc nếu không sẽ gặp phải nguy cơ bị ngộ độc, ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan như gan, thận…

Viêm âm đạo uống trinh nữ hoàng cung

Bác sĩ đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân mắc viêm âm đạo

Một lưu ý quan trọng cho người bị viêm âm đạo uống trinh nữ hoàng cung là: Chữa bệnh viêm âm đạo bằng loại cây này phải có sự kiên trì vì tốn nhiều thời gian hơn so với việc chữa trị bằng thuốc Tây. Bên cạnh đó nếu viêm nhiễm trầm trọng, bạn không nên chữa trị bằng loại cây này vì hiệu quả điều trị không nhanh, viêm nhiễm sẽ có thể lây lan đến các bộ phận sinh sản gây nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Chính vì vậy, ở trường hợp của Liên chúng tôi khuyên bạn nên tới bệnh viện tái khám để nhận được tư vấn chính xác của bác sĩ. Đừng quên hỏi ý kiến bác sĩ về việc viêm âm đạo uống trinh nữ hoàng cung có an toàn không nhé! Căn cứ vào tình trạng bệnh của bạn bác sĩ sẽ có lời khuyên chính xác nhất. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

>> Xem thêm: Lựa chọn phương pháp chữa viêm âm đạo hiệu quả nhất hiện nay

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Briu thị tâm says: Trả lời

    Thưa bác sĩ.tôi bị viêm âm đạo dò nấm candida tôi có mua uống tây nhưng giờ vấn chưa khỏi.tôi bị viêm 2 năm rồi mua thuốc uống trinh nữ hoàng cung

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo