Chữa viêm phụ khoa bằng thảo dược phương pháp không thể bỏ qua

Bài viết nên đọc:

>> Tên các loại thuốc đặt phụ khoa được dụng phổ biến hiện nay

>> Một số loại thuốc uống chống viêm phụ khoa hiệu quả

Các cách chữa viêm phụ khoa bằng thảo dược hiệu quả nhất

Viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh xảy ra tại cơ quan sinh dục nữ. Nhiều phụ nữ vì tâm lí ngại ngùng, xấu hổ khi phải đi khám tại những cơ sở y tế nên thường giấu bệnh khiến tình trạng viêm ngày càng trở nên nghiêm trọng. Thay vì sống chung cùng bệnh, các chị em có thể tìm đến phương pháp chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng thảo dược tại nhà khá hiệu quả dưới đây:

Chữa viêm phụ khoa bằng cây trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là loại thảo dược quý trong y học cổ truyền. Cây có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Do đó từ xa xưa, trinh nữ hoàng cung đã được nữ giới sử dụng trong việc chữa viêm phụ khoa bằng thảo dược phổ biến.

Chữa viêm phụ khoa bằng thảo dược với trinh nữ hoàng cung

Chữa viêm phụ khoa bằng thảo dược với trinh nữ hoàng cung

Bạn có thể sử dụng lá cây sắc thành nước uống mỗi ngày để chữa bệnh hoặc có thể kết hợp cùng với tam thất để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Chữa viêm phụ khoa bằng khổ sâm

Khổ sâm được coi như kháng sinh thực vật trong y học cổ truyền. Khổ sâm có tác dụng rất tốt trong việc chống viêm loét, dị ứng vùng kín. Do đó, khổ sâm được sử dụng chữa viêm phụ khoa khá hiệu quả.

Chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn, trong đó có vi khuẩn Herpes Simplex – một loại vi khuẩn gây ra các bệnh tại cơ quan sinh dục. Bên cạnh đó, rau diếp cá còn có tác dụng kháng viêm, diệt kí sinh trùng và nấm khá tốt. Do đó, rau diếp cá luôn là một phương pháp chữa viêm phụ khoa đơn giản mà đem lại hiệu quả cao.

>>Xem thêm: Hướng dẫn chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá

Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng hoàng bá

Trong hoàng bá có một lượng lớn berberine có tác dụng ức chế vi khuẩn, kháng virus, kháng khuẩn và làm lành vết thương khá tốt.

Chữa viêm phụ khoa bằng thảo dược với cây hoàng bá

Cây hoàng bá là cách chữa viêm phụ khoa bằng thảo dược

Đặc biệt, vì tính kháng khuẩn mạnh nên hoàng bá sẽ giúp bảo vệ vùng kín khỏi những tấn công của nấm, vi khuẩn, giảm tiết dịch và khí hư âm đạo đồng thời tăng cường sức đề kháng để tránh viêm nhiễm phụ khoa.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Lá trầu không cũng có tính kháng viêm và diệt khuẩn khá cao. Lá trầu không là nguyên liệu dễ tìm và khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Do đó, trầu không là một trong những lựa chọn hàng đầu mà chị em nên lựa chọn để chữa viêm phụ khoa.

Chữa viêm phụ khoa với lá húng quế

Dùng lá húng quế nấu nước để vệ sinh vùng kín hàng ngày cũng giúp giảm tình trạng viêm phụ khoa. Lá húng quế có tính kháng khuẩn tốt nên sẽ giúp chị em tránh được những cơn ngứa ngáy dai dẳng do viêm nhiễm gây ra.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh

Trong trà xanh có nhiều chất có lợi cho cơ thể như saponin tritepene, catechin và flavonoid. Các chất này có tính diệt khuẩn, kháng viêm khá tốt.

Lá trà xanh có tác dụng rất tốt trong việc chữa viêm phụ khoa

Lá trà xanh có tác dụng rất tốt trong việc chữa viêm phụ khoa

Đặc biệt chất EGCG có trong trà xanh sẽ giúp diệt nấm Candida – loại nấm chính gây viêm phụ khoa ở phụ nữ. Bạn đọc có thể tìm hiểu lợi ích chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh tại đây.

Các cách chữa viêm phụ khoa bằng thảo dược khác

Ngoài các cách chữa trị kể trên, chị em có thể sử dụng 1 số loại thảo dược tự nhiên có sẵn trong vườn nhà khác như:

– Chữa viêm phụ khoa bằng ngải cứu: Dùng lá ngải cứu nấu nước rồi xông vùng kín sẽ giúp tình trạng viêm nhiễm giảm đi trông thấy.

– Chữa viêm phụ khoa bằng đậu bắp: Trong đậu bắp có chứa lợi khuẩn probiotic có tác dụng áp đảo vi khuẩn có hại, tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại các vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm vùng kín.

– Chữa viêm phụ khoa bằng cây lô hội: Lô hội có tính sát khuẩn cao nên thường được các chị em sử dụng để giảm ngứa do viêm phụ khoa gây ra.

Trên đây là những cách chữa viêm phụ khoa bằng thảo dược có tác dụng khá tốt trong điều trị viêm phụ khoa. Các chị em hãy lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị phù hợp để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe sinh sản của bản thân.

>> Xem thêm : Tổng quan về bệnh viêm phụ khoa

Huyền Trang (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo