Vì sao cần phải theo dõi buồng trứng đa nang thường xuyên?

Nên đọc:

> Buồng trứng đa nang có nguy hiểm không và biến chứng thường gặp

> Các phương pháp điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả nhất cho bạn

Lý do cần phải theo dõi buồng trứng đa nang thường xuyên

Hiện nay việc khám phụ khoa định kỳ giúp theo dõi tình trạng buồng trứng đa nang chưa phải là thói quen của các chị em. Có nhiều lí do nhưng đa số là thái độ chủ quan khiến chị em không đến bệnh viện thăm khám liên tục.

Tuy nhiên, thói quen không theo dõi buồng trứng đa nang từ những dấu hiệu nhận biết cá nhân và có những xét nghiệm cần thiết dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Phải theo dõi buồng trứng đa nang thường xuyên vì:

  • Theo dõi buồng trứng đa nang để nắm được sự tăng hay giảm của bệnh

Một khi mắc bệnh không riêng buồng trứng đa nang bác sĩ sẽ phải theo dõi tình trạng bệnh của chị em. Từ đó sẽ nắm được sự gia tăng hay giảm thiểu của hội chứng buồng trứng đa nang ở mỗi người bệnh.

Theo đó, bác sĩ sẽ có những phương pháp cũng như hướng điều trị phù hợp cho từng người bệnh để có được hiệu quả cao nhất.

  • Theo dõi buồng trứng đa nang để có những điều chỉnh phù hợp

Để có những điều chỉnh thích hợp về chế độ ăn, tập luyện để khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang tốt hơn thì cần phải tiến hành theo dõi đa nang buồng trứng.

Đặc biệt, nếu áp dụng biện pháp giảm béo để khắc phục buồng trứng đa nang, cần theo dõi thường xuyên để biết biện pháp này có hiệu quả hay không hay cần thay đổi phương pháp khác.

Theo dõi buồng trứng đa nang

Cần theo dõi buồng trứng đa nang để nắm được sự thay đổi của hội chứng

  • Tăng tỉ lệ thụ thai thành công

Đối với những chị em muốn có thai, theo dõi buồng trứng đa nang thường xuyên giúp các bác sĩ chẩn đoán và đưa ra được phác đồ điều trị để kích trứng đúng thời điểm nhất. Từ đó, việc thụ thai sẽ tăng tỉ lệ thành công hơn.

Mặt khác, theo dõi buồng trứng đa nang thường xuyên giúp chị em phòng ngừa được những căn bệnh nguy hiểm khác như: Bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh về loãng xương, huyết áp…

Tóm lại, việc theo dõi hội chứng buồng trứng đa nang thường xuyên là điều cần thiết để chị em có được những phương án điều trị, khắc phục tích cực nhất. Từ đó, hạn chế tối đa tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở người phụ nữ.

Một số cách thức chủ động phòng ngừa đa nang buồng trứng

Cùng với việc phải đi khám định kì và phải theo dõi buồng trứng đa nang thì chị em vẫn có thể chủ động phòng ngừa đa nang buồng trứng cho bản thân.

– Thực hiện chế độ ăn uống theo hướng bổ sung dinh dưỡng phù hợp, sẽ giúp bảo vệ chị em ngăn ngừa được những nguy cơ liên quan đến đa nang buồng trứng.

– Cơ thể được cấp dinh dưỡng đầy đủ và cần được thải lọc các chất độc kịp thời sẽ có hiệu quả trong việc điều chỉnh sự cân bằng insulin, từ sự cân bằng này sẽ ngăn ngừa buồng trứng đa nang.

– Phải tránh ăn nhiều các thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột, chất béo… Thay vào đó, chị em hãy ăn nhiều chất xơ, uống trà thảo mộc và trái cây tươi; nên ăn các thực phẩm tươi và tự chế biến hơn là chọn các thực phẩm chế biến sẵn.

Vì sao cần theo dõi buồng trứng đa nang

Chị em bị buồng trứng đa nang nên ăn nhiều rau quả, trái cây tươi

– Song song với việc theo dõi buồng trứng đa nang chị em cần lưu ý đến các sản phẩm vệ sinh bạn đang dùng, bao gồm cả dung dịch vệ sinh phụ nữ. Một số phụ nữ cực kỳ nhạy cảm với các loại thực phẩm và các sản phẩm vệ sinh có chứa dầu. Nếu có thể, chị em nên thay thế chúng với những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên là tốt nhất.

– Sử dụng một số loại trà thảo mộc giúp loại độc tố từ đó phòng tránh đa nang buồng trứng.

– Thường xuyên vệ sinh không gian sống, tạo ra không gian trong lành để phòng tránh đa nang buồng trứng.

– Thay vì dùng thuốc tẩy để vệ sinh nhà cửa bạn hãy thay thế bằng dấm. Dấm sẽ không làm hại bạn, nhưng nó sẽ giết chết vi khuẩn có hại và tạo môi trường có lợi cho sức khỏe hơn là thuốc tẩy hay chất amoniac.

Một chút lưu ý trong ăn uống và sinh hoạt như vậy sẽ giúp bạn khỏe mạnh lại giữ được mức độ ổn định của insullin, cân bằng hormone, từ đó giảm hẳn nguy cơ mắc các bệnh về phụ khoa, bao gồm cả u nang/đa nang buồng trứng.

Làm tốt những điều trên là chị em đang chủ động bảo vệ mình tránh xa hội chứng buồng trứng đa nang.

Theo dõi buồng trứng đa nang giúp bạn điều trị bệnh chính xác hơn

Khi bị buồng trứng đa nang, chị em cần hạn chế chất kích thích và đồ uống có cồn

Nếu chị em may mắn chưa mắc phải bệnh này, cần điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt, bỏ thuốc lá, hạn chế dùng rượu bia chất kích thích. Đặc biệt, người phụ nữ phải theo dõi hội chứng buồng trứng đa nang thường xuyên.

Đối với chị em không may mắc phải hội trứng này, việc theo dõi buồng trứng đa nang là vô cùng cần thiết để có thể điều trị đúng hướng và hiệu quả. Một khi được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì tỉ lệ thành công sẽ càng cao.

Xem thêm: 2 loại nước ép không thể thiếu cho chị em bị buồng trứng đa nang, nếu bỏ qua bạn đã phạm phải sai lầm lớn

 Đặng Hường (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo