Ra huyết trắng sau khi quan hệ ở nữ giới có nguy hiểm không?

Bài nên đọc:

>> Huyết trắng dính như keo ở nữ giới và cách điều trị hiệu quả

>> Huyết trắng gây ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân gây hiện tượng ra huyết trắng sau khi quan hệ

Huyết trắng được xem là một chất bôi trơn giúp cho quá trình giao hợp của các cặp đôi được thuận lợi hơn, giúp chị em không có cảm giác đau đớn. Thực tế, trong quá trình quan hệ, lượng huyết trắng của chị em sẽ tiết ra rất nhiều.

Chính vì vậy, nguyên nhân gây ra hiện tượng huyết trắng sau khi quan hệ có thể hiểu là một hiện tượng sinh lý tất yếu phải xảy ra khi chị em giao hợp.

Huyết trắng sau khi quan hệ

Ra huyết trắng sau khi quan hệ là hiện tượng sinh lý bình thường

Tuy nhiên, trong một số trường hợp khác, ra huyết trắng sau quan hệ có thể là do các bệnh lý viêm phụ khoa gây nên như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…

Để biết được chính xác nguyên nhân gây nên hiện tượng này chị em phải đến cơ sở y tế để kiểm tra. Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp cho các chị em để nhanh chóng khắc phục được tình trạng này.

Ra huyết trắng sau khi quan hệ có nguy hiểm không và lời khuyên cho chị em

Như chúng tôi đã nói đến ở phần trên, huyết trắng có biểu hiện ra nhiều sau khi quan hệ có thể là do nguyên nhân sinh lý nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý. Chính vì thế chị em cần phải đặc biệt quan tâm.

  • Ra huyết trắng sau khi quan hệ có nguy hiểm?

Trong quá trình quan hệ tình dục, vùng kín của phụ nữ thường tiết ra một chất dịch nhầy giúp bôi trơn âm đạo để cuộc yêu diễn ra thuận lợi hơn. Hơn nữa, việc ra huyết trắng sau khi quan hệ cũng giúp tinh trùng bơi sâu hơn vào trong tử cung để gặp trứng và thụ thai. Tùy vào cơ địa của từng người mà lượng huyết trắng sẽ ra nhiều hay ít.

Theo các chuyên gia phụ khoa, tình trạng vùng kín ra nhiều huyết trắng khi quan hệ là điều hoàn toàn bình thường. Nếu chị em thấy khí hư ra nhiều và có màu trắng thì đây là do chất dịch nhày của âm đạo tiết ra. Và đây là một biện tượng sinh lý bình thường không hề gây nguy hiểm cho chị em.

Huyết trắng có vai trò quan trọng trong quan hệ tình dục

Huyết trắng có vai trò quan trọng trong quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, nếu huyết trắng có biểu hiện khác thường về màu sắc, có mùi hôi, gây ngứa thì đây có thể là do các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tử cung mãn tính… gây nên. Lúc này sức khỏe vùng kín của chị em bị tác động rất nhiều bởi những triệu chứng khó chịu.

Dưới đây là một số trường hợp ra huyết trắng sau khi quan hệ thường gặp mà chị em cần phải đặc biệt lưu ý:

+ Ra huyết trắng sau khi quan hệ còn kèm theo các triệu chứng khác như đau bụng dưới, vùng âm đạo, thì rất có khả năng chị em bị viêm nhiễm đường sinh dục.

+ Nếu huyết trắng ra nhiều cộng với hiện tượng ngứa ngáy ở vùng âm đạo thì đây có thể là dấu hiệu của viêm âm đạo, các bệnh ở tử cung như viêm tử cung, viêm cổ tử cung…

+ Ra nhiều huyết trắng như bã đậu, có mùi hôi khó chịu và ngứa. Điều này cho thấy khả năng chị em đang bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa do nấm candida, tricomonas viginalis, tạp trùng…

+ Nếu chị em bị ra huyết trắng sau khi giao hợp mà có màu trắng lợn cợn, đóng thành từng mảng như váng sữa, kèm ngứa âm đạo thì rất có thể chị em bị viêm âm đạo nguyên nhân do nấm Candida. ­

+ Còn nếu trường hợp chị em bị ra huyết trắng có màu xanh như mủ thì cơ quan sinh sản của chị em có thể bị nhiễm trùng, điển hình đó là viêm tử cung mãn tính.

Nếu các bệnh lý này không được điều trị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, công việc, nhất là tác động xấu đến sức khỏe sinh sản của chị em.

  • Lời khuyên cho chị em bị ra huyết trắng sau khi quan hệ

Như vậy, sau khi quan hệ hiện tượng huyết trắng ra nhiều là một điều khá bình thường. Thế nhưng,chị em cũng cần phải cảnh giác và thận trọng. Bởi nếu huyết trắng ra nhiều kèm với những triệu chứng bất thường khác thì sức khỏe vùng kín của chị em đang gặp vấn đề. Cho nên chị em cần lưu ý những vấn đề sau đây để bảo vệ sức khỏe của mình. Cụ thể:

Ra huyết trắng sau khi quan hệ phải làm gì?

Khi có dấu hiệu bất thường của huyết trắng chị em cần tham khảo ý kiến bác sĩ

+ Đầu tiên, khi có dấu hiệu ra huyết trắng kèm theo biểu hiện bất thường chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được kiểm tra. Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây nên hiện tượng này.

+ Chị em vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tránh tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Đồng thời, chị em cũng nên nhắc nhở người chồng giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục cẩn thận để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

+ Nên mặc quần áo thoải mái, không nên mặc quần áo quá chật, phơi hoặc sấy khô quần áo trước khi mặc, tránh vùng kín bị ẩm ướt khi mặc quần áo chưa được phơi khô.

+ Ngoài ra, chị em cần chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Không thức khuya cũng như làm việc quá sức, cân bằng giữa cuộc sống và công việc để tránh stress, căng thẳng.

Trên đây là những thông tin giúp chị em giải đáp thắc mắc ra nhiều huyết trắng sau khi quan hệ. Hy vọng những thông tin này sẽ trở thành nguồn kiến thức và kinh nghiệm hữu ích giúp chị em bảo vệ sức khỏe bản thân và gìn giữ ngọn lửa hôn nhân thật tốt.

Xem Thêm:

Mách chị em 3 cách trị huyết trắng ngứa hiệu quả

Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo