Ra máu sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm hay không?

Bài nên đọc:

>> Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao Leep có tốt không?

>> Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng áp lạnh hiệu quả như thế nào?

Bạn biết gì về đốt lộ tuyến cổ tử cung?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở những phụ nữ đã từng quan hệ tình dục nhiều lần, từng sinh con hay từng nạo, phá thai. Đây là tình trạng các tế bào tuyến thực hiện chức năng tiết dịch ở bên trong cổ tử cung phát triển quá giới hạn, lan ra bề mặt ngoài của cổ tử cung và xâm chiếm tế bào lát của bộ phận này. Từ đó, các tác nhân gây viêm nhiễm như vi trùng, vi khuẩn và nấm có điều kiện để xâm nhập và phát triển.

Nhiều chị em bị ra máu sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung

Nhiều chị em bị ra máu sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung

Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh thường phải trải qua các can thiệp nội khoa và ngoại khoa. Với những trường hợp viêm nhẹ, diện tích tổn, viêm nhiễm ở cổ tử cung dưới 5mm thì người bệnh sẽ được chỉ định can thiệp nội khoa như sử dụng thuốc kháng sinh hay thảo dược có tác dụng chính là loại trừ viêm nhiễm.

Với những viêm nhiễm nặng hơn, người bệnh sẽ được chỉ định trị viêm bằng thuốc trước, sau đó sẽ tiến hành diệt tuyến bằng các phương pháp ngoại khoa, trong đó có phương pháp đốt.

Đốt lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp sử dụng nhiệt thông qua tia laser hoặc một dòng điện cao tần để tiêu diệt các tế bào tuyến bị tổn thương ở bề mặt cổ tử cung. Sau khi đốt, các tế bào lát sẽ được tái tạo để phục hồi những tổn thương còn lại.

Với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, phương pháp này chỉ được áp dụng cho các vùng lộ tuyến rộng trên 5mm và chỉ được tiến hành khi người bệnh đã sạch kinh được khoảng 2-3 ngày. Đồng thời, nếu muốn đốt lộ tuyến cổ tử cung, bạn cũng phải được chẩn đoán là không hề mắc bất kì căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào khác.

Ra máu sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

Ra máu sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung có sao không?

Đốt lộ tuyến cổ tử cung được coi là một phương pháp khá hiệu quả nhưng lại có thể gây ra cảm giác đau đớn cũng như có thể để lại sẹo sau khi thực hiện thủ thuật. Vì vậy, chị em chỉ nên áp dụng nó khi đã có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung chị em có thể sẽ gặp một số hiện tượng như ra máu âm đạo, vùng kín có mùi hôi, đau bụng dưới… và hiện tượng ra máu sau khi thực hiện đốt lộ tuyến cổ tử cung là thường gặp nhất.

Vậy, ra máu sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm hay không?

Nhiều phụ nữ đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bị ra máu nên rất lo lắng. Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng ra máu sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do vậy, nếu gặp phải hiện tượng này, bạn cần theo dõi những biểu hiện của cơ thể mình trong một thời gian để có thể đưa ra những hướng xử lý kịp thời và phù hợp:

– Trong trường hợp sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung, bạn thấy vùng kín của mình ra máu nhiều trong 15 ngày nhưng không hề kèm theo bất kì dấu hiệu bất thường nào khác thì bạn không cần phải lo lắng. Bởi thông thường, sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung khoảng 1 tuần, các tổn thương sẽ bắt đầu tróc vảy và gây ra hiện tượng chảy máu.

Lúc này, máu thường có màu hồng nhạt và không hề bị vón cục. Thậm chí, có một vài trường hợp hiện tượng ra máu như vậy còn xuất hiện kéo dài trong vài tháng liền nhưng vẫn không hề gây nguy hiểm cho sức khỏe của chị em.

– Ngược lại, trong trường hợp bạn bị ra máu sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung kèm theo một số dấu hiệu bất thường khác như: Bụng dưới đau âm ỉ, khí hư có màu nâu đen, vùng kín có mùi hôi khó chịu… thì rất có thể, bạn đã gặp phải các biến chứng của phương pháp diệt tuyến này.

Trong đó, các biến chứng thường thấy nhất là bít hẹp lỗ cổ tử cung, sẹo cổ tử cung và một vài căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

Bạn nên gặp bác sĩ, khi bị ra máu sau đốt lộ tuyến cổ tử cung một cách bất thường

Bị ra máu sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung một cách bất thường cần gặp bác sĩ sớm

Các biến chứng của đốt lộ tuyến cổ tử cung khá nguy hiểm bởi chúng có thể làm giảm khả năng thụ thai của các chị em. Vì vậy, nếu thấy cơ thể mình có những dấu hiệu bất thường kể trên, bạn không nên chần chừ, trì hoãn mà phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Trên đây là những giải đáp về vấn đề ra máu sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung. Bất kì phương pháp diệt tuyến nào đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Phương pháp đốt lộ tuyến cổ tử cung cũng vậy. Do đó, để biết tình trạng của mình phù hợp với phương pháp điều trị nào, bạn đừng quên tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa nhé! Chúc bạn sức khỏe!

>> Xem thêm: Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ăn gì và kiêng gì để bệnh mau khỏi

Thúy Nga (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo