Quan hệ khi có kinh: Lợi ích đi liền rủi ro không phải ai cũng rõ

Lợi ích của việc quan hệ khi có kinh

Đang có kinh quan hệ được không hay quan hệ vào ngày đèn đỏ có sao không? Đây là những thắc mắc phổ biến không chỉ của chị em mà còn là thắc mắc của đấng mày râu. Và câu trả lời chắc chắn sẽ khiến chị em bất ngờ đó là trong chu kỳ kinh nguyệt chị em hoàn toàn có thể quan hệ tình dục. Bởi việc làm này có thể mang đến cho các bạn một số lợi ích như:

Quan hệ khi có kinh giúp giải tỏa căng thẳng

Đang có kinh quan hệ có sao không? Theo các chuyên gia, khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt, cảm xúc của phái đẹp thay đổi thất thường, dễ cáu gắt, stress, buồn bôn, mệt mỏi… Đây cũng chính là thời điểm sức khỏe giới tính bị mất cân bằng, khi đó “chuyện ấy” sẽ giúp chị em giải tỏa căng thẳng, giảm stress khá hữu hiệu.

Quan hệ khi có kinh có lợi gì?

Quan hệ khi có kinh giúp chị em giải tỏa căng thẳng 

Giảm đau bụng kinh

Quan hệ khi có kinh được xem là một liều thuốc giảm đau bụng kinh rất tốt. Bởi lẽ khi đạt đến cực khoái, cơ thể bạn sẽ đạt được khoái cảm và tiết ra một hợp chất là Endorphin giúp làm giảm đau bụng kinh nhanh chóng.

Ngăn ngừa mãn kinh sớm

Theo các chuyên gia nếu cơ thể “lên đỉnh” khoảng 2 lần mỗi khi quan hệ sẽ giúp ngăn chặn và phòng ngừa hiện tượng mãn kinh sớm ở phụ nữ. Do đó quan hệ khi có kinh vừa giúp chị em bảo vệ sức khỏe đồng thời giúp cải thiện chất lượng cuộc sống vợ chồng.

Quan hệ khi có kinh giúp ngăn ngừa mãn kinh sớm

Quan hệ khi có kinh giúp làm giảm các cơn đau bụng kinh 

Rủi ro khi quan hệ trong ngày “đèn đỏ”

Với những lợi ích của việc quan hệ khi có kinh mang lại thì chị em có thể thoải mái trong mỗi cuộc yêu. Tuy nhiên, việc quan hệ trong ngày “đèn đỏ” cũng tiềm ẩn khá nhiều mối nguy hại. Các bác sĩ thường lý giải nguyên nhân tại sao không nên quan hệ trong ngày đèn đỏ và khuyên các cặp đôi nên kiêng quan hệ tình dục trong những ngày có kinh.

Việc quan hệ trong chu kỳ kinh nguyệt dễ dẫn đến chứng viêm niêm mạc tử cung. Bởi trong chu kỳ kinh, niêm mạc tử cung khá mỏng nếu quan hệ mạnh dễ khiến chúng bị rách và tổn thương. Khi đó vi khuẩn sẽ dễ tấn công và gây viêm niêm mạc tử cung, nặng hơn có thể gây nên ung thư tử cung.

Hơn nữa, “cô bé” vốn dĩ đã rất nhạy cảm và trong chu kỳ kinh nguyệt lại càng nhạy cảm hơn, khi quan hệ tình dục vô tình sẽ làm tổn thương và gây chảy máu, viêm nhiễm. Đây chính là một trong những lý do tại sao không nên quan hệ vào ngày đèn đỏ.

Quan hệ khi có kinh gây ra những rủi ro gì?

Quan hệ khi có kinh dễ mang thai ngoài ý muốn

Ngoài ra, trong chu kỳ kinh nguyệt nếu quan hệ tình dục việc mang thai ngoài ý muốn hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi trong nhiều trường hợp ngày kinh sẽ kéo dài đến ngày rụng trứng, nên nếu quan hệ tinh trùng vẫn có thể sống xót và tiến hành thụ tinh.

Có thể thấy rằng, lợi ích của việc quan hệ khi có kinh hoàn toàn không thể phủ nhận, tuy nhiên những tác hại khôn lường có thể xảy ra cũng không thể xem nhẹ. Vậy nên cách tốt nhất nếu vẫn muốn quan hệ tình dục trong chu kỳ kinh nguyệt thì hãy thực hiện quan hệ tình dục an toàn và bảo vệ sức khỏe giới tính, an toàn cho cả hai. Hãy vệ sinh “cô bé”, “cậu bé” thật sạch trước và sau khi quan hệ tình dục, quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy với một người để tránh truyền bệnh cho nhau.

Với những chia sẻ trên đây chắc hẳn chị em đã hiểu về vấn đề quan hệ khi có kinh và đồng thời có lời giải đáp cho những thắc mắc như có kinh quan hệ có được không, đang có kinh quan hệ có được không hay quan hệ ngày có kinh có sao không? Mong rằng với tất cả những thông tin đã cung cấp có thể giúp chị em có thêm những kiến thức bổ ích, từ đó có biện pháp quan hệ tình dục an toàn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Có kinh nhưng không rụng trứng nguyên nhân do đâu?

Đỗ Hoa (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo