Polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai và cách xử lý hiệu quả

Bạn nên đọc:

> ‘Giật mình’ trước mức độ nguy hại khi polyp cổ tử cung bị hoại tử

> Viêm polyp cổ tử cung và cách điều trị hiệu quả các chị em nên biết

Sự ảnh hưởng của polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai

Polyp thực chất là một khối u lành tính được hình thành trong cổ tử cung. Tuy nhiên, khối u lành này lại có diễn biến phức tạp nếu không được chữa trị kịp thời.

Với phụ nữ muốn có thai, việc polyp phát triển với kích thước quá lớn có thể sẽ khiến quá trình thụ tinh bị cản trở. Nhiều người thậm chí còn vô sinh hoặc rơi vào tình trạng hiếm muộn do không được chữa trị polyp cổ tử cung kịp thời.

Polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai

Cần đi khám ngay khi thấy hiện tượng polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai

Riêng với phụ nữ đang mang thai, mức độ ảnh hưởng của polyp cổ tử cung trở nên nghiêm trọng hơn. Sức khỏe của người mẹ lúc này đã có thể tác động trực tiếp đến sự an toàn của thai nhi.

Khi thấy hiện tượng polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai thì đó rất có thể là dấu hiệu của nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể như sau:

– Thai ngoài tử cung;

– Tăng nguy cơ sảy thai;

– Thai nhi có khả năng bị dị tật nếu kích thước khối polyp lớn và chèn ép;

– Sảy thai.

Tất cả những biến chứng trên của tình trạng polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai đều gây nguy hiểm cho thai nhi. Không chỉ vậy, sức khỏe của người mẹ cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Tuy nhiên, nhiều người vì cho rằng polyp cổ tử cung là khối u lành tính nên đã tỏ ra thờ ơ và không đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời. Chính sự chậm trễ này đã khiến các khối polyp có thêm cơ hội để tấn công sức khỏe người bệnh.

Polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai nguy hiểm không?

Polyp cổ tử cung sẽ có diễn biến phức tạp nếu không được chữa trị sớm

Xử lý hiện tượng polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai như thế nào?

Tuy rằng polyp tử cung gây chảy máu khi mang thai có thể đem tới nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả thai phụ lẫn thai nhi. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là không có cách để ngăn chặn những tình huống xấu nhất có thể xảy đến.

Theo các chuyên gia phụ khoa, trong quá trình mang thai, phụ nữ cần phải giữ cho cơ thể luôn trong tình trạng khỏe mạnh. Bất cứ căn bệnh nào mắc phải trong quá trình mang thai đều có khả năng ảnh hưởng đến em bé trong bụng, polyp cổ tử cung cũng không ngoại lệ.

Để có thể hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy đến cho thai nhi, bệnh nhân bị polyp cổ tử cung ngay sau khi thấy hiện tượng chảy máu cũng như một số hiện tượng khác cần đến các bệnh viện, cơ sở uy tín chuyên về phụ khoa để được thăm khám kịp thời.

Việc điều trị sớm tình trạng polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai không chỉ giúp đẩy lùi những mối nguy cho em bé trong bụng mà nó còn khiến mẹ bầu tránh được nguy cơ mắc phải nhiều loại bệnh khác.

Xử lý polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai

Thai nhi sẽ được đảm bảo an toàn nếu mẹ thăm khám và điều trị kịp thời

Thực tế, tùy vào kích thước của các khối polyp các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa trị phù hợp. Việc chữa trị với bệnh nhân có các khối polyp nhỏ sẽ dễ dàng hơn so với người bệnh đang mang trong người khối polyp lớn.

Có người chỉ cần dùng thuốc là các khối polyp có thể biến mất, một vài đối tượng khác lại được bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật.

Với những bệnh nhân có hiện tượng polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai, các bác sĩ sẽ cân nhắc một liệu trình điều trị nhằm đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ lẫn thai nhi. Bệnh nhân cần phải giữ cho tinh thần luôn lạc quan và xây dựng chế độ ăn uống khoa học để quá trình trị bệnh diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn.

Việc chữa trị sớm ngay sau khi phát hiện các khối polyp được hình thành sẽ giúp giảm thiểu tối đa mức ảnh hưởng của căn bệnh tới sức khỏe của thai nhi và người mẹ. Trong giai đoạn này, chị em nên lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn. Khi thấy bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào hãy đến thăm khám tại các cơ sở y tế ngay lập tức.

Trên đây là những thông tin về tình trạng polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai mà chị em cần phải đặc biệt lưu ý. Mong rằng các mẹ bầu sẽ có cho mình được một cẩm nang chăm sóc tốt sức khỏe của cả mẹ và con. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Xem thêm: Xử lý polyp cổ tử cung bằng cách nào đem lại hiệu quả tốt nhất?

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo