Bị khí hư màu nâu vàng những nguyên nhân chị em không nên bỏ qua

Để giải đáp những thắc mắc này, chúng ta hãy cùng khám phá cụ thể ngay sau đây.

Có khí hư màu nâu vàng là do đâu?

Không phải ngẫu nhiên mà khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo có biểu hiện khác thường về màu sắc hay mùi… đó rất có thể là sự cảnh báo nào đó mà chị em phụ nữ tuyệt đối không được chủ quan.

Có cần lo lắng khi bị ra khí hư màu nâu vàng ?

Có cần lo lắng khi bị ra khí hư màu nâu vàng ?

Với thể trạng bình thường, khí hư có màu trắng trong, hơi dính như lòng trắng trứng, có thể có mùi tanh nhẹ. Nhưng khi khí hư có màu, mùi khác lạ thì đó chính là một dạng thông tin cho biết các cơ quan sinh sản bên trong đang bất ổn, có thể đang mắc phải bệnh lý nào đó có mức độ nguy hiểm lớn…

Trong đó, với tình trạng có khí hư màu nâu vàng, rất nhiều chị em đang băn khoăn không biết nguyên nhân do đâu, liệu có phải bệnh lý gì nguy hiểm hay không?

Nguyên nhân bệnh lý gây ra khí hư màu nâu vàng

Khí hư bất thường, khí hư màu nâu vàng xuất hiện nhiều có thể chính là triệu chứng của một số bệnh lý như sau:

  • Rối loạn nội tiết tố

Đây là tình trạng thường gặp và gây ra những vấn đề bất ổn trong cơ thể phụ nữ, rối loạn nội tiết tố không được coi là một bệnh lý nhưng nó thường khiến cho chị em bị rối loạn kinh nguyệt, chảy máu âm đạo gây khí hư màu nâu vàng… và nếu tình trạng này không được cải thiện, càng để lâu sẽ có thể gây ra các chứng bệnh phụ khoa khác.

  • Bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa

Trong đó thường gặp nhất là viêm âm đạo, nó chiếm đến 70% phụ nữ. Chứng bệnh này thường gây ra tình trạng khí hư nhiều, có màu nâu vàng, màu xanh… kèm theo hiện tượng ngứa ngáy, đau rát vùng kín….

Cảnh báo bệnh lý phụ khoa khi có khí hư màu nâu vàng bất thường

Cảnh báo bệnh lý phụ khoa khi có khí hư màu nâu vàng bất thường

Ngoài ra, bị ra khí hư màu nâu vàng kéo dài cũng có thể là sự cảnh báo bệnh viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu… các chứng bệnh này không những gây khí hư bất thường mà còn kèm đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, chảy máu âm đạo bất thường, đau rát khi quan hệ…

  • Ung thư cổ tử cung

Bệnh lý nguy hiểm nhất có thể chính là nguyên nhân gây khí hư màu nâu vàng đó là ung thư cổ tử cung. Ngoài hiểu hiện khí hư màu nâu, còn kèm theo có máu, mùi hôi khó chịu, xuất huyết âm đạo, đau bụng dưới….

  • Mang thai ngoài tử cung

Ở những giai sớm khi mang thai, phụ nữ thường xuất hiện khí hư bất thường có màu nâu hoặc có lẫn chút máu như để cảnh báo thai đã vào tổ. Tuy nhiên, những trường hợp thai ngoài tử cũng cũng thường gây chảy máu với lượng không nhiều nên khi lẫn với dịch âm đạo sẽ có màu nâu hoặc nâu đen. Sau một thời gian lượng máu này tăng dần và kèm theo đau bụng dưới, chuột rút bụng, đau lưng…

Khi có biểu hiện này cần kịp thời đi khám và có biện pháp xử lý, nếu không có thể đe dọa đến tính mạng người mẹ.

Không nên chủ quan khi có khí hư bất thường

Không nên chủ quan khi có khí hư bất thường

Mức độ nguy hiểm của các bệnh lý

Nếu chị em bị ra khí hư màu nâu vàng là do những nguyên nhân bệnh lý kể trên thì tuyệt đối không nên chủ quan. Bởi không những nó ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản và đời sống của chị em mà nó còn chứa đựng rất nhiều nguy cơ.

Cụ thể:

+ Các bệnh lý viêm nhiễm có mức độ lây lan và phát triển thành bệnh nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến biến chứng vô sinh hay chuyển sang ung thư.

+ Ung thư cổ tử cung không được chữa trị kịp thời sẽ vĩnh viễn mất khả năng sinh sản hay thậm chí đe dọa đến tính mạng.

+ Mang thai ngoài tử cung nếu không sớm loại bỏ cũng sẽ không phát triển bình thường được và cũng không thể tự tiêu, càng để lâu có thể gây vỡ, chảy máu ổ bụng và cũng có thể làm mất khả năng sinh sản hay thậm chí cả tính mạng phụ nữ.

Vậy nên, chị em phụ nữ cần phải hết sức cảnh giác, nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường như khí hư màu nâu vàng kéo dài, kèm theo nhiều biểu hiện khác cần đi khám để xác định nguyên nhân và chữa trị hiệu quả, tránh để xảy ra những hậu quả nghiêm trọng.

Minh Hương(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo