Những nguy hiểm khôn lường nếu mắc bệnh sa tử cung khi mang thai

Bạn nên đọc:

> Sa tử cung sau sinh và những thông tin phụ nữ cần phải biết

> Cùng giải đáp thắc mắc bị sa tử cung có mang thai được không?

Nguyên nhân gây ra tình trạng sa tử cung khi mang thai

Sa tử cung là căn bệnh nguy hiểm có thể gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em. Bệnh thường gặp ở những người đã sinh con hoặc đang mang thai. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng sa cổ tử cung khi đang mang thai?

Khi phụ nữ mang thai, cấu trúc trong cơ thể cũng sẽ có những sự thay đổi nhất định. Các dây chằng và cơ vùng bụng bị suy yếu, giảm tính đàn hồi dẫn đến tình trạng sa cổ tử cung khi mang thai.

nguyên nhân sa tử cung khi mang thai

Nguyên nhân sa tử cung khi mang thai là gì?

Bên cạnh đó, sự phát triển của thai nhi khiến cho khoảng cách giữa vùng xương chậu lớn hơn bình thường. Với những mẹ bầu có sức khỏe yếu và không được bồi bổ tốt, việc thai nhi phát triển quá to sẽ khiến chị em bị sa thành tử cung khi mang thai.

Ngoài ra, sa tử cung ở phụ nữ mang thai còn xảy ra khi các mẹ bầu thường xuyên phải làm các công việc nặng nhọc, thường xuyên phải đứng hoặc ngồi xổm. Khi đó, tử cung sẽ bị tác động nặng và gây ra sa tử cung khi mang thai.

Có thai bị sa tử cung là tình trạng khá nguy hiểm. Do đó, ngay khi nhận thấy những dấu hiệu sa tử cung khi mang thai, chị em cần đi khám ngay để tìm được cho mình những cách điều trị kịp thời nhất.

Những nguy hiểm khi bị sa tử cung khi mang thai và chị em nên làm gì?

Các chuyên gia phụ khoa chia sẻ, tử cung là cơ quan nằm giữa bàng quang và trực tràng, có chức năng chứa đựng và bảo vệ thai nhi trong suốt thời gian thai kỳ. Vì vậy, bất cứ yếu tố nào tác động đến tử cung trong thời gian này cũng đều khiến thai nhi bị ảnh hưởng.

1. Sa tử cung khi mang thai nguy hiểm như thế nào?

Theo đó, bị sa cổ tử cung khi mang thai là một trong những trường hợp nguy hiểm. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, thai phụ có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng sảy thai hoặc thai chết lưu.

Sa tử cung khi mang thai rất nguy hiểm

Sa tử cung khi mang thai là tình trạng bệnh lý rất nguy hiểm

Thậm chí, tình trạng sa tử cung còn có thể dẫn đến tình trạng ổ bụng có nguy cơ bị viêm nhiễm, từ đó gây nguy hiểm đến tính mạng của cả người mẹ.

Bên cạnh đó, trường hợp sinh non và băng huyết sau sinh ở phụ nữ bị sa tử cung cũng có thể xảy ra. Khi mất máu quá nhiều do băng huyết, tính mạng mẹ bầu sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Ngoài ra, sa tử cung còn khiến cho một số chị em mất đi khả năng sinh con về sau. Bởi lẽ, khi tử cung đã sa ra ngoài quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét, hoại tử và buộc phải cắt bỏ để đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh.

2. Nữ giới nên làm gì khi bị sa tử cung khi mang thai?

Theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa, ngay khi phát hiện thấy các dấu hiệu sa tử cung, chị em cần giữ thái độ bình tĩnh, tránh tình trạng quá lo lắng làm động thai.

Tốt nhất, mẹ bầu nên sớm đến thăm khám tại cơ sở y tế uy tín để bảo vệ cho sức khỏe người mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Điều trị cho mẹ bầu bị sa tử cung là một công việc rất khó khăn, không chỉ đòi hỏi bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao mà còn cần đến sự cẩn thận trong việc chăm sóc bản thân tại nhà của người bệnh. Vì vậy, thai phụ cần tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, không bỏ dở giữa chừng vì bất kỳ lý do nào.

Cách chữa sa tử cung khi mang thai mà chị em nên biết đó là: chị em nên chăm chỉ luyện tập các bài tập theo hướng dẫn, ngay cả khi đã sinh con xong để phục hồi chức năng vùng sàn chậu; không vận động mạnh và sớm từ bỏ thói quen ngồi xổm để tránh gây áp lực cho vùng bụng dưới.

làm gì khi bị sa tử cung khi mang thai

Chị em nên thường xuyên đi khám phụ khoa để theo dõi sức khỏe

Đồng thời, thực hiện chế độ ăn uống khoa học kết hợp với thời gian nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp chị em phòng ngừa được bệnh sa tử cung. Kết hợp với việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp phần tử cung bị sa ra ngoài không bị viêm nhiễm.

Chị em cũng nên nhớ rằng, sa tử cung sau hút thai là tình trạng hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, với những người tuổi còn trẻ và chưa muốn có con, bạn nên quan hệ tình dục an toàn để hạn chế tối đa tình trạng nạo phá thai. làm tốt được điều này, bạn sẽ tránh xa được tình trạng sa tử cung sau phá thai không mong muốn.

Trên đây là những kiến thức hữu ích xoay quanh vấn đề sa tử cung khi mang thai. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp chị em hiểu hơn về bệnh cũng như biết được nên làm gì để giữ an toàn cho bản thân và thai nhi trong suốt thời gian thai kỳ. Chúc các chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Địa điểm chữa sa tử cung đáng tin cậy tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo