Những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai Mifestad

Thuốc tránh thai Mifestad có công dụng gì?

Cũng giống các loại thuốc tránh thai khẩn cấp khác, thuốc tránh thai Mifestad có tác dụng ức chế quá trình rụng trứng, làm biến đổi dịch nhầy ở cổ tử cung, ngăn chặn không cho tinh trùng vào gặp trứng để thụ tinh.

Sử dụng thuốc tránh thai Mifestad để ngừa mang thai ngoài ý muốn

Thành phần thuốc tránh thai Mifestad

Thành phần chính của thuốc là Mifepriston đây là một antiprogestin có tác dụng ngăn chặn hoạt động của làm tổ của trứng trên thành niêm mạc.

Cách dùng thuốc tránh thai Mifestad

Cách dùng không hề khó khăn, bạn uống nguyên viên thuốc sau khi quan hệ không an toàn, thời gian uống đảm bảo là trong vòng 72 giờ sau quan hệ, sau 72 giờ thì hiệu quả của thuốc có thể sẽ bị giảm đi và bạn vẫn có thể mang thai.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai Mifestad

Một số tác dụng phụ mà khi uống thuốc chị em có thể gặp như: Buồn nôn, nôn, đau đầu, mệt mỏi, tiêu chảy, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh…

Uống thuốc có thể gây nên hiện tượng rong kinh

Chống chỉ định dùng thuốc tránh thai Mifestad

+ Không sử dụng thuốc với các đối tượng sau:

+ Người bị bệnh thận.

+ Người đang điều trị với Corticosteroid.

+ Người có biểu hiện mẫn cảm với thành phần của thuốc.

+ Phụ nữ đang trong thời kì cho con bú.

Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai Mifestad

+ Mặc dù hiệu quả sử dụng thuốc khá tốt, bạn có thể ngừa mang thai, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn có thể lạm dụng thuốc, không được sử dụng thường xuyên (trong 1 tháng chỉ được uống duy nhất 1 viên).

+ Sau khi sử dụng thuốc sẽ xuất hiện một số triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, buồn nôn,… những triệu chứng này sẽ biến mất sau chu kì kinh nguyệt tiếp theo.

+ Với những đối tượng thuộc danh sách chống chỉ định sử dụng thuốc, không uống thuốc tránh thai Mifestad tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

+ Có thể sử dụng thuốc cho những trường hợp sau: Quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su nhưng không may bị rách hoặc thủng, đã từng sử dụng những loại thuốc tránh thai khác nhưng hiệu quả không cao,…

+ Uống thuốc sau khi quan hệ, nếu uống thuốc xong mới quan hệ bạn vẫn có thể mang thai bình thường.

+ Đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng thuốc tốt hơn, bởi nếu sử dụng quá nhiều sức khỏe sinh sản cũng như khả năng mang thai của chị em bị ảnh hưởng là điều không thể tránh khỏi.

Người mẫn cảm với thanh phần của thuốc tuyệt đối không được uống thuốc

Giá bán thuốc tránh thai Mifestad

Hiện nay, giá thuốc tránh thai Mifestad được bán với gia 10.000 đồng/ 1 hộp/1 viên, bạn có thể mua thuốc tại các nhà thuốc, phòng khám phụ khoa hoặc tại các quầy thuốc trong các bệnh viện trên toàn quốc.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến chị em những thông tin cơ bản về thuốc tránh thai Mifestad, cũng như gửi đến chị em những lưu ý khi sử dụng loại thuốc này. Hi vọng với những gì chúng tôi cung cấp trên đây có thể giúp chị em sử dụng thuốc một cách tốt nhất. Chúc chị em sức khỏe!

>>> Xem thêm: Thuốc tránh thai Rigevidon dùng có tốt không? Cách dùng thế nào?

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo