Những biến chứng sau đốt điện cổ tử cung chị em cần lưu ý

Phương pháp đốt điện cổ tử cung

– Phương pháp đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhân có vùng lộ tuyến trên 5mm và không bị viêm phần phụ và viêm nhiễm âm đạo…

– Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc chữa viêm trước, sau đó mới tiến hành áp dụng phương pháp can thiệp, xâm lấn, trong đó có đốt điện cổ tử cung. Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung thường có hai dạng đốt điện và đốt laser để tiêu diệt những tổn thương ở lộ tuyến cổ tử cung.

– Với những trường hợp được chỉ định đốt điện cổ tử cung thì sau khi đốt khoảng 1 tuần đầu, người bệnh sẽ thấy ra nhiều nước dịch màu vàng có thể là khí hư hoặc dịch tiết.

– Bước sang tuần tiếp theo sẽ có dấu hiệu tróc mày và có thể ra nước dịch màu hồng nhạt. Đây là những hiện tượng bình thường nên chị em không cần phải quá lo lắng.

>> Xem thêm: Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng: Những điều bạn nên biết

bien chung sau dot dien co tu cung chi em can luu y

Chị em cần thận trọng để tránh biến chứng sau đốt điện cổ tử cung

Biến chứng sau đốt điện cổ tử cung

Những biến chứng bất thường có thể xảy ra khi đốt viêm lộ tuyến có thể kể đến như:

– Hiện tượng ra máu, mất máu nhiều sau khi đốt điện cổ tử cung được xem là một biến chứng vô cùng nguy hiểm xảy ra khi các bác sĩ tiến hành đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung quá sâu.

– Khả năng xuất hiện những vết sẹo và xơ cứng, lỗ tử cung dần bị hẹp đi dẫn đến máu kinh bị ứ đọng, không thể thải ra ngoài, bí kinh, gây tắc vòi trứng và gây cản trở cho quá trình thụ thai.

– Đối với những cơ sở không uy tín, tay nghề bác sĩ kém, thiết bị không đảm bảo có thể dẫn đến những biến chứng như vi khuẩn xâm nhập, gây ngứa, rát hay nóng vùng kín rất khó chịu, gây viêm nhiễm phụ khoa nặng về sau.

– Trường hợp không phát hiện và điều trị kịp thời, khi bệnh nhân mang thai và ở giai đoạn chuyển dạ, sẹo cổ tử cung sẽ gây khó mở cho cổ tử cung, cản trở thai nhi thoát ra ngoài. Người mẹ khó sinh thường và phải mổ đẻ lấy thai.

– Vùng bụng dưới bị đau âm ỉ, ngoài chu kỳ kinh nguyệt mà âm đạo lại ra máu một cách bất thường cũng là biến chứng sau đốt điện cổ tử cung chị em cần chú ý.

Những biến chứng trên xảy ra thường xuyên và kéo dài, nếu không được khắc phục kịp thời sẽ tiềm ẩn những nguy cơ bị viêm nhiễm cổ tử cung, viêm buồng trứng, trường hợp nặng có thể gây dính tắc vòi trứng và vô sinh.

dot dien viem lo tuyen co tu cung
Biến chứng sau đốt điện cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây vô sinh

Những lưu ý khi đốt điện cổ tử cung

– Vì những biến chứng sau đốt điện cổ tử cung vô cùng nguy hiểm nên bệnh nhân sau khi thực hiện đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung nên đến gặp bác sĩ thường xuyên để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời nếu như có biến chứng xảy ra.

– Một điều đặc biệt lưu ý là bệnh nhân nên đến điều trị và đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, không nên đến những phòng khám chui, rẻ tiền, tránh tiền mất tật mang.

– Sau quá trình thực hiện đốt điện cổ tử cung, người bệnh cần tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ như: kiêng hoàn toàn quan hệ tình dục trong 2 – 3 tháng để cổ tử cung lành lặn và tái tạo; ăn uống và nghỉ ngơi điều độ; vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Chị em tuyệt đối không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ nếu không có sự chỉ định của bác sĩ, không thụt rửa quá sâu vào âm đạo…

– Nếu thấy có hiện tượng chảy máu cần phải đi khám lại ngay lập tức để được bác sĩ đưa ra giải pháp kịp thời.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh cần được điều trị kịp thời trước và sau khi đốt vì những biến chứng nguy hiểm.

>> Xem thêm: Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao lâu thì khỏi hẳn?

dot dien viem lo tuyen co tu cung
Bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa uy tín để đốt điện cổ tử cung

Trong quá trình đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ có thể giảm thiểu tối đa những nguy cơ có khả năng gây biến chứng sau đốt điện cổ tử cung chứ không thể đảm bảo an toàn 100% cho người bệnh được.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp chị em chủ động phòng tránh và phát hiện những biểu hiện bất thường sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung để không làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản của mình.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo