Viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng: Những điều bạn nên biết

Các cấp độ của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cấp độ I

Tổn thương ở cấp độ này sẽ chiếm dưới 1/3 diện tích cổ tử cung, đây mới chỉ là giai đoạn đầu của viêm lộ tuyến cổ tử cung, chính vì thế mà các dấu hiệu của bệnh còn chưa rõ ràng, việc nhận biết là hết sức khó khăn.

Người bệnh ở giai đoạn này thường thấy khí hư ra nhiều, có màu trắng, vàng kèm theo mùi hôi khó chịu, có nhiều bọt với lương dịch nhiều hơn bình thường.

Cũng có nhiều trường hợp có cảm giác ngứa âm đạo, âm hộ. Ở giai đoạn này còn chưa gây ra những biến chứng cho người bệnh.

Viêm lộ tuyến cấp độ II

Giai đoạn này, tổn thương chiếm từ 1/3 đến 2/3 diện tích cổ tử cung. Giai đoạn này có những tổn thương nặng hơn, mức độ viêm đã nghiêm trọng hơn với các triệu chứng cũng đã rõ rệt hơn.

Khi quan hệ , chị em phụ nữ sẽ cảm thấy đau rát và khó chịu. Khi viêm lộ tuyến cổ tử cung đã ở giai đoạn này, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-dien-rong-1

Các cấp độ bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cấp độ III

Giai đoạn này là giai đoạn viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng, vùng lộ tuyến chiếm trên 2/3 diện tích cổ tử cung.

Trong các giai đoạn của viêm lộ tuyến cổ tử cung thì đây chính là giai đoạn nặng của bệnh khi những tổn thương đã chiếm trên gần hết cổ tử cung. Bên cạnh các biểu hiện của bệnh giống như giai đoạn 1, 2 còn có những biểu hiện như bị xuất huyết nhẹ sau khi quan hệ tình dục.

Người bệnh mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3, các chất bài tiết ở cổ tử cung sẽ tăng rõ rệt hơn, các chất nhầy và khối lượng bạch cầu lớn gây cản trở tinh trùng đi vào trong tử cung, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Viêm lộ tuyến rộng có thể dẫn đến các biến chứng nặng hơn như: polyp cổ tử cung, rách cổ tử cung, bệnh u nang cổ tử cung do chứng viêm mãn tính kích thích lâu ngày gây nên.

>> Xem thêm: Tổng quan về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng là gì?

Như đã nhắc tới ở trên, viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng là một giai đoạn của căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng là ở giai đoạn 3, giai đoạn bệnh nặng nhất của lộ tuyến tử cung bị viêm nhiễm.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-dien-rong

Chị em cần đi khám bác sĩ để có thể chuẩn đoán đúng tình trạng bệnh

Viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ là tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ, chị em khó có thai, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn, ngoài ra còn làm cho bộ phận sinh dục có mùi hôi khó chịu, cảm giác đau đớn khiến chị em khó chịu, mất tự tin trong mọi hoạt động hàng ngày.

Tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng viêm lộ tuyến rộng lại ảnh hưởng trực tiếp đến quan hệ vợ chồng và vấn đề quan hệ tình dục không được đảm bảo.

Khi bệnh đã chuyển sang viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng có nghĩa đã đến giai đoạn cần điều trị kịp thời, bởi nếu không điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng sẽ gây ra nhiều biến chứng nặng nề, đặc biệt có thể gây những bệnh lí nặng hơn như ung thư cổ tử cung…

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-dien-rong

Hình ảnh bác sĩ đang làm thủ thuật đốt điện cổ tử cung

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung rộng thế nào?

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến rộng sẽ bao gồm đốt điện, đốt laser, dùng thuốc hoặc áp lạnh. Với mỗi mức độ bệnh và diễn tiến của bệnh  khác nhau sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau.

Với lộ tuyến bị viêm ở độ rộng thì cách dùng thuốc không còn hiệu quả, chị em nên đi khám ngay tại các địa chỉ uy tín để chẩn đoán tình trạng chính xác và các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp thực hiện đốt điện, đốt laser hoặc áp lạnh… phù hợp và hiệu quả.

Trong quá trình điều trị bệnh, chị em cần kiêng tuyệt đối quan hệ vợ chồng, giúp tử cung có thờời gian tái tạo như ban đầu.

Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng góp phần rất quan trọng, chị em nên bổ sung sữa chua, vitamin E, ăn tỏi, trái cây và rau xanh, cung cấp đủ chất dinh dưỡng… để cổ tử cung mau phục hồi.

Chị em cần kiên trì bởi nhiều khi không phải đốt điện hay áp lạnh 1 lần có thể khỏi được viêm lộ tuyến cổ tử cung, phải làm nhiều lần mới khỏi, mỗi lần làm thủ thuật, lộ tuyến sẽ bị diêt thu gọn dần dần và tái tạo đẹp như ban đầu.

Đồng thời chị em nên tái khám đúng hẹn của bác sĩ và kiên trì theo phác đồ để bệnh mau lành.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo