Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao lâu thì khỏi hẳn?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính, nó là những tế bào tuyến cổ tử cung phát triển lan ra bên ngoài. Khi có những tác nhân khiến cổ tử cung sưng đỏ, trợt loét thì lúc này lộ tuyến cổ tử cung đang bị viêm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tế bào tuyến phát triển quá mức, xâm lấn ra phía ngoài, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát gây nên viêm nhiễm. Đẩy nhanh sự xâm nhập của các vi khuẩn, tạp khuẩn, ký sinh trùng…và đe dọa đến khả năng sinh sản của chị em.

Triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng ra nhiều khí hư bất thường, màu trắng đục có dạng bọt hoặc loãng, có mùi hôi, vùng kín ngứa ngáy khó chịu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn ở cổ tử cung, dịch tiết âm đạo ra nhiều sẽ cản trở tinh trùng gặp trứng, dẫn đến nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn tăng cao. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài, tế bào tuyến có nguy cơ phát triển thành tế bào ung thư.

Dot viem lo tuyen co tu cung bao lau thi khoi han

Hinh ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung các cấp độ từ nhẹ đến nặng

Đốt viêm lộ tuyến bao lâu thì khỏi hẳn?

– Thông thường thì điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng có nhiều cách như: đốt điện, đốt lazer, áp lạnh. Mục đích của việc đốt này là sử dụng nhiệt để tiêu diệt các tế bào lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung. Sau khi đốt, các tế bào lát ở cổ tử cung sẽ giúp tái tạo lại bề mặt của cổ tử cung. Vậy đốt viêm lộ tuyến bao lâu thì khỏi là thắc mắc của nhiều chị em.

– Theo các bác sĩ chuyên khoa thì thời gian phục hồi sau đốt lộ tuyến cổ tử cung còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng sức khỏe, mức độ tổn thương và cơ địa của từng người.

– Đối với trường hợp người bệnh có sức đề kháng tốt thì khả năng phục hồi sẽ nhanh hơn và ngược lại những người có sức đề kháng yếu thì liệu trình điều trị sẽ kéo dài và khả năng hồi phục sẽ lâu hơn. Do đó các bác sĩ khuyên rằng nếu như bạn muốn bệnh nhanh hồi phục thì cần phát hiện bệnh sớm và điều trị bệnh kịp thời.

– Với những trường hợp thực hiện đốt lộ tuyến thì cần tuân thủ tuyệt đối theo quy định của bác sĩ chuyên khoa, kiêng quan hệ tình dục khoảng 2 tháng để chờ cho diện đốt tái tạo lại.

Dot viem lo tuyen co tu cung bao lau thi khoi han

Thời gian phục hồi sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung tùy thuộc vào từng cơ địa

– Có những trường hợp sau khi đốt 2 – 3 tuần sẽ bị ra dịch vàng hoặc dịch màu hồng nhưng không có mùi hôi khó chịu. Khi đó bạn cần phải giữ vệ sinh thật tốt để tránh viêm nhiễm khiến vết thương lâu lành.

– Ngoài ra vào khoảng thời gian sau khi đốt bạn cần chú ý kết hợp sử dụng thuốc kháng sinh để dự phòng viêm nhiễm, vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ và không thụt rửa vào sâu âm đạo.

– Nên đi khám sức khỏe phụ khoa định kì và nhớ lựa chọn địa chỉ đốt lộ tuyến cổ tử cung an toàn và có uy tín. Nếu bạn thực hiện đốt điện nhiều lần liên tục hoặc làm thủ thuật tại những nơi không uy tín thì sẽ có nguy cơ để lại sẹo ở vùng kín gây cản trở khả năng thụ thai và gây khó khăn trong quá trình sinh đẻ.

– Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, hỗ trợ quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhanh khỏi, giúp cổ tử cung nhanh tái tạo, chị em có thể bổ sung thêm sữa chua, vitamin E, tỏi, quả bơ, rau xanh, hoa quả tươi… để phòng ngừa viêm nhiễm, giúp nhanh khỏi bệnh.

Dot viem lo tuyen co tu cung bao lau thi khoi han

Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em cần đi khám bác sĩ định kỳ

Đốt điện trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp truyền thống được sử dụng khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Hi vọng bài viết trên đã giúp chị em giải đáp thắc mắc đốt viêm lộ tuyến bao lâu thì khỏi. Thời kì sau điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung các bạn cần giữ vệ sinh vùng kín thường xuyên, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và tái khám sức khỏe sản phụ khoa định kỳ. Chúc chị em luôn mạnh khỏe!

>> Xem thêm: Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo