Nguy hiểm không ngờ khi vệ sinh phụ nữ bằng nước muối

Tác hại khi vệ sinh phụ nữ bằng nước muối

Làm mất cân bằng môi trường âm đạo

Vùng kín của phụ nữ có khả năng tự cân bằng môi trường. Trong môi trường âm đạo bình thường, không cần sự can thiệp từ bên ngoài, các vi khuẩn có lợi có tác dụng tạo ra môi trường âm đạo khỏe mạnh.

Do đó, khi vệ sinh phụ nữ bằng nước muối sẽ có thể làm mất cân bằng độ pH trong âm đạo. Mặc dù muối có công dụng rất tốt trong việc sát khuẩn, kháng viêm, nhưng việc sử dụng nước muối để rửa vùng kín một cách quá thường xuyên sẽ vừa tiêu diệt vi khuẩn có hại vừa tiêu diệt luôn vi khuẩn có lợi.

Chính điều này làm cho môi trường âm đạo mất đi độ cân bằng vốn có của nó, có thể khiến cho vùng kín bị khô rát hơn.

Vùng kín dễ nhiễm nấm, nhiễm khuẩn

Khi sử dụng nước muối để vệ sinh vùng kín, môi trường âm đạo bị mất cân bằng, các vi khuẩn có lợi giảm về số lượng và chất lượng, từ đó tiếp tay cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào vùng kín, gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm nấm…

Ngoài ra, nếu bạn ngâm vùng kín vào chậu nước muối có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm vi khuẩn từ hậu môn qua môi trường nước lan qua âm hộ và âm đạo gây viêm nhiễm.

Chị em phụ nữ cần lưu ý rằng không nên thụt rửa sâu bên trong âm đạo bằng nước muối. Điều này vô tình sẽ đưa vi khuẩn vào sâu hơn, gây mất cân bằng độ pH của âm đạo.

Dùng muối vệ sinh vùng kín có thể gây đau rát, mẩn đò

Vệ sinh âm đạo bằng nước muối trong thời gian dài và cách pha tỷ lệ muối không phù hợp sẽ làm cho vùng kín của bạn có thể bị các nguy cơ như: bị mẩn đỏ, ngứa, đau rát, phù nề, bị khô…

Nghiêm trọng hơn, việc sử dụng nước muối không đúng cách có thể làm cho “cô bé” mất đi khả năng bôi trơn. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt của các cặp vợ chồng.

Vệ sinh vùng kín bằng nước muối thế nào là đúng cách?

Theo ý kiến của các bác sĩ sản phụ khoa, việc chị em sử dụng nước muối để vệ sinh vùng kín hàng ngày là rất tốt. Tuy nhiên, nước muối tự pha chế tại nhà không được kiểm soát về chất lượng cũng như nồng độ, nguồn gốc muối có đảm bảo hay không.

Các bác sĩ khuyên rằng không nên dùng nước muối tự pha mà chị em nên sử dụng sản phẩm pha sẵn của nhà sản xuất có uy tín, bởi vì các nhà sản xuất đã đo lường, giám sát và các cơ quan y tế nhà nước đã kiểm tra chất lượng, đảm bảo phù hợp với sinh lý vùng kín.

Trước khi dùng bất kì loại sản phẩm nào, chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn chính xác nhất.

Lưu ý khi vệ sinh vùng kín

– Nên vệ sinh cơ thể và vùng kín dưới vòi hoa sen là tốt nhất, không nên tắm bồn trong kỳ kinh  nguyệt.

– Vệ sinh vùng kín theo quy trình từ: niệu đạo – âm hộ – hậu môn để tránh tình trạng viêm nhiễm ngược từ hậu môn.

– Lưu ý chất lượng của giấy vệ sinh: giấy vệ sinh không quá cứng và đảm bảo vệ sinh, tránh dùng những giấy tái chế vì hàm lượng chất thải nguy hại tồn đọng có thể chưa được xử lý hết.

– Không nên nhịn tiểu: việc nhịn tiểu không những gây ảnh hưởng không tốt tới bàng quang mà còn có thể ảnh hưởng tới vùng kín, vì việc nhịn tiểu làm vi khuẩn sinh sôi ở bàng quang và có thể lây lan sang các vùng lân cận.

– Lựa chọn quần lót có khả năng thấm hút tốt và chất liệu thoáng mát, như lụa, cotton, không nên mặc quần lót quá chật gây khó chịu, cũng như tạo môi trường ẩm ướt làm vi khuẩn dễ sinh sôi gây bệnh.

Chị em phụ nữ dễ bị những nguy hiểm không ngờ tới khi vệ sinh phụ nữ bằng nước muối. Vì vậy bạn cần chú ý sử dụng nước muối sao cho đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho “cô bé”.

>> Xem thêm: 3 điều cần nhớ khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Innisfree

Minh Nguyệt (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo