Người bệnh nên biết viêm niệu đạo có ảnh hưởng gì không?

Thói quen sinh hoạt không khoa học, vệ sinh vùng kín không sạch, thường xuyên nhịn tiểu, quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu khiến vi khuẩn và mầm bệnh xâm nhập gây viêm niệu đạo. Khi bị mắc viêm nhiễm, người bệnh gặp phải các triệu chứng khó chịu và bất tiện như: Rối loạn đường tiểu, lỗ niệu đạo sưng đỏ, dịch tiết ra nhiều khiến vùng kín ẩm ướt và có mùi hôi khó chịu, ngứa rát, cơ thể mệt mỏi… Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra những biến chứng khó lường.

Viêm niệu đạo có ảnh hưởng gì không?

Đứng trước những triệu chứng đáng sợ kể trên, nhiều người bệnh lo sợ không biết bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm niệu đạo tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không được chữa trị sớm và đúng cách sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng sau:

1. Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Niệu đạo nằm rất gần âm đạo và cơ quan sinh dục nên khi niệu đạo bị viêm nhiễm rất dễ lây lan sang âm đạo với biểu hiện ngứa rát vùng kín. Nếu không được chữa trị sớm viêm nhiễm có thể lây lan vào sâu bên trong cơ quan sinh sản gây viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng và vòi trứng. Đây là các bệnh viêm phụ khoa gây vô sinh hiếm muộn phổ biến ở nữ giới.

Viêm niệu đạo có ảnh hưởng gì không là vấn đề cần quan tâm

Viêm niệu đạo có ảnh hưởng gì không là vấn đề người bệnh cần quan tâm

Mặt khác, vi khuẩn và mầm bệnh gây viêm niệu đạo có thể gây cản trở sự di chuyển của tinh trùng, làm suy yếu hoặc tiêu diệt tinh trùng dẫn đến tình trạng khó thụ thai.

2. Ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể

Hậu quả của viêm niệu đạo đến sức khỏe cơ thể không thể coi thường. Viêm niệu đạo nếu không được chữa trị sớm, bệnh nặng dẫn đến lây lan sang các bộ phận lân cận là bàng quang, thận gây ra bệnh lý tại các bộ phận này.

Các bệnh lý về thận và bàng quang do nhiễm vi khuẩn viêm niệu đạo gây ra là: Viêm bể thận, suy thận mãn tính, viêm bàng quang, ung thư bàng quang rất nguy hiểm. Các bệnh lý này gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

3. Viêm niệu đạo ảnh hưởng đến thai nhi

Viêm niệu đạo có ảnh hưởng gì không, còn phải kể đến những nguy hiểm mà bệnh gây ra cho thai nhi. Mẹ bị mắc viêm nhiễm tại niệu đạo trong quá trình mang thai có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, nhiễm trùng màng ối, sinh non, thai nhi kém phát triển và lây lan mầm bệnh sang con trong quá trình sinh thường.

Viêm niệu đạo khi mang thai ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi

Viêm niệu đạo khi mang thai ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi

Vì vậy, bị viêm niệu đạo khi mang thai mẹ bầu cần hết sức lưu ý thăm khám và chữa trị sớm để hạn chế những hậu quả của bệnh đến với con yêu.

4. Ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hàng ngày

Các triệu chứng khó chịu và bất tiện mà viêm niệu đạo gây ra ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và công việc hàng ngày. Việc đi tiểu nhiều lần, tiểu đau rát khiến chị em gặp trở ngại trong công việc và cuộc sống.

Hiện tượng đau rát, mùi hôi khó chịu tại vùng kín khiến người bệnh gặp khó khăn trong giao hợp làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục. Đối với nam giới, viêm niệu đạo có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục khi gây ra các chứng yếu sinh lý, rối loạn cương dương…

5. Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh

Ngoài các hậu quả của viêm niệu đạo kể trên, bệnh còn gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý người bệnh. Việc thường xuyên phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu, lo lắng, căng thẳng và mất ngủ rất dễ gây rối loạn tâm lý. Về lâu về dài khi những rối loạn này không được khắc phục sẽ gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thăm khám, chữa trị viêm niệu đạo để hạn chế những ảnh hưởng của bệnh

Thăm khám, chữa trị viêm niệu đạo để hạn chế những ảnh hưởng của bệnh

Rõ ràng những ảnh hưởng của viêm niệu đạo gây ra cho người bệnh là rất lớn. Vì vậy, khi có các dấu hiệu bệnh, bạn nên chủ động đi thăm khám và chữa trị bệnh hiệu quả ngay từ khi phát hiện các triệu chứng. Việc để ủ bệnh lâu và chậm trễ khám chữa sẽ khiến các hậu quả của viêm niệu đạo nghiêm trọng hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp người bệnh giải đáp thắc mắc: Viêm niệu đạo có ảnh hưởng gì không? Nếu bạn đang gặp phải những thắc mắc về sức khỏe hãy chia sẻ với chúng tôi để nhận được những tư vấn chuyên sâu từ phía các bác sĩ chuyên khoa.

Thanh Thu

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo