“Nếu không đến siêu âm thai ở Vietmec, suýt chút nữa tôi đã…”

Cho đến tận bây giờ, nhiều lúc suy nghĩ, tôi không biết số phận đứa con của tôi sẽ đi về đâu nếu ngày đó tôi không siêu âm thai lại tại phòng khám sản phụ khoa Vietmec.

Đó chính là những lời chia sẻ xúc động của chị Trần Thu Hà (36 tuổi, Hà Nội) gửi về hòm thư của Ban biên tập. Chúng tôi xin phép trích dẫn nguyên văn lá thư của chị Thu Hà để độc giả, đặc biệt chị em đang mang bầu có thêm gợi ý về địa điểm siêu âm thai an toàn, chính xác.

Nhận “trái đắng” do nạo phá thai không an toàn

Sinh ra ở thành phố, tiếp xúc với môi trường hiện đại nên tôi khá cởi mở về vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tôi và chồng quen nhau hồi đại học, chúng tôi cũng đã từng nhiều lần vượt qua giới hạn.

Nhận trái đắng vì những lỗi lầm lầm trong quá khứ

Nhận trái đắng vì những lỗi lầm lầm trong quá khứ
Một lần do không sử dụng biện pháp tránh thai nào nên tôi lỡ dính bầu. Vì còn đi học và 2 đứa cũng chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để làm cha, làm mẹ ở tuổi đôi mươi nên chúng tôi đã quyết định đến một phòng khám tư nhỏ tiến hành nạo phá thai. Lúc đó còn bồng bột, tôi nghĩ chuyện này khá bình thường, không có gì đáng ngại. Mãi đến tận sau này, tôi mới hối hận về quyết định của mình năm xưa.

Sau 5 năm ra trường, tôi và anh ổn định về công việc nên quyết định kết hôn. Cũng như bao cặp vợ chồng khác, chúng tôi mơ ước có một mái ấm nhỏ với những đứa trẻ nô đùa hạnh phúc. Sau 3 năm kết hôn, thấy tôi vẫn chưa mang bầu, mẹ chồng bắt đầu lo lắng và thường xuyên nhắc nhở vợ chồng tôi mau chóng sinh con để bà có cháu bế bồng lúc tuổi già. Lúc này tôi mới giật mình nhận ra, 2 vợ chồng không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào kể từ khi kết hôn mà đến hiện tại vẫn chưa có tin vui.

Lo lắng, tôi bàn với chồng đến bệnh viện khám. Tôi như ngã gục xuống khi bác sĩ thông báo có thể do nạo phá thai không an toàn, dụng cụ thực hiện thủ thuật không được khử trùng tốt, các bước tiến hành chưa đảm bảo quy trình nên tôi bị viêm nhiễm, dẫn đến tắc vòi trứng cả 2 bên. Khả năng thụ thai là rất thấp.

Cả tuần liền sau đó sống trong tâm trạng đau khổ, cả tôi và chồng đều tự trách bản thân vì một phút thiếu suy nghĩ mà dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay.

Hoang mang, sợ hãi khi bác sĩ chẩn đoán thai nhi bị dị tật

Sau khi bình tĩnh tâm lý, 2 vợ chồng bắt đầu lên mạng và đến các bệnh viện phụ sản tìm hiểu hướng chữa trị hiệu quả nhất. Các bác sĩ cho biết tỉ lệ thành công điều trị cho trường hợp của tôi là rất thấp. Tuy nhiên vợ chồng tôi tự nhủ không bao giờ bỏ cuộc, chỉ cần một tia hi vọng thì 2 vợ chồng đều cố gắng.

Qua 4 năm đi khắp các bệnh viện, chuyên khoa hiếm muộn, uống đủ thuốc tây, thuốc dân gian và thực hiện tiểu phẫu, cuối cùng may mắn cũng mỉm cười với gia đình tôi. Khi nhìn thấy 2 vạch đỏ in rõ trên que thử thai, tôi bật khóc vì hạnh phúc, sung sướng.

Bác sĩ siêu âm cho mẹ bầu

Tôi đi siêu âm để biết tình hình em bé

Trong thời gian ốm nghén, tôi thường xuyên mệt mỏi, nhiều hôm phải xin nghỉ việc ở nhà để nghỉ ngơi. Ở những tháng đầu thai kì, đi siêu âm, các bác sĩ cho biết sức khỏe thai nhi khá yếu, yêu cầu tôi ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ. Tuy nhiên cứ nhìn thấy thức ăn là tôi lại buồn nôn và không ăn được nhiều

Cho đến tháng 5 của thai kỳ, tôi như ngã ngửa khi bác sỹ thông báo thai nhi yếu và có các dấu hiệu dị tật sau khi siêu âm. Để chắc chắn hơn, các bác sĩ còn tiến hành lấy huyết thanh xét nghiệm lại nhưng kết quả thu về vẫn vậy. Bác sĩ tư vấn và phân tích, yêu cầu tôi cần cân nhắc, suy xét thật kỹ lưỡng xem có nên giữ đứa trẻ hay không. Bởi nếu đứa trẻ sinh ra nếu có dị tật thì ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống và sự phát triển của trẻ sau này.

Vô cùng tuyệt vọng sau lần siêu âm đó

Tôi đã rất khủng hoảng khi biết kết quả siêu âm

Lại một lần nữa tôi rơi vào khủng hoảng, bế tắc. Nhiều lúc tôi nghĩ: “Giá mà ngày xưa tôi không phá thai thì bây giờ con tôi đã lớn, khỏe mạnh biết chừng nào”. Thật đau xót khi mà đứa con cả 2 vợ chồng mong mỏi gần chục năm trời mới có được nay lại đang đứng trước tình huống éo le. Cả đêm hôm đó tôi khóc sưng cả mắt, tôi thật sự mệt mỏi với cuộc sống này.

Hạnh phúc vỡ òa nhờ tin tưởng kết quả siêu âm thai tại phòng khám Vietmec

Buồn vì mọi chuyện xảy ra, tôi tâm sự với cô bạn thân để giải tỏa tâm trạng. Cô bạn khuyên tôi nên đi kiểm tra một vài địa chỉ khác xem kết quả ra sao, bởi nhiều nơi do máy móc không đảm bảo, đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn kém có thể chẩn đoán sai. Cô bạn cho tôi địa chỉ phòng khám sản phụ khoa Vietmec – nơi mà trước đây bạn ấy cũng từng siêu âm thai.

Vietmac là một trong những địa chỉ tin cậy, uy tín của chị em

Vietmac là một trong những địa chỉ tin cậy, uy tín của chị em

Nghe lời người bạn, ngày hôm sau tôi và chồng đến phòng khám sản phụ khoa Vietmec. Điều gây cho tôi ấn tượng nhất là các thiết bị y tế ở đây rất hiện đại, đội ngũ bác sĩ ở đây vô cùng tận tình, gần gũi. Trong suốt quá trình tiến hành siêu âm, bác sĩ trò chuyện thân thiết để giúp tôi bớt căng thẳng.

Bác sĩ Lan Hương -

Bác sĩ Lan Hương – “Ân nhân” của tôi

Nghe tôi chia sẻ về kết quả siêu âm trước đó, bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương – người trực tiếp siêu âm cho tôi tỏ ra vô cùng ngạc nhiên. Bác sĩ khẳng định với 20 năm kinh nghiệm tiến hành siêu âm của mình, chắc chắn con của tôi chỉ yếu hơn so với thai nhi bình thường chứ hoàn toàn không có dấu hiệu dị tật. Để minh chứng, bác sĩ còn phóng to hình ảnh siêu âm và chỉ từng bộ phận trên cơ thể con cho tôi nhìn. Nữ bác sĩ kê một vài đơn thuốc bổ và nhắc nhở tôi cần chú ý ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho con.

Bước ra khỏi phòng khám Vietmec, tôi vừa mừng vừa lo. Để chắc chắn hơn tôi đến thêm 2 cơ sở y tế khác để siêu âm lại. Tất cả đều cho kết quả tương đối khả quan. Một chút hi vọng và niềm tin trở lại trong tôi.

Sang đến tháng thứ 7 của thai kì, tôi xin nghỉ phép nghỉ việc không lương và ở nhà nghỉ ngơi đầy đủ, giúp con có thể cải thiện về thể trạng. Tôi xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, uống thuốc bổ và vận động cơ thể nhẹ nhàng như lời hướng dẫn của bác sĩ Lan Hương tại phòng khám Vietmec.

Mặc dù các kết quả siêu âm 3 lần sau đó đều khẳng định con không bị dị tật nhưng sâu thẳm trong lòng tôi vẫn rất lo lắng. Tôi lên mạng và biết những phụ nữ tuổi 35 như tôi mang thai sẽ có nguy cơ cao thai bị dị tật do chất lượng trứng ở thời điểm này kém đi, dễ gây đột biến nhiễm sắc thể. Điều này càng khiến tôi cảm thấy hoang mang.

Chờ đợi mòn mỏi trong hi vọng xen lẫn lo lắng, cuối cùng ngày sinh cũng tới. Cho đến giây phút nằm trên bàn đẻ, tôi vẫn đau đáu: “Không biết con mình sinh ra có khỏe mạnh không? Nếu con chẳng may bị dị tật gì thì phải làm sao?” Bao nhiêu câu hỏi cứ nhảy múa trong đầu. Đến khi y tá bế con đến bên cạnh, nhìn con lành lặn, da đỏ ửng, tôi òa khóc lên sung sướng. Tất cả nỗi lo dường như được trút bỏ hoàn toàn. Thời khắc thiêng liêng ôm đứa con bé bỏng của mình, không một từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm xúc tột cùng hạnh phúc của tôi lúc bấy giờ.

Hạnh phúc bé bỏng của tôi bây giờ

Hôm nay là ngày con tròn 1 tuổi, dù đôi lúc cũng hơi quấy một chút nhưng con rất khỏe mạnh, đã bắt đầu chập chững những bước đi đầu tiên trong cuộc đời. Nhiều lúc tôi tự hỏi bản thân nếu ngày xưa mình không đi siêu âm lại thì giờ này không biết số phận con sẽ đi về đâu. Tôi thật sự cảm ơn bác sĩ Lan Hương và phòng khám Vietmec đã siêu âm đúng và cho tôi sự an tâm, hi vọng.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chị Trần Thu Hà về hành trình giành lại sự sống cho con. Siêu âm thai được biết đến là bước quan trọng không thể thiếu đối với các chị em mang bầu nhằm xác định tình trạng sức khỏe của con. Để kết quả siêu âm chính xác, chị em cần phải tìm đến những địa chỉ uy tín, chất lượng. Chúng tôi đã liên hệ với chị Thu Hà để xin địa chỉ phòng khám Vietmec – nơi chị đã được các bác sĩ siêu âm và chẩn đoán chính xác. Bạn có thể liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ:

Phòng khám Sản phụ khoa Chất lượng cao Vietmec

Địa chỉ: Số 23 ngõ 282 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: (024) 6686 9977

Email: info@vietmec.org

Website: http://vietmec.org

Dương Nhung (t/h)

Thông tin thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo