Viêm phụ khoa cấp tính là gì và phương pháp điều trị hiệu quả hiện nay

Bạn nên đọc:

>> Bị viêm phụ khoa nên ăn gì và kiêng ăn gì?

>> Chi phí điều trị viêm phụ khoa hiện nay liệu có đắt không?

Những căn bệnh viêm phụ khoa tiêu biểu như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, viêm niệu đạo… nếu được phát hiện và điều trị hiệu quả ngay từ giai đoạn đầu thì khả năng khỏi bệnh là rất cao.

Các ổ viêm nhiễm phát triển do vi khuẩn, nấm hay virus xâm nhập vào cơ quan sinh dục của nữ giới do chị em không vệ sinh vùng kín đúng cách, nội tiết tố thay đổi, độ pH cân bằng trong âm đạo bị phá hủy…

Triệu chứng viêm phụ khoa cấp tính

Viêm phụ khoa giai đoạn cấp tính là khi bệnh mới hình thành nên các dấu hiệu thường không rõ ràng. Chị em cần tinh ý để nhận biết một số dấu hiệu bất thường như:

  • Vùng kín ngứa ngáy
  • Khí hư bất thường: Khí hư ra nhiều, có màu khác lạ (xanh,vàng, nâu…), có mùi hôi tanh, khó chịu hoặc nổi bọt, vón thành cục.
  • Âm đạo cảm thấy hơi đau
  • Tiểu khó, tiểu buốt
  • Nhiệt độ cơ thể hơi tăng

Những triệu chứng viêm phụ khoa cấp tính luôn khiến chị em khó chịu

Những triệu chứng viêm phụ khoa cấp tính luôn khiến chị em khó chịu

Vì đây chỉ là những triệu chứng cơ bản, mới chớm nên có thể không rõ ràng, chị em cần quan sát cẩn thận. Theo đó, nếu thấy vùng kín có biểu hiện khác thường thì cần cảnh giác và tìm hiểu, điều trị ngay.

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa cấp tính và những lưu ý

Sau khi được khám và xác định chính xác tình trạng viêm nhiễm phụ khoa cấp tính của bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra một số phương pháp điều trị phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Cách chữa viêm phụ khoa cấp tính hiệu quả

Cụ thể, trong trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa nhất là viêm âm đạo cấp tính, tính chất bệnh còn nhẹ, chị em có thể sử dụng các loại thuốc đặt âm đạo kết hợp uống một số loại kháng sinh trong khoảng 5-7 ngày để tiêu diệt các mầm mống gây bệnh, loại bỏ các ổ viêm nhiễm đã hình thành.

Bệnh nhân cần tuân thủ tuyệt đối các chỉ định của bác sĩ. Chị em cần đặc biệt lưu ý không tự ý mua thuốc về nhà điều trị vì có thể vừa không chữa khỏi bệnh mà còn làm bệnh viêm phụ khoa cấp tính phát triển trầm trọng hơn.

Viêm phụ khoa cấp tính có thể xảy ra ở buồng trứng

Viêm phụ khoa cấp tính có thể xảy ra ở buồng trứng

Bên cạnh điều trị theo chỉ định của bác sĩ, chị em cũng nên tăng cường ăn một số thực phẩm tốt để điều trị bệnh phụ khoa như: Sữa chua, thức ăn và hoa quả giàu vitamin C, tỏi, các sản phẩm làm từ đậu nành, thực phẩm giàu axit folic, chuối đồng thời uống nhiều nước lọc.

Lưu ý khi bị viêm phụ khoa cấp tính

Ngay khi thấy các triệu chứng của bệnh viêm âm đạo cấp tính, chị em cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành kiểm tra, xét nghiệm nhằm xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Đừng chần chừ vì bạn có thể để tình trạng viêm nhiễm cấp tính phát triển nghiêm trọng hơn, chuyển sang viêm phụ khoa mãn tính thì quá trình điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều.
Do đó, nếu bị viêm phụ khoa cấp tính, bạn phải khám chữa càng sớm càng tốt, không cho bệnh có cơ hội phát triển.

Bên cạnh đó, theo các bác sĩ chuyên khoa, để chủ động phát hiện các bệnh phụ khoa, chị em phụ nữ nên khám phụ khoa định kỳ từ 6 tháng tới 1 năm một lần.

>> Xem thêm: Các phương pháp chữa viêm phụ khoa tại nhà bạn nên tham khảo

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo