Chữa viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả? Những lưu ý không thể bỏ qua

Chị em cần sáng suốt lựa chọn phương pháp chữa viêm phụ khoa tại nhà hợp lý

Chị em cần sáng suốt lựa chọn phương pháp chữa viêm phụ khoa tại nhà hợp lý.

Chữa viêm phụ khoa tại nhà

Cuộc sống hiện đại bận rộn, khi thấy triệu chứng mắc bệnh viêm phụ khoa, nhiều người ngại tới

bệnh viện vì phải chờ đợi lâu, chi phí điều trị cao. Chính vì lẽ đó, phương pháp chữa viêm phụ khoa tại nhà được ưu tiên.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá cây

Rau diếp cá

Diếp cá là một loại rau quen thuộc trong đời sống của người Việt Nam. Không chỉ được dùng làm rau ăn sống mà rau diếp cá còn được coi là một loại thảo dược chữa bệnh.
Trong diếp cá có một số thành phần ức chế sự phát triển của nấm và vi khuẩn nên có thể ngăn chặn chúng gây nên các bệnh viêm phụ khoa.

Để hiểu rõ hơn cách chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá, bạn đọc có thể tham khảo trong bài viết tại đây của chúng tôi.

Lá trà xanh

Trà xanh hay còn gọi là chè xanh là thức uống không còn xa lạ gì với nhiều người. Theo kết quả nghiên cứu, với công dụng giải khát, thanh nhiệt, sát khuẩn nhẹ, hạn chế sự phát triển của ung thư, hỗ trợ điều trị tim mạch, giúp tiêu hóa tốt, giảm cân, ngăn ngừa lão hóa, chống oxy hóa…, trà xanh đã được sử dụng rộng rãi trong đời sống.

Uống trà xanh không chỉ hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa

Uống trà xanh không chỉ hỗ trợ điều trị viêm phụ khoa mà còn có nhiều tác dụng hữu ích khác.

Trà xanh cũng được sử dụng để điều trị viêm phụ khoa. Cụ thể, người bệnh lấy nước trà xanh để uống trực tiếp hoặc xông hơi, ngâm rửa vùng kín.

Trong bài viết chữa viêm phụ khoa bằng trà xanh, chúng tôi đã trình bày khá cụ thể về phương pháp này.

Lá trầu không

Tương tự như hai loại lá kể trên, lá trầu không cũng có tác dụng nhất định trong quá trình điều trị bệnh viêm phụ khoa.

Để rõ hơn về ưu, nhược điểm của lá trầu không chữa bệnh phụ khoa, chị em có thể tham khảo link bài viết Công dụng chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Chữa viêm phụ khoa bằng thuốc nam, đông y

Ngoài phương pháp chữa viêm phụ khoa theo các bài thuốc dân gian kể trên, chị em có thể lựa chọn thêm hình thức chữa bệnh bằng đông y, thuốc nam được chia sẻ chi tiết tại Chữa viêm phụ khoa bằng đông y

Làm sao để chữa viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả?

Khi bắt đầu chữa trị một căn bệnh, bất cứ ai cũng cần xác định rõ nguyên nhân của bệnh, từ đó mới có cách điều trị thích hợp và hiệu quả nhất.

Đối với bệnh viêm phụ khoa, ngay khi thấy các triệu chứng bất thường nơi vùng kín như: Khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi tanh, đau vùng chậu, xuất huyết không trong kỳ kinh nguyệt hay tiểu khó, tiểu buốt…, chị em nên tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế để xác định chính xác căn nguyên của bệnh.

Bên cạnh việc nghe theo lời chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, bạn có thể kết hợp chữa trị viêm phụ khoa tại nhà bằng các phương pháp kể trên. Tuy nhiên, đây chỉ là những cách điều trị khi bệnh mới tái phát, trong trường hợp bệnh đã ở giai đoạn nặng, dễ dẫn tới các biến chứng, bệnh nhân cần điều trị bằng phương pháp tây y như uống thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa.

Song song với phác đồ điều trị, chị em cũng nên tạo cho bản thân các thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh nhằm hỗ trợ chữa bệnh viêm phụ khoa hiệu quả.

Theo đó, chị em nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C như rau xanh, hoa quả; sữa chua; uống nhiều nước; tuyệt đối kiêng kỵ thực phẩm cay nóng, hải sản, rượu, bia, thuốc lá. Tất cả đã được trình bày cụ thể trong bài viết “Bị viêm phụ khoa nên ăn gì”.

Sữa chua có tác dụng rất tốt trong chữa trị viêm phụ khoa

Sữa chua có tác dụng rất tốt trong chữa trị viêm phụ khoa.

Cần nhắc lại một lưu ý quan trọng là khi chữa viêm phụ khoa tại nhà, chị em phụ nữ cần cân nhắc, không lạm dụng các bài thuốc dân gian, nên thực hiện chữa trị khoa học và tới các bệnh viện để có thể theo dõi kết quả điều trị theo từng giai đoạn, từ đó có những điều chỉnh hợp lý nhất.

Tim hiểu thêm : Những Phương Pháp Chữa Viêm Phụ Khoa Bạn Nên Lựa Chọn

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo