Nếu 22 tuổi bị buồng trứng đa nang thì khả năng mang thai tự nhiên là bao nhiêu%?

Trong số các bệnh phụ khoa mà nữ giới ở độ tuổi 20 – 25 thường gặp, có rất nhiều bạn gái 22 tuổi bị buồng trứng đa nang. Mặc dù buồng trứng đa nang là một bệnh phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ràng về nó nên những ai thuộc đối tượng bị buồng trứng đa nang, nhất là những người trẻ thường cảm thấy lo lắng, hoang mang về việc hiếm muộn hoặc vô sinh.

Nhiều bạn gái cùng có một thắc mắc bị buồng trứng đa nang có khả năng sinh con hay không và ở độ tuổi này, việc chữa trị có dễ dàng không. Để giải đáp được những câu hỏi đó, trước hết cần tìm hiểu về cơ chế phát sinh của hiện tượng buồng trứng đa nang.

Rất nhiều bạn gái vào khoảng 22 tuổi bị buồng trứng đa nang

Rất nhiều bạn gái vào khoảng 22 tuổi bị buồng trứng đa nang

Hội chứng này được mô tả như sau: buồng trứng của người phụ nữ chứa lớp vỏ dày và không tìm thấy phần sẹo phóng noãn. Tức là, những nang trứng này không thể vỡ và cũng không thể to lên được. Hơn nữa, do lớp vỏ dày nên các nang trứng của người phụ nữ sẽ không thể phát triển bình thường được. Nguyên nhân của hội chứng này dù người nữ thuộc độ tuổi nào cũng có thể xuất phát từ di truyền, chế độ sinh hoạt nói chung hoặc chế độ dinh dưỡng nói riêng.

Trường hợp trứng không phóng noãn thường tiềm ẩn ở những người phụ nữ có kinh nguyệt không đều hoặc kỳ kinh ngắn (dưới 25 ngày) hoặc chu kỳ kinh nguyệt quá dài (từ 35 ngày trở nên). Trong đó, có đến 75% các trường hợp liên quan đến phóng noãn có khả năng cao bị hội chứng buồng trứng đa nang. Ở độ tuổi dưới 20, nếu bạn gái có kinh nguyệt không đều, lượng máu kinh giữa các lần không ổn định cần đi khám kịp thời để phát hiện có bị buồng trứng đa nang hay không.

Cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và lượng máu để có phát hiện sớm về hội chứng buồng trứng đa nang

 Cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để có phát hiện sớm về hội chứng buồng trứng đa nang

22 tuổi bị bường trứng đa nang, phát hiện ở tuổi này các bạn gái vẫn có nhiều cơ hội chữa trị bệnh. Theo các nghiên cứu y học, người phụ nữ bị buồng trứng đa nang không trải qua việc chữa trị vẫn có khả năng mang thai tự nhiên nhưng chỉ 17% số phụ nữ bị mắc bệnh này có được may mắn như vậy.

Ngoài ra, những người phụ nữ khác sẽ rơi vào tình trạng hiếm muộn vì các nang trứng kém phát triển và trứng không thể rụng để tạo ra quá trình thụ thai tự nhiên được. Vì thế, những người bị buồng trứng đa nang cần áp dụng những biện pháp hỗ trợ dưới sự hướng dẫn, tư vấn của những bác sĩ có chuyên môn.

Chính vì vậy, có thể khẳng định rằng, nữ 22 tuổi bị buồng trứng đa nang vẫn có khả năng sinh sản. Tuy nhiên, cần phải tùy thuộc vào mức độ của hội chứng này để xác định chính xác được bạn có khả năng mang thai tự nhiên hay không.

Do đó, các bạn nữ cần chú ý theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, sự thay đổi cân nặng, sự phát triển của tuyến lông trên cơ thể, nếu có nghi ngờ bị buồng trứng đa nang nên tìm đến các bệnh viện uy tín để khám chữa ngay. Tuy nhiên, không nên tự kết luận bệnh của mình chỉ dựa trên những triệu chứng đó rồi tự tìm cách chữa bệnh sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Chỉ 17% phụ nữ bị buồng trứng đa nang ở mức độ nhẹ có khả năng mang thai tự nhiên
 Chỉ 17% phụ nữ bị buồng trứng đa nang ở mức độ nhẹ có khả năng mang thai tự nhiên

Các bạn nữ cần lưu ý rằng, việc chẩn đoán bị buồng trứng đa nang hay không cần phải có thời gian theo dõi sự phát triển của các nang trứng cùng với việc xét nghiệm định lượng nội tiết tố nữ theo các chu kỳ kinh nguyệt với các máy móc kĩ thuật hiện đại. Muốn khám xem mình có bị buồng trứng đa nang hay không, không thể dựa vào siêu âm như nhiều người vẫn thường nghĩ.

Xem thêm : Tổng quan về bệnh buồng trứng đa nang và cách điều trị

Thùy Lăng (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo