Nắm rõ biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung để kịp thời điều trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa rất hay gặp ở chị em phụ nữ nhất là những người đã kết hôn. Lộ tuyến cổ tử cung là những tế bào tuyến bị lộ ra ngoài và khi bị các vi khuẩn tấn công sẽ gây nên hiện tượng viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa rất hay gặp ở chị em phụ nữ

Nguyên nhân gây nên viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể là do chị em vệ sinh vùng kín không đảm bảo, quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ thô bạo, nạo phá thai không an toàn…

Viêm lộ tuyến được biết đến là một tổn thương lành tính nhưng đây cũng có thể là nguyên nhân bắt nguồn cho một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, buồng trứng…

Những biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không có những biểu hiện rõ ràng nên người bệnh rất khó phát hiện và thường bị nhầm lẫn với một số bệnh phụ khoa khác. Dưới đây là những biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chị em cần đặc biệt lưu ý:

1. Khí hư bất thường: Biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung dễ nhận thấy nhất

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mọi người sẽ nhận thấy sự thay đổi bất thường của khí hư về số lượng, màu sắc thậm chí là kèm theo cả mùi hôi. Nếu bệnh càng nặng thì khí hư ra càng nhiều và mùi càng hôi hơn.

Nếu bệnh đã nặng khí hư sẽ có có màu hơi vàng, dính, có bọt và kèm theo máu. Nếu chị em để ý kĩ sẽ thấy vùng da ngoài âm đạo bị sưng đỏ.

Khí hư bất thường là một biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung

2. Đau bụng, đau lưng

Giống với các bệnh phụ khoa khác, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em sẽ bị đau bụng, đau vùng eo và vùng xương chậu. Nếu để lâu có thể vùng dây chằng cũng sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí là rất đau.

3. Quan hệ bị chảy máu

Quan hệ bị chảy máu được cho là biểu hiện đặc trưng của các bệnh ở vùng kín, và đây cũng là một biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp. Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bề mặt cổ tử cung sẽ trở nên sần sùi, trong quá trình quan hệ việc cọ xát của dương vật sẽ làm tổn thương niêm mạc cổ tử cung khiến chị em cảm thấy đau rát và chảy máu.

4. Đi tiểu nhiều lần, đau khi tiểu

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể lây lan sang bàng quang và kích thích bàng quang khiến cho chị em luôn cảm thấy buồn tiểu. Điều này đã dẫn đến tình trạng đái dắt, bị đau khi đi tiểu.

Làm gì khi phát hiện những biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Nếu phát hiện những biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chúng tôi vừa mới chia sẻ bạn phải nhanh chóng tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám ngay lập tức và có hướng can thiệp kịp thời.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ khi phát hiện bị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Ngoài ra chị em nên kiểm tra lại thói quen vệ sinh vùng kín của mình đã đúng cách hay chưa. Nếu chưa thì cần phải thay đổi ngay để ngăn chặn việc vi khuẩn tấn công vào bên trong tử cung.

Nên ngưng quan hệ tình dục bởi việc quan hệ bị đau sẽ khiến cho chị em không thoải mái, không tự tin mỗi khi làm chuyện ấy. Hơn nữa khi quan hệ sẽ khiến cho những tổn thương trở nên nặng hơn, việc điều trị về sau cũng khó khăn hơn.

Trong điều kiện hiện nay việc chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không quá khó. Tuy nhiên, để quá trình chữa trị thu được hiệu quả tối ưu ngay sau khi phát hiện những biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung bạn phải tiến hành chữa trị càng sớm càng tốt.

Song song với đó là hãy xây dựng cho mình thói quen khám sức khỏe, khám phụ khoa định kì để luôn biết được tình trạng sức khỏe và kịp thời can thiệp nếu có những dấu hiệu bất thường xuất hiện. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Đi tìm cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả

Đỗ Hoa (T/H)

ArrayArray

Bình luận

  1. Misa says: Trả lời

    Dạo này e cũng thấy khí hư ra nhiều, thỉnh thoảng đau bụng nên cũng k muốn quan hệ, như thế có phải là e đã bị viêm lộ tuyến rồi k ạ? Ce có biết cách nào chữa không chỉ e với!

     

  2. Mập Nana says: Trả lời

     

    K biết mn thì thế nào nhưng mà tính e nhát chết lắm nên cứ định kỳ e phải đi khám phụ khoa 1 lần, 6 tháng đi khám sức khoẻ tổng quát 1 lần để nếu k may có vấn đề gì còn kịp thời xử lý chứ để đến lúc bệnh nặng rồi mới đi khám đi chữa thì lâu khỏi lắm, thậm chí là 1 số bệnh còn k chữa khỏi đc cơ à.

  3. Lam Xinh says: Trả lời

     

    Vệ sinh k đúng cách, quan hệ k lành mạnh,…k chỉ là nguyên nhân gây ra bệnh viêm lộ tuyến mà còn có thể gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm vùng chậu. Các bệnh phụ khoa này ít nhiều đều ảnh hưởng đến cs của ngươi bệnh và còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh con nữa cơ à.

  4. Trang Anh says: Trả lời

     

    mn ơi e cũng đang có biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến rồi nhưng mà k biết đi đâu để khám cả, e ngại vào viện lắm, người thì đông mà trời thì nắng nóng, ngồi đợi chờ đến khổ luôn ấy.

  5. Phuong Hoai says: Trả lời

     

    Mn ơi viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung là giống hay khác nhau vậy ạ? E thấy c thì kêu bị viêm cổ tử cung, c thì kêu là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chẳng biết đường nào mà lần cả.

  6. Ngân Giang says: Trả lời

     

    Em  từng đi khám ở Cầu Diễn cách đây 2 ngày về viêm nội tuyến cổ tử cung.Bác sĩ bảo tử cung phần dưới đang xuát hiện những nót đỏ và lan dần xuống.Nhưng khi xem ảnh chụp bên trong lai không  được rõ nét cho lắm. Hơn nũa em cũng không quá đau nên rủ bạn đi khám lại xem sao.Bạn em nói ở Vietmec bạn chụp lần trc thì nhìn thấy cả từng chi tiết khu vực mọc hạt luôn, nên em quyết định qua bên đó khám lại xem sao. Công nhận qua đây bs soi nhìn rõ từng vết loét luôn. Sau đó bs tư vấn cho e rất cẩn thận và kê đơn thuốc cho e về đặt kết hợp với uống và vệ sinh, mong là sẽ tiến triển tốt.

  7. Nguyen Thi Chinh says: Trả lời

     

    Em k ngứa, k đau gì nhưng mà dạo này đi tiểu nhiều lắm, lúc đi tiểu cũng thấy hơi đau đau, liệu có phải là e đã bị viêm lộ tuyến rồi không ạ?

  8. Nguyen Thu Lan says: Trả lời

    Các ce bầu bí chú ý nhé, trong thời kỳ mang thai ce rất dễ bị viêm nhiễm trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung đó nhé. Viêm nhiễm trong thời kỳ mang thai nếu k đc xử lý đúng cách thì có thể ảnh hưởng đến thai nhi đó à. Dành tặng các ce link này đọc để có thêm kiến thức nha.

     

    https://vietmec.org/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-khi-mang-thai-va-nhung-dieu-can-biet-n3122.html

  9. Honey says: Trả lời

    Đồng tiên đi trc là đồng tiền khôn, cứ siêng khám phụ khoa định kì đi các chị ạ, nhất là sau khi có chồng ấy dễ bị viêm nhiễm phụ khoa lắm, ngại vào bệnh viện thì cứ tìm pk công lập như Vietmec ấy mà khám.

  10. Phương Đoàn says: Trả lời

     

    Mn ơi, bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì phải điều trị như nào ạ? E bị viêm lộ tuyến và cũng đang hoang mang về cách điều trị, đi 2 pk rồi chỗ thì bảo phải đốt điện, chỗ thì bảo phải cắt leep.

  11. Mai Nguyen says: Trả lời

    Ce có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với bên Vietmec để nhờ họ tư vấn cho nhé, bên họ tư vấn rất chân thành, chi tiết, tỉ mỉ. Có thể gọi theo số holine hoặc là liên hệ qua fb của họ cũng đc

     

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

  12. Ng Phuong Trinh says: Trả lời

     

    Các ce điều trị viêm lộ tuyến bằng cắt leep thì chú ý thông thường sau làm LEEP, tuần đầu tiên âm đạo có rỉ ra dịch vàng nâu, tuần thứ 2 và tuần thứ 3 ra máu như chu kỳ kinh nguyệt do vùng cắt đốt u bong vảy. Mức độ chảy máu và dịch nhiều hay ít tùy thuộc vào độ rộng và sâu của vùng tổn thương được cắt đi. Một số người bệnh có thể cảm thấy đau bụng nhẹ. Bác sĩ sẽ kê kháng sinh cho bạn trong 7 ngày nhằm phòng tránh nhiễm khuẩn và có thể thêm một số thuốc điều trị triệu chứng khác (thuốc giảm đau, cầm máu, dung dịch vệ sinh phụ nữ). Tránh làm việc nặng và vận đông mạnh trong vòng 6 tuần. Không thụt rửa vào trong âm đạo, không ngâm âm đạo, không đặt thuốc. Bạn phải kiêng quan hệ vợ chồng trong vòng 6 tuần để tránh nhiễm khuẩn và giúp vết thương mau lành

  13. Hoa Cỏ May says: Trả lời

     

    Ôi thôi chết em dạo này thấy khí hư ra hơi đặc, khô khô lại 1 tí là đóng mảng lại, nhưng không hôi, màu cũng bình thường hic, không biết có phải bị viêm lộ tuyến không các chị nhỉ? Em cũng mới bầu bí được 4 tháng thôi mà nhà e kiêng cữ lắm không quan hệ gì cả sợ ảnh hưởng em bé mà 🙁

  14. Thảo Phương says: Trả lời

     

    Ở đây có chị nào biết giá cả chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở Vietmec là bao tiền không? Em đang tìm chỗ chữa uy tín mà nghe nhiều ng bảo là chữa cái này chả khỏi hẳn được, thể nào cũng bị tái đi tái lại, nên hơi hoang mang ạ

  15. Đông Huế says: Trả lời

     

    mn ơi đốt điện điều trị viêm lộ tuyến có thể gây vô sinh k ạ? e bị viêm lộ tuyến và bs đang chỉ định phải đốt trong khi e mới sinh có 1 đứa, vẫn còn muốn sinh đứa nữa cho nó có chị có em.

  16. Dương Thái Hà says: Trả lời

    Các ce nào đang bị viêm lộ tuyến thì vào topic này để tham khảo thêm ý kiến của các ce nhé!

     

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  17. Hà Linh says: Trả lời

    website và facebook của bên Vietmec, mn vào đây để tìm hiểu thêm về các bệnh phụ khoa nha, tự trang bị cho mình những kiến thức về bệnh là quan trọng lắm à. Nếu có vấn đề gì thì mn cũng có thể xin tư vấn qua 2 kênh này cũng rất tiện

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

     

    https://vietmec.org

  18. Huyền Trang says: Trả lời

     

    Phòng còn hơn chữa, các cụ bảo cấm có sai! Cứ đi khám định kì cho chắc, nhất là có ý định có em bé thì càng phải đi khám cẩn thận chứ, toàn để đến lúc trót rồi mới lo cuống cuồng cơ! Bà chị nhà tôi cũng như thế này nên giờ đang gánh chịu hậu quả đây. Gần sinh đến nơi rồi nhưng chưa biết là có sinh thường được không vì bị viêm nặng quá rồi, bầu bì xong đi khám mới biết thành ra phải sống chung với lũ. Vừa thương vừa bực cơ

  19. Hang Doan says: Trả lời

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung đc chia thành nhiều cấp độ, mỗi cấp độ lại có những biểu hiện khác nhau và các điều trị khác nhau. Mn hãy đọc bài này để hiểu hơn về ăn bệnh này nhé

     

    https://vietmec.org/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-la-gi-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-n3161.html

  20. BunBun says: Trả lời

    Vote các ce nên thường xuyên qua Vietmec khám phụ khoa định kỳ hoặc nếu có bệnh phụ khoa thì nên qua đây chữa. pk thuộc sở y tế, rộng rãi, thoáng mát, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại lại có thể đặt lịch trước qua khám k phải chờ đợi. Bs tại đây thì có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề và từng làm việc tại các bv lớn ra nữa nên tay nghề thì k phải lo lắng gì luôn. Giá cả dịch vụ cũng k cao đâu nha, rất hợp lý.

     

  21. Thanh Bui says: Trả lời

     

    ngoài điều trị các bệnh phụ khoa ra thì pk còn có bs Mai nổi tiếng trong siêu âm thai, bs Long nổi tiếng siêu âm giãn tĩnh mạch chi dưới (cái này k phải là bs siêu âm nào cũng có thể làm đâu nhé) thế nên là rất phù hợp với những bà bầu, qua khám thai và khám phụ khoa vô cùng tiện luôn.

  22. Nguyen Thi Tinh says: Trả lời

     

    Nhà em ở Hà Đông nên đợt vừa rồi tiện đường qua Vietmec khám, may quá mới chỉ bị viêm âm đạo độ nhẹ thôi, bác sĩ đang cho về đặt thuốc. Lúc đầu em cứ tưởng là viêm lộ tuyến cơ vì thấy biểu hiện đọc qua giống lắm, may sao đi khám bác sĩ bảo là không phải. Nhưng đúng là đi khám mới thấy bệnh này nó nhiều thật các chị ạ, hôm em đến ngồi đợi cùng có 6 chị thì mất 4 chị bị viêm lộ tuyến rồi, đến khổ

  23. Ngọc Lơ says: Trả lời

     

    Biểu hiện của bạn giống như là bị viêm lộ tuyến nhưng cũng có thể là biểu hiện của bệnh phụ khoa khác. Vì thế, bạn nên đi khám bs để được chẩn đoán và chỉ định pp điều trị đúng chứ đừng ngồi nhà tự mò bệnh rồi tự tìm pp điều trị như thế k hiệu quả đâu mà còn có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn nữa cơ à.

  24. Huong says: Trả lời

    pk sản phụ khoa Vietmec 282 Khương Đình bạn nhé. Bạn liên hệ với bên họ đặt lịch trước ấy, qua là khám luôn. Pk công lập thuộc sở y tế nên bạn cứ yên tâm qua khám và điều trị đi nhé, bệnh này k để được lâu đâu à. Web của bên họ cho bạn tìm hiểu thêm nhé!

     

    https://vietmec.org

  25. Luyến Koi says: Trả lời

    Theo mình biết thì viêm CTC và viêm lộ tuyến CTC là 2 bệnh khác nhau và viêm lộ tuyến nặng hơn. Để tìm hiểu thêm về 2 bệnh này thì bạn nên đọc bài này nhé!

     

    https://vietmec.org/viem-co-tu-cung-va-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-giong-hay-khac-nhau-n3313.html

  26. Nguyen Mai Hoa says: Trả lời

     

    Cái này thì cũng chưa chắc nhưng mà bạn nên đi khám để xác định nguyên nhân xem là bị làm sao nhé. Tiểu nhiều, tiểu đau có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác nữa lắm à. Bạn qua pk sản phụ khoa Vietmec ấy, bên đó có máy siêu âm, soi cổ tử cung, xét nghiệm máu, nước tiểu các thứ xịn xò lắm nên khám chữa rất yên tâm à. Pk ở 282 Khương Đình, nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân ấy.

  27. Quỳnh Vũ says: Trả lời

     

    Điều trị viêm lộ tuyến bằng pp nào còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của bạn nữa cơ à. Điều trị cái này k quá khó nhưng mà bạn cần phải lựa chọn cơ sở y tế uy tín, bác sĩ giỏi để điều trị nhé vì nó ảnh hưởng trực tiếp khả năng sinh con đấy à. Bạn nên vào các bệnh viện lớn còn nếu k muốn chờ đợi thì có thể qua pk sản phụ khoa Vietmec ở 282 Khương Đình (nằm trong trung tâm y tế quận Thanh Xuân) ấy, pk công lập thuộc sở y tế nên rất đảm bảo và có bs Hằng hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có viêm lộ tuyến đấy.

  28. Bich Dinhan says: Trả lời

    Bầu bí khí hư ra nhiều là bình thường mà nên bạn cứ yên tâm nhé. Nhưng mà thời kỳ mang thai dễ bị viêm nhiễm lắm nên bạn chú ý giữ vệ sinh và nên đi khám phụ khoa định kỳ nữa nhé để nếu nhỡ k may bị viêm nhiễm gì thì xử lý kịp thời.

  29. Nguyễn Thu says: Trả lời

    Giá cả còn tùy vào thủ thuật bạn làm với cả mức độ bệnh nữa cơ bạn ơi. Mình bị nhẹ nên chữa nhanh lắm, chỉ dùng thuốc chứ không đốt cả áp lạnh j cả, nên tiền không nhiều, hình như chưa đến 1tr đâu ý. Còn bạn làm mấy cái kia thì mình nhớ là 1 triệu, 2 triệu gì đấy, có cái LEEP đắt hơn nữa. Tốt nhất bạn cứ đến tận nơi để được khám với cả tư vấn cụ thể. Mình từng đi khám nhiều nơi rồi thấy bên này giá cả ổn nhất đấy, chắc tại là công lập

  30. Trinh says: Trả lời

     

    Đốt điện tại cơ sở y tế uy tín và bởi bs có tay nghề thì bạn cứ yên tâm là k ảnh hưởng đến việc sinh con đâu nha. M cũng từng đốt rồi, đốt xong soi cổ tử cung mà còn k thấy sẹo của vết đốt đâu cơ. À m đốt ở pk sản phụ khoa Vietmec nhé!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo