Huyết trắng khi mang thai như thế nào thì nguy hiểm cho mẹ và bé?

Bài nên đọc:

>> Huyết trắng dính như keo ở nữ giới và cách điều trị hiệu quả

>> Huyết trắng gây ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Ra huyết trắng khi mang thai có đáng lo ngại?

Ra huyết trắng hay khí hư trong thời gian mang thai là một hoạt động sinh lý bình thường của cơ thể người phụ nữ. Đây là một loại dịch tiết từ âm đạo, có tác dụng cân bằng độ ẩm và bảo vệ môi trường âm đạo trước sự tấn công của các loại vi khuẩn từ bên ngoài.

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể mẹ có thể tiết ra nhiều huyết trắng hơn so với bình thường và đặc biệt, loại dịch này có thể có nhiều màu sắc khác nhau. Vậy huyết trắng khi mang thai có màu gì thì nguy hiểm cho mẹ và bé?

Huyết trắng khi mang thai như thế nào?

Huyết trắng khi mang thai như thế nào ảnh hưởng đến sức khỏe khiến mẹ bầu lo ngại

Huyết trắng khi mang thai có màu gì? Thực tế, huyết trắng không chỉ có một màu duy nhất mà nó có thể thay đổi tùy theo cơ địa mỗi người, tùy theo từng thời điểm và khi mang thai cũng vậy. Tuy nhiên, dù có thể thay đổi nhưng ở trạng thái bình thường, màu sắc của huyết trắng sẽ thường là màu trắng trong, trắng đục hoặc hơi ngả vàng.

Nếu chỉ dựa vào màu sắc của huyết trắng thai kỳ, mẹ chưa thể khẳng định các bộ phận trong cơ thể mình vẫn hoạt động tốt. Vì vậy, mẹ cần quan tâm đến cả lượng, mùi và trạng thái của khí hư để biết được cơ thể có đang thực sự khỏe mạnh hay không.

Huyết trắng khi mang thai như thế nào? Theo các chuyên gia trong thai kỳ, với sự thay đổi của hormone cùng sự mềm ra của thành âm đạo và xương chậu, huyết trắng sẽ được tăng lên để có thể ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn vào âm đạo và tử cung.

Đồng thời, vào cuối thai kỳ, xương chậu của mẹ cũng bị chèn ép làm gia tăng quá trình tiết khí hư của âm đạo. Vì vậy, nếu thấy ra huyết trắng trong thời kỳ mang thai thì mẹ bầu không nên quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu huyết trắng ở phụ nữ mang thai không có màu bất thường nhưng ra nhiều, có mùi hôi khó chịu và kèm theo triệu chứng ngứa ngáy thì rất có thể âm đạo của mẹ đã bị nhiễm trùng hay nhiễm nấm. Lúc này, mẹ nên đi khám ngay lập tức để biết được chính xác tình trạng mà mình gặp phải.

Huyết trắng khi mang thai như thế nào sẽ ảnh hưởng đến mẹ và bé?

Huyết trắng bình thường có màu trắng trong, trắng đục hoặc hơi ngả vàng.

Huyết trắng khi mang thai như thế nào thì nguy hiểm cho mẹ và bé?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, thời gian mang thai là thời gian huyết trắng của chị em ra nhiều hơn so với bình thường. Vậy, huyết huyết trắng nhiều khi mang thai và có những dấu hiệu nào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé?

1. Huyết trắng có màu nâu

Trong thai kỳ, nếu nhận thấy khí hư của mình có màu nâu thì có thể mẹ đang gặp phải một trong những vấn đề sau:

  • Rối loạn nội tiết tố: Căng thẳng khi mang thai, thường xuyên mất ngủ, chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý… là những nguyên nhân phổ biến nhất khiến nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ bị rối loạn. Điều này có thể khiến khí hư của mẹ có màu nâu.
  • Viêm nhiễm phụ khoa: Ra huyết trắng khi mới mang thai và có màu nâu cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các cơ quan sinh dục của mẹ đang bị viêm nhiễm. Nếu mẹ vệ sinh cơ thể không sạch sẽ, thường xuyên quan hệ bừa bãi, các vi khuẩn từ bên ngoài sẽ được tạo điều kiện thuận lợi để xâm nhập vào các bộ phận này, từ đó gây nên tình trạng viêm nhiễm rất nguy hiểm.
  • Ung thư cổ tử cung: Lý do khiến nhiều thai phụ cảm thấy lo lắng khi ra huyết trắng màu nâu, đó chính là bởi đây là một trong những biểu hiện điển hình của ung thư cổ tử cung – căn bệnh đang ám ảnh nhiều phụ nữ hiện đại.
huyết trắng khi mang thai như thế nào
Huyết trắng màu nâu khiến nhiều chị em hoang mang không biết mình có bị sao không? Vậy gặp phải tình trạng này có nguy hiểm không? hãy cùng giải đáp qua bài viết sau.

2. Huyết trắng khi mang thai như thế nào nếu có màu vàng sậm?

Tương tự như màu nâu, màu vàng sậm của khí hư cũng được coi là một trong những dấu hiệu bất thường của cơ thể mẹ khi mang thai. Nếu thấy hiện tượng này, cơ thể mẹ có thể đã bị rối loạn hormone hoặc mắc các bệnh như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ…

Thông thường, nếu mắc cách bệnh nêu trên, mẹ còn phải đối mặt với tình trạng đau đớn, ngứa ngáy ở vùng kín, tiểu rát, khí hư có mùi khó chịu hay vùng kín bị sưng đỏ. Vì vậy, huyết trắng khi mang thai như thế nào nếu có màu vàng sậm nhưng lại không gặp các dấu hiệu trên thì mẹ không cần phải quá lo lắng.

Lúc này, mẹ bầu chỉ cần chăm sóc bản thân thật tốt và theo dõi sát sao tình trạng của cơ thể là được. Nếu tầm soát được điều này thì sức khỏe của cả mẹ và bé vẫn sẽ đảm bảo.

Huyết trắng khi mang thai như thế nào các mẹ đều cần phải cảnh giác

Có huyết trắng khi mang thai chị em cần phải cảnh giác

Huyết trắng màu xanh khi mang thai

Theo nhiều chuyên gia, nguyên nhân khiến huyết trắng có màu xanh khi mang thai là âm đạo bị nhiễm nấm. Nếu huyết trắng có màu xanh đậm kèm theo mùi hôi thì có thể âm đạo đã bị viêm. Đồng thời, nếu huyết trắng màu xanh kèm theo chút máu thì có thể mẹ đã bị viêm tử cung.

Nếu trong quá trình mang thai, người mẹ bị mắc các bệnh về phụ khoa mà không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây nên những ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Với những chia sẻ ở trên, hy vọng mẹ đã biết huyết trắng khi mang thai như thế nào thì nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân. Khi huyết trắng có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, mẹ cần liên hệ ngay với bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám và có biện pháp chữa trị phù hợp. Chúc các mẹ luôn có một thai kì khỏe mạnh.

Xem Thêm:

Cách chữa trị huyết trắng khi mang thai hiệu quả và an toàn

Thúy Nga (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo