Mẹo chữa buồng trứng đa nang hiệu quả mọi chị em cần ‘nằm lòng’

Bài nên đọc:

> Chữa buồng trứng đa nang bằng Đông y ở đâu tốt?

> Chữa buồng trứng đa nang bằng Tây y có khỏi không?

Các mẹo chữa buồng trứng đa nang hiệu quả cho chị em

Chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt ảnh hưởng rất lớn đến sự điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ. Nếu nội tiết tố thay đổi theo chiều hướng gia tăng các hormone sinh dục nam và giảm thiểu các hormone sinh dục nữ thì không nghi ngờ gì hết, bạn đã mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang.

Các nghiên cứu y học trên thế giới đã chỉ ra rằng, ngoài việc chữa trị buồng trứng đa nang bằng các loại thuốc Đông y và Tây y chuyên biệt, chị em phụ nữ nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và lối sống, thói quen sinh hoạt để chữa khỏi bệnh này.

Lý do là hai yếu tố về sinh dưỡng và lối sống có ảnh hưởng trực tiếp đến sự rối loạn nội tiết ở người phụ nữ – một nguyên nhân dẫn đến hội chứng buồng trứng đa nang.

Mẹo chữa buồng trứng đa nang có thể bắt đầu từ việc thay đổi chế độ dinh dưỡng
Mẹo chữa buồng trứng đa nang có thể bắt đầu từ việc thay đổi chế độ dinh dưỡng

Với mẹo chữa buồng trứng đa nang sau đây, bất cứ chị em phụ nữ nào cũng có thể thực hiện để nhanh chóng tìm lại khả năng sinh sản tự nhiên và bảo vệ sức khỏe của mình:

  • Mẹo chữa buồng trứng đa nang từ điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng giúp chị em có thể khắc phục và cải thiện tốt nhất tình trạng của mình. Chính vì vậy, chị em nên chú trọng trong vấn đề dinh dưỡng, ăn uống thế nào cho tốt nhất. Hãy lưu ý những mẹo chữa buồng trứng đa nang từ việc điều chỉnh chế độ ăn uống sau đây:

+ Không uống có loại đồ uống chứa cafein, đồ uống có gas, có cồn và những loại nước chứa nhiều đường nhất là những loại nước ngọt đóng chai.

+ Hạn chế các bữa ăn chứa nhiều carb có hại cho cơ thể như bánh mỳ trắng, bánh quy, chocolate, kẹo, bánh ngọt, khoai tây khoai lang chiên…

+ Chia thành nhiều bữa nhỏ để ăn trong ngày với những thực phẩm giàu protein để cân bằng lượng đường trong máu, tránh tình trạng thừa insulin.

+ Nên ưu tiên các loại thực phẩm sau vào trong các bữa ăn của mình như: Đậu đỏ, hạt dẻ, tỏi, gừng, hạt tiêu, rau bạc hà, rau húng quế, ớt bột, su hào, nhục đậu khấu, cây hương thảo… Với rất nhiều loại rau gia vị này, món ăn của bạn càng hấp dẫn hơn bao giờ hết đồng thời là một mẹo chữa buồng trứng đa nang.

Mẹo chữa buồng trứng đa nang hiệu quả

Chị em có thể dùng quế để làm gia vị cho món ăn

+ Với những món ăn có thể dùng quế để làm gia vị, hãy tận dụng chúng vì quế có tác dụng điều chỉnh insulin trong cơ thể, rất tốt với những người phụ nữ bị buồng trứng đa nang.

+ Ăn các thực phẩm sach, các thực phẩm giàu chất xơ thay vì các thực phẩm có nguyên liệu từ động vật và từ sữa vì ở những thực phẩm này, rất dễ chứa thuốc sâu, thuốc diệt cỏ khiến cho các hormone sinh dục nữ bị tàn phá, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của các nang trứng.

Rõ ràng, ăn sạch uống sạch không những bảo vệ hệ tiêu hóa của chị em mà còn ảnh hưởng đến sự rối loạn nội tiết tố nữ, gây nên những nguy cơ hiếm muộn, vô sinh rất cao.

+ Thường xuyên dùng các loại dầu cá, vitamin tốt cho cơ thể, nhất là vitamin E.

+ Uống sữa đậu nành và ăn thường xuyên các sản phẩm từ đậu nành để tăng cường hormone sinh dục nữ, góp phần điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả.

Mẹo chữa buồng trứng đa nang
Buồng trứng đa nang nên ăn gì và kiêng ăn gì là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm. Bởi bên cạnh phác đồ điều trị, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, giúp việc chữa bệnh khả quan hơn. Vậy bệnh buồng trứng đa nang nên kiêng ăn gì và ăn gì mới tốt? Dưới đây là những thông tin hữu ích chị mà em cần nắm rõ.
  • Tập thể dục cũng là một mẹo chữa buồng trứng đa nang

Tập thể dục thường xuyên nhằm duy trì độ dẻo dai của cơ thể, giải phóng năng lượng và đốt mỡ thừa – Một nguyên nhân làm gia tăng buồng trứng đa nang. Có thể đến các phòng tập gym để được các huấn luyện viên hướng dẫn cho những bài tập đốt cháy mỡ thừa tốt nhất.

Mẹo chữa buồng trứng đa nang đơn giản cho chị em

Luyện tập thể dục, yoga là cách tốt nhất để giúp cân bằng nội tiết tố

  • Cải thiện vấn đề tâm lý

Một trong những mẹo chữa buồng trứng và cải thiện tốt cho tình trạng bệnh của mình đó là chị em nên cải thiện vấn đề tâm lý.

Không nên để cơ thể mình rơi vào tình trạng stress bằng việc luyện tập yoga thường xuyên, xông hơi, điều hòa nhịp thở (học tập cách thở của người Nhật), sử dụng các loại tinh dầu trong không gian sống của bạn, tiến hành massage cơ thể vào buổi tối trước khi đi ngủ, tránh làm việc muộn hoặc thức quá khuya…

Sử dụng cam thảo mỗi tuần vì loại thảo dược này có tác dụng phản ứng lại với testosterone, biểu hiện quan trọng của u nang buồng trứng khiến chị em rối loạn kinh nguyệt, không mang thai được hay rậm lông, mụn nhọt khắp người.

Đây là các mẹo chữa buồng trứng đa nang đơn giản mà có hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì với sự thay đổi lối sinh hoạt, chế độ ăn uống này nếu muốn khỏi hẳn hội chứng buồng trứng đa nang. Những thay đổi này cũng góp phần mang lại một cơ thể khỏe mạnh, cải thiện sắc đẹp và giúp mỗi chị em luôn tràn đầy năng lượng.

Xem Thêm:

Dùng quả bình bát chữa buồng trứng đa nang như thế nào?

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo