Dùng quả bình bát chữa buồng trứng đa nang như thế nào?

Bài nên đọc:

> Phương pháp điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả nhất cho bạn

> Chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam có khỏi không?

Quả bình bát là quả gì?

Có nhiều người miền Bắc không biết quả bình bát là gì bởi đây là loại quả phổ biến ở vùng Nam Bộ, miền Tây, các vùng ven của thành phố Hồ chí Minh như Quận 12, Bình Chánh, Hoóc Môn… Ở những vùng này có nhiều bình bát đến mức nó chỉ được trồng ở những vùng bụi rậm, bờ rào, bờ ao…

Bình bát còn được biết đến với các tên gọi như trái nê, trái na xiêm được trồng rất phổ biến ở vùng nhiệt đới.

Quả bình bát chữa buồng trứng đa nang có tốt không?

Quả bình bát chữa buồng trứng đa nang là bài thuốc từ lâu đời

Theo nhiều tài liệu khoa học, bình bát là loại cây gỗ, cao khoảng 3 – 5m và có tán rất rộng. Loại cây này có thể sinh trưởng ở vùng ngập nước vừa phải.

Bình bát có dạng lá đơn, mọc so le, lá có mùi hôi đặc trưng, song trái chín thì có mùi thơm cực kì hấp dẫn. Cây bình bát thường dùng làm củi đốt và cháy khá nhanh.

Trái bình bát có giá bán khá rẻ và khá dễ kiếm ở chợ, đây là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các bệnh của chị em phụ nữ, trong đó có buồng trứng đa nang.

Tác dụng và cách sử dụng quả bình bát chữa buồng trứng đa nang

Thực tế có nhiều chị em dùng quả bình bát chữa buồng trứng đa nang có hiệu quả tốt, giảm các triệu chứng của bệnh, thậm chí nhanh có tin vui nếu hợp với quả này.

  • Tác dụng của việc sử dụng quả bình bát chữa buồng trứng đa nang

Theo y học cổ truyền, quả bình bát chín có thể trị được bệnh khí hư và các vấn đề phụ khoa ở phụ nữ. Quả Bình bát có thể ức chế sự phát triển của các vi khuẩn Staphylococcus hemolyticus, Bacillus subtilis, Escherichia coli, Pseudomonas aerogenes, là vi khuẩn thường trú ngụ ở âm đạo gây bệnh khí hư.

Quả bình bát chữa buồng trứng đa nang và các bệnh phụ khoa khác có thể ăn hoặc chắt nước uống hàng ngày. Ngoài ra, trong trái bình bát còn chứa nhiều acid béo bậc cao có tác dụng chữa lao phổi, bệnh tiểu đường.

Hàm lượng vitamin C trong quả bình bát cũng giúp chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm, vitamin A giúp da và tóc khỏe mạnh, hỗ trợ thị lực, vitamin B6 và chất xơ tốt cho hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, có tác dụng lợi tiểu và giảm stress, giảm có thắt, giảm axít tại các khớp xương.

Ngoài ra thân và quả của cây bình bát sắc lên lấy nước uống có thể chữa tiểu đường type 2 – một biến chứng của buồng chứng đa nang.

Tác dụng của quả bình bát chữa buồng trứng đa nang

Quả bình bát chữa buồng trứng đa nang rất tốt

  • Cách dùng quả bình bát chữa buồng trứng đa nang

Chị em có thể áp dụng 1 trong hai cách sau để chữa buồng trứng đa nang với quả bình bát. Cách thực hiện không hề khó một chút nào.

Cách 1: Ăn trực tiếp quả bình bát

Chị em có thể ăn trái bình bát chín để hỗ trợ chữa các bệnh về phụ khoa, khí hư cũng như phòng ngừa tiểu đường và các bệnh khác rất tốt.

Bạn nên sử dụng trái bình bát thường xuyên, ăn khoảng 3 – 4 lần/tuần. Vì phần cùi bám chặt vào hạt rất khó gỡ nên bạn có thể cho vào cốc, dầm đường và bỏ thêm đá vào ăn sẽ rất mát, vừa giàu vitamin lại có hương vị thơm ngon.

Cách 2: Sử dụng quả bình bát non và xanh chữa buồng trứng đa nang

Bên cạnh ăn trực tiếp trái bình bát chín, chị em có thể dùng quả bình bát còn non và xanh để chữa buồng trứng đa nang.

Công thức dùng quả bình bát chữa buồng trứng đa nang được nhiều người chia sẻ khá hiệu quả là:

+ Đầu tiên, chị em lấy trái bình bát non bào mỏng cả vỏ lẫn hạt, xong đem phơi khô rồi sao thủy thổ, cuối cùng bỏ vào túi lưới để ở nơi khô thoáng.

+ Mỗi ngày chị em lấy 1 ít nấu nướng uống. Loại nước này khá khó uống nhưng tác dụng rất tốt chữa bệnh.

Các cách dùng quả bình bát chữa buồng trứng đa nang

Ngoài bình bát, chị em buồng trứng đa nang cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Trên đây là công dụng cũng như cách dùng quả bình bát chữa buồng trứng đa nang mà chị em có thể tham khảo hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tốt hơn.

Song song với việc áp dụng cách dùng quả bình bát chữa buồng trứng đa nang, chị em cũng nên thay đổi lối sống, thói quen, chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục, giảm cân để cho kết quả tốt hơn. Chị em nên ăn các thực phẩm giàu sắt, giàu vitamin và khoáng chất, ăn nhiều rau củ, trái cây, kiêng cà phê, trà đen, chất kích thích; tránh thực phẩm giàu chất béo không tốt…

Xem Thêm:

Mách chị em cách chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu

ArrayArray

Bình luận

  1. phong says: Trả lời

    Nhập nội dung bìnMình hiện bán bình bát, bần cả cây giống, lá, cành, quả tươi và khô. Liên hệ: Phong 0981434969 (Cả fb, zalo). 

    Được mọc từ tự nhiên chữa được rất nhiều bệnh: tiểu đường, thoát vị đĩa đệm, máu não…

    ????Quả Bình Bát( na xiêm , nê..)

    ????Ăn có vị chua ngọt thanh( dầm đường đá ( sữa ) thì chấm hết nửa cuộc đời???? thơm thơm mát lạnh????

    Thanks!!!!!h luận

  2. tranphong says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luậnMình hiện bán bình bát, bần cả cây giống, lá, cành, quả tươi và khô. Liên hệ: Phong 0981434969 (Cả fb, zalo). Thanks!!!!!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo