Máy điều trị viêm vùng chậu – Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả hiện nay

Những đối tượng dễ mắc viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu được biết là tình trạng viêm nhiễm tại bộ phận sinh sản của nữ giới, trong đó có các bộ phận bị ảnh hưởng trực tiếp đó chính là tử cung, buồng trứng và vòi trứng. Viêm vùng chậu gây rất nhiều ảnh hưởng đến chị em phụ nữ nếu không được điều trị kịp thời trong đó có hiện tượng vô sinh ở nữ giới.

Và những đối tượng dễ mắc viêm vùng chậu đó là:

+ Viêm vùng chậu có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào, tuy nhiên đối tượng có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn cả đó chính là người ở độ tuổi sinh sản, có quan hệ tình dục sớm.

+ Những chị em đã trải qua quá trình sinh nở, nạo phá thai cũng là đối tượng dễ mắc viêm vùng chậu hơn những người bình thường.

+ Chị em có đời sống tình dục không lành mạnh, quan hệ với bạn tình mắc những bệnh truyền nhiễm.

+ Những chị em vệ sinh vùng kín không đúng cách và không sạch sẽ, đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục là những đối tượng dễ mắc viêm vùng chậu hơn.

Viêm vùng chậu thường gặp nhiều ở đối tượng trong độ tuổi sinh sản 

>>> Xem Thêm: Chẩn đoán viêm vùng chậu bằng cách nào?

Phương pháp điều trị viêm vùng chậu thường áp dụng

Tùy theo mức độ bệnh cũng như từng đối tượng bệnh nhân sẽ có phương pháp điều trị viêm vùng chậu khác nhau để mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất. Những cách điều trị viêm vùng chậu thường được áp dụng đó là:

+ Dùng thuốc kháng sinh: Đây là phương pháp điều trị bệnh viêm vùng chậu theo phương pháp ngoại khoa và áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, trong giai đoạn đầu. Với phương pháp này khi sử dụng các thuốc kháng sinh đặc hiệu sẽ giúp hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn và đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể.

+ Phẫu thuật: Đây là phương pháp được áp dụng cho những trường hợp bệnh đã ở giai đoạn áp xe, xuất hiện biến chứng áp xe buồng trứng. Phẫu thuật được tiến hành để cắt bỏ khối áp xe để không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

+ Khi người bệnh bước sang giai đoạn viêm vùng chậu mãn tính, có dấu hiệu kháng thuốc thì lúc này phương pháp điều trị bệnh được áp dụng là kết hợp giữa công nghệ trị liệu và sử dụng thuốc. Tất nhiên, để mang lại hiệu quả điều trị người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng chỉ dẫn, quy định của bác sĩ điều trị.

Dùng thuốc kháng sinh khi bệnh ở mức độ nhẹ

Tìm hiểu về máy điều trị viêm vùng chậu

Hiện nay, ngoài việc áp dụng những phương pháp điều trị viêm vùng chậu ở trên, nhiều cơ sở phòng khám, bệnh viện đã áp dụng, sử dụng máy điều trị viêm vùng chậu. Đây là một loại máy điều trị bệnh tổng hợp tất cả các phương pháp điều trị vật lí trị liệu như: Điện, nhiệt, công nghệ viba, massage.

Cơ chế hoạt động: Với máy điều trị viêm vùng chậu này sử dụng bức xạ nhiệt hồng ngoại để làm cho huyết quản mở rộng, mục đích nhằm lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn… đồng thời nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể tốt hơn.

Nguyên tắc điều trị: Với nguyên tắc điều trị không đau, không làm tổn thương, thực hiện với phương pháp đơn giản và dễ tiến hành. Về mặt lâm sàng máy điều trị viêm vùng chậu có thể dùng để chữa trị một số bệnh khác như: Vô sinh, viêm nội mạc tử cung, viêm màng bụng, viêm ống dẫn trứng, u nang vùng chậu… Đây được đánh giá là một phương pháp điều trị vật lý trị liệu an toàn để điều trị các bệnh phụ khoa, điển hình như viêm vùng chậu, viêm phần phụ…

Máy điều trị viêm vùng chậu giúp thúc đẩy tuần hoàn máu

Ưu điểm của máy điều trị viêm vùng chậu:

+ Thứ nhất, điều trị bằng điện sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, bạch cầu, giúp tiêu viêm, giảm sưng và giảm đau đáng kể cho người bệnh.

+ Thứ hai, điều trị bằng nhiệt của máy điều trị viêm vùng chậu sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện trạng thái dinh dưỡng của các mô, làm giảm triệu chứng viêm.

+ Thứ ba, khi điều trị bằng từ trường sẽ có tác dụng giảm đau, tăng khả năng hấp thu thuốc.

+ Thứ tư, việc điều trị có tác dụng của massage giúp thông dính vòi trứng, có thể giảm mức độ căng cơ và các dây thần kinh.

Như vậy, có thể thấy với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì ngoài những cách điều trị viêm vùng chậu truyền thống các nhà khoa học đã phát minh máy điều trị viêm vùng chậu với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, dù điều trị bằng phương pháp nào thì phát hiện bệnh càng sớm thì việc điều trị bệnh sẽ càng dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo