Khắc phục rối loạn nội tiết tố hiệu quả bằng bài thuốc Đông y của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà là ai?

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên Giám đốc Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam. Được biết đến là một trong những vị bác sĩ vừa có tài, vừa có tâm trong lĩnh vực chữa viêm phụ khoa bằng Đông y hiện nay.

Sau khi tốt nghiệp loại ưu của Trường Đại học Y Hà Nội năm 1982, bác sĩ đã được phân công công tác tại chuyên khoa Phụ, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

Bằng sự nỗ lực cũng như có niềm đam mê và tâm huyết với Đông y bác sĩ Hà đã giữ nhiều chứng vụ quan trọng trong quá trình làm việc. Điển hình là Trưởng khoa Phụ, Bệnh viện YHCT Trung ương trong vòng 14 năm.

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà - vị bác sĩ nổi tiếng chữa bệnh phụ khoa bằng Y học cổ truyền

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – vị bác sĩ nổi tiếng chữa bệnh phụ khoa bằng Y học cổ truyền

Trong khoảng thời gian dài làm việc tại bệnh viện bác sĩ đã giúp cho hàng ngàn chị em thoát khỏi bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, buồng trứng đa nang…

Giờ đây, dù đã nghỉ hưu nhưng bác sĩ Đỗ Thanh Hà vẫn gắn bó với khám chữa viêm phụ khoa bằng Đông y mang lại hạnh phúc cho nhiều chị em. Bên cạnh đó, bác sĩ còn là một trong những vị bác sĩ chữa hiếm muộn có tiếng tại nước ta.

Chính vì thế mà người bệnh sau khi được bác sĩ thăm khám và chữa khỏi đã đặt cho bà danh hiệu quý giá “Người trao hạnh phúc” và “bà mụ mát tay”. Bác sĩ Hà cũng như Trung tâm Sản phụ khoa Đông y Việt Nam hiện là một địa chỉ khám chữa bệnh bằng Đông y uy tín cho các chị em phụ nữ.

Rối loạn nội tiết tố không đơn giản như bạn vẫn nghĩ

Rối loạn nội tiết tố hiện nay là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến ở nữ giới, bệnh có thể gặp ở nhiều đối tượng, từ người trẻ cho đến trung niên.

Theo bác sĩ Đỗ Thanh Hà, rối loạn nội tiết tố xảy ra khi lượng hormone estrogen có sự thay đổi, cụ thể là tăng hoặc giảm đột ngột. Khiến người bệnh gặp những dấu hiệu lâm sàng như rối loạn kinh nguyệt, giảm ham muốn tình dục, dễ mắc bệnh phụ khoa…

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này ở nữ giới, trong đó phải kể đến như hàm lượng estrogen cao, nhiễm những độc tố từ thực phẩm, ảnh hưởng của mỹ phẩm.

Nếu không được khắc phục kịp thời và đúng cách rối loạn nội tiết tố có thể gây ra những nguy hại cho người bệnh. Có thể kể đến như:

  • Nguy cơ vô sinh:

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà cho biết, rối loạn nội tiết tố nữ không chỉ gây ra những vấn đề về sức khỏe và nhan sắc của người phụ nữ mà còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Nếu để bệnh kéo dài không điều trị sớm có thể gây vô sinh, khiến nữ giới không thể có con sau này.

Khi rối loạn nội tiết tố người bệnh sẽ bị rối loạn rụng trứng và rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Đây chính là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Tăng nguy cơ vô sinh nếu không được khắc phục kịp thời.

Mặt khác, nội tiết tố bị rối loạn còn gây ra các bệnh về tuyến giáp hay cường giáp, tuyến yên, thận cũng dẫn đến vô sinh.

  • Stress, căng thẳng, sinh tâm lý tiêu cực:
Hàm lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ sẽ ảnh hưởng tới quá trình sản sinh ra serotonin-hormone ảnh hưởng tới tinh thần, cảm xúc, trạng thái tâm lý. Chính vì thế khi lượng estrogen giảm thì phụ nữ sẽ dễ rơi vào trạng thái tiêu cực, stress kéo dài.

Những nguy hại của rối loạn nội tiết tố

Những nguy hại của rối loạn nội tiết tố

  • Nguy cơ mắc bệnh về da:

Rối loạn nội tiết là một nguyên nhân gây nám da và quyết định đến trạng thái của da. Nếu nội tiết tố nữ ổn định thì da sẽ đàn hồi, độ ẩm da cao hơn, làm da của bạn căng mịn, trẻ đẹp. Còn nếu ngược lại thì da của bạn sẽ bị khô, sạm đồng thời xuất hiện các vết nám.

  • Tăng cân nhanh chóng:

Mất cân bằng hormone trong cơ thể sẽ khiến các chị em dễ dàng tăng cân. Nguyên nhân là do mức độ hormone cortisol và insulin cao kích thích cảm giác thèm ăn làm bạn ăn nhiều hơn, kết quả là tăng cân nhanh hơn.

Tăng cân nhanh chóng sẽ tác động tới hormone sinh dục Sự tăng cân này gây estrogen và testosterone. Nếu bị thừa cân kéo dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh, đặc biệt là chị em sau thời kỳ mãn kinh.

  • Suy giảm ham muốn tình dục:

Estrogen và progesterone là 2 hormone mang lại cảm giác khoái cảm ở người phụ nữ khi quan hệ. Chính vì thế, khi hàm lượng của hai loại hormone này bị suy giảm, mất cân bằng hoặc rối loạn sẽ dẫn đến khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục.

  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt:

Nếu lượng estrogen buồng trứng tiết ra quá thấp hoặc quá cao đều sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nữ giới. Dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, thậm chí là tắc kinh.

  • Tăng nguy cơ ung thư:

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà cho biết, rối loạn nội tiết tố sẽ làm giảm khả năng miễn dịch. Đây chính là nguyên nhân khiến nữ giới mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư buồng trứng.

Khắc phục rối loạn nội tiết tố hiệu quả bằng bài thuốc Đông y của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Với gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh sản phụ khoa, bác sĩ Đỗ Thanh Hà là người hiểu rõ hơn ai hết công dụng chữa bệnh từ những bài thuốc Đông y.

Đông y cho rằng, rối loạn nội tiết tố có căn nguyên là do thể trạng của mỗi người. Nhiều trường hợp chị em bị rối loạn nội tiết tố do cơ thể bị hàn, phong, ôn, thử.

Nguyên nhân rối loạn nội tiết tố theo Đông y

Nguyên nhân rối loạn nội tiết tố theo Đông y

Với một nguyên nhân, thể bệnh bác sĩ Đỗ Thanh Hà sẽ kê đơn thuốc khác nhau. Bởi Đông y chủ yếu điều trị, khắc phục bệnh bằng cách dựa vào triệu chứng, nguyên nhân. Sau khi áp dụng tứ chẩn Vọng – Văn – Vấn – Thiết, người bác sĩ sẽ biết được người bệnh nên dùng vị thuốc nào thì tốt và ngược lại.

Để chữa bệnh rối loạn nội tiết tố ở nữ giới bác sĩ Hà sẽ sử dụng các vị thuốc có lợi cho sức khỏe sinh sản, cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt… Trong đó phải kể đến các vị thuốc quen thuộc như trinh nữ hoàng cung, mầm đậu nành, đương quy…

Dựa vào những vị thuốc cơ bản này tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người bác sĩ sẽ gia giảm thêm các vị thuốc khác để chị em sớm cải thiện được tình trạng bệnh của mình.

Mặc dù thuốc Đông y không mang lại hiệu quả nhanh như thuốc Tây y nhưng nó lại mang lại hiệu quả lâu dài, bền vững. Đặc biệt là an toàn, lành tính khi sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là không gây tác dụng phụ vì vị thuốc đều là thảo dược thiên thiên” – bác sĩ Hà chia sẻ.

Hiện nay, tình trạng thuốc giả, thuốc trộn rất nhiều nên bác sĩ Đỗ Thanh Hà luôn cẩn thận trong việc nhập thuốc về. Thuốc được bác sĩ kiểm tra cẩn thận trước khi nhập và kê đơn cho người bệnh.

Ưu điểm của thuốc Đông y trong điều trị rối loạn nội tiết tố

Ưu điểm của thuốc Đông y trong điều trị rối loạn nội tiết tố

Chưa kể thuốc có thể gây tác dụng phụ cho người bệnh nếu không mua thuốc đảm bảo và chất lượng như gây buồn nôn, đau bụng, hại thận, gan.

Chính vì điều này nên hiệu quả bài thuốc của bác sĩ Hà sau khi sử dụng được người bệnh đánh giá tốt. Chị Lan (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây tôi được chẩn đoán mắc rối loạn nội tiết tố với các triệu chứng khó chịu như chu kỳ kinh đến muộn, máu kinh lúc ít lúc nhiều. Ngoài ra tôi còn bị tình trạng nám da rất khó chịu. Tuy nhiên, sau khi áp dụng bài thuốc của bác sĩ Hà các triệu chứng bệnh của tôi đã giảm rất nhiều. Duy chỉ có nám da là phải đang dùng sản phẩm ngoài. Cảm ơn bác sĩ Hà rất nhiều!

Hay chị như trường hợp của chị Trinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ cho biết: “Tôi chẳng nghĩ được thuốc Đông y lại mang lại hiệu quả như vậy. Tuy nhiên, thời gian dùng thuốc hơi lâu vì thuốc tác dụng chậm hơn Tây y. Thuốc cũng không có tác dụng phụ nữa, nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà mà tôi đã chính thức chấm dứt rối loạn nội tiết tố“.

Có thể thấy rằng, Đông y luôn là sự lựa chọn an toàn và lý tưởng cho chị em khi mắc viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn nội tiết tố. Hãy lựa chọn đúng thuốc, đúng địa chỉ để mang lại hiệu quả cao nhất. Bác sĩ Đỗ Thanh Hà sẽ luôn là “người bạn” đồng hành với chị em.

Để được bác sĩ Hà thăm khám trực tiếp thì chị em hãy đến địa chỉ trung tâm tại 123 Hoàng Ngân, Nhân Chính, Thanh Xuân Hà Nội. Còn nếu các chị em ở khu vực phía Nam và muốn khám chữa bệnh bằng Đông y thì hãy tới theo địa chỉ: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại tư vấn: 0912 507 855.

Chúc chị em sức khỏe!

Thông tin hữu ích: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chỉ ra triệu chứng rối loạn nội tiết tố chị em cần đặc biệt lưu ý

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo