Lưu ý khi dùng thuốc vệ sinh phụ nữ gynapax

Thông tin về thuốc vệ sinh phụ nữ Gynapax

Cũng giống như bạn Thu Huyền, không ít chị em bị các bệnh phụ khoa nhưng do ngại không đi thăm khám nên tự mua thuốc vệ sinh phụ nữ về sử dụng mà không biết loại nào phù hợp với bệnh của mình. Vì vậy, có nhiều trường hợp càng sử dụng thì bệnh càng nặng. Việc sử dụng đúng loại thuốc vệ sinh phụ nữ sẽ giúp bạn tránh được những loại bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Thuốc rửa phụ khoa Gynapax có chứa các thành phần là boric acid, potassium, aluminum sulfate, berberine, menthol, thymol. Thuốc dùng bên ngoài da nên không gây ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong.

Thuốc có tác dụng diệt khuẩn, vệ sinh vùng kín hàng ngày cho cả nam và nữ, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, sau sinh, bị hành kinh, ra nhiều khí hư, viêm ngứa bộ phận sinh dục. Ngoài ra thuốc có tác dụng vệ sinh tai, tay, sát trùng da, nấm chân tay, rôm sảy, ngứa, ghẻ lở,…

Tuy nhiên, gynapax chỉ hỗ trợ điều trị các triệu chứng khó chịu như rát, ngứa âm đạo, hôi, ẩm ướt ở vùng kín mà không giải quyết được căn nguyên gây bệnh như nấm, vi khuẩn, trùng roi…

Bạn có thể tìm mua thuốc vệ sinh phụ nữ Gynapax ở các hiệu thuốc trên toàn quốc với giá tương đối bình dân, chỉ từ 20.000/hộp 30 gói.

vệ sinh phụ nữ gynapax

Thuốc bột vệ sinh phụ nữ Gynapax

Cách dùng thuốc vệ sinh phụ nữ Gynapax

Do Gynapax là dạng thuốc bột nên nhiều chị em không biết phải dùng như thế nào cho đúng.

Để sử dụng Gynapax, bạn pha thuốc với nước sạch hoặc đổ bột thuốc vào lòng bàn tay rồi cho vào một ít nước, xoa nhẹ vùng kín hay vùng da bị bệnh. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Mỗi ngày vệ sinh 2 – 3 lần để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Không nên dùng Gynapax để thụt rửa sâu vào âm đạo vì sẽ gây nhiêm khuẩn và dị ứng nghiêm trọng.

Gynapax có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai, vì thuốc dùng ngoài da nên không ảnh hưởng tới thai nhi.

Chống chỉ định với những người bị dị ứng với thành phần của thuốc và trẻ em dưới 2 tuổi.

>> Xem thêm: Bị nấm âm đạo có nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ Alpi Fresh

vệ sinh phụ nữ gynapax

Sử dụng thuốc 2 – 3 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất

Những lưu ý khi sử dụng thuốc vệ sinh phụ nữ gynapax

Mặc dù thuốc Gynapax là thuốc bột vệ sinh phụ nữ có tác dụng sát khuẩn tại chỗ, kìm hãm sự phát triển của nấm và vi khuẩn. Tuy nhiên bất kỳ loại dung dịch vệ sinh nào cũng đều chứa hóa chất tẩy rửa nên bạn không nên quá lạm dụng nó.

Gynapax cũng gây nên những tác dụng phụ cho người sử dụng như gây dị ứng, phát ban, ngứa, nóng rát, kích ứng da. Tuy nhiên những tác dụng phụ này không đáng kể nếu bạn bôi thuốc có nồng độ 5% hoặc ít hơn.

Trong một số trường hợp đặc biệt, Gynapax có thể gây ra những phản ứng liên quan đến nhiễm độc acid boric cấp tính hay mạn tính như:

– Rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, nôn, tiêu chảy.

– Nổi mụn, rụng lông tóc.

– Kích thích thần kinh trung ương gây sốt cao.

Khi gặp các tác dụng phụ này, bạn nên ngừng sử dụng thuốc vệ sinh Gynapax và tới gặp bác sĩ để kiểm tra ngay lập tức.

Đặc biệt không được sử dụng thuốc nhiều lần trên một vùng da rộng. Không bôi lượng lớn thuốc lên các vết thương, vết bỏng, vùng da bị tổn thương. Ðã có trường hợp bị ngộ độc và dẫn đến tử vong sau khi dùng một lượng lớn acid boric.

vệ sinh phụ nữ gynapax

Nên đến hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc vệ sinh nào

Những thông tin trên về thuốc vệ sinh phụ nữ Gynapax chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết được thể trạng của mình phù hợp với loại thuốc vệ sinh phụ nữ nào bạn Thu Huyền nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn. Tuyệt đối không nên tùy tiện dùng bất cứ loại thuốc nào khi chưa thăm khám và chỉ định từ bác sĩ.

Phương Hoa (tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Dao nhung says: Trả lời

    Có nên dùng gynapax khi đang tới tháng k ạ

  2. Nguyen thi thu hoa says: Trả lời

    Tai sao e dung bot rua ve snh hoa hong song e thay buon non 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo