Lo lắng không biết nên đi khám chữa khí hư màu nâu và ngứa ở đâu?

Chắc chắn rất nhiều chị em phụ nữ đang có chung cảnh ngộ này, và nóng lòng muốn  chữa trị hiệu quả, nhưng trước hết cần phải xác định được nguyên nhân gây ra khí hư bất thường này là gì và tìm nơi khám chữa chất lượng nhất.

1. Nguyên nhân gây ra khí hư màu nâu và ngứa là gì?

Khí hư là một phần không thể thiếu của sinh lý phụ nữ, nó có nhiều nhiệm vụ quan trọng như giữ ẩm cho âm đạo, cân bằng độ PH, tạo môi trường thuận lợi để tinh trùng gặp trứng, đặc biệt nhất nó giống như một hàng rào ngăn chặn các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh tấn công vào bên trong cơ thể.

Bị ra khí hư màu nâu và ngứa là gì?

Bị ra khí hư màu nâu và ngứa là gì?

Khí hư bình thường là khi nó có màu trắng trong như lòng trắng trứng, có thể có mùi hơi tanh nhẹ… Nhưng khi khứ hư có màu bất thường như khí hư màu nâu và ngứa ngáy, có thể kèm theo mùi hôi tanh không những khiến cho chị em cảm thấy khó chịu mà có thể nó còn cảnh báo vấn đề bất thường ở phụ khoa.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, biểu hiện của khí hư là sự thể hiện sớm và rõ nhất về tình trạng sức khoẻ của các cơ quan sinh sản cũng như sinh lý của phụ nữ. Khi khí hư có biểu hiện bất thường về màu sắc, mùi, gây ngứa ngáy… thì 90% là biểu hiện của các bệnh phụ khoa, điển hình là viêm nhiễm.

Cụ thể, những bệnh lý mà chị em có thể gặp phải như:

+ Viêm âm đạo

+ Viêm cổ tử cung

+ Viêm nội mạc tử cung

+ Viêm lộ tuyến tử cung

+ Ung thư cổ tử cung…

Những bệnh lý phụ khoa này hiện nay ngày càng phổ biến, nếu không chữa trị kịp thời và hiệu quả thì sẽ càng để lại những hậu quả nghiêm trọng, nhất là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay thậm chí là đe doạ đến tính mạng.

2. Phải làm gì khi bị ra khí hư màu nâu và ngứa?

Để chắc chắn nguyên nhân bệnh lý là gì cũng như có được các chữa trị hiệu quả nhất, tốt hơn hết các chị em cần phải đi khám khi có dấu hiệu bất thường như khí hư màu nâu và ngứa ngáy khó chịu, kèm theo nhiều biểu hiện bất thường khác kéo dài…

Cần sớm có biện pháp chữa trị khi bị khí hư màu nâu ngứa

Cần sớm có biện pháp chữa trị khi bị khí hư màu nâu ngứa

Nếu kịp thời phát hiện và chữa trị thì các chứng bệnh phụ khoa dù là nghiêm trọng đến mấy cũng có tỷ lệ thành công cao hơn. Đặc biệt, với nền y học phát triển, các phương pháp điều trị rất đa dạng và tối ưu, khi xác định được bệnh lý và điều trị đúng phương pháp thì chị em sẽ mau chóng khoẻ mạnh, ngăn chặn được những nguy cơ có thể xảy ra.

Các phương pháp điều trị bệnh lý gây khí hư bất thường

Hiện nay, khi mắc các bệnh phụ khoa thường được áp dụng các phương pháp như:

+ Dùng thuốc

+ Phương pháp xâm lấn như đốt điện, lazer, áp lạnh…

+ Phẫu thuật…

Tuỳ vào từng bệnh lý, mức độ cũng như thể trạng của người bệnh sẽ được áp dụng cách điều trị hiệu quả.

3. Nên đi khám chữa khí hư bất thường ở đâu?

Rất nhiều chị em đang băn khoăn về vấn đề này, bởi với chứng bệnh khó nói như phụ khoa chắc chắn chị em sẽ có tâm lý ngại đi khám chữa, nhưng một khi đã quyết định đi khám thì việc chọn được phòng khám hay bệnh viện uy tín, chất lượng là rất quan trọng.

Trước hết nó sẽ giúp chị em tiết kiệm chi phí, thời gian, vì khi đã chữa trị ở nơi chất lượng thì sẽ có hiệu quả cao, sẽ không phải tốn nhiều công sức. Hơn nữa, với chất lượng và chuyên môn chữa trị tốt sẽ giúp chị em yên tâm hơn trong việc tìm lại sức khoẻ vùng quan trọng nhất của mình, sớm được loại bỏ tình trạng khí hư màu nâu và ngứa ngáy một cách hiệu quả.

Nên đi khám chữa khí hư màu nâu ngứa ở đâu?

Nên đi khám chữa khí hư màu nâu ngứa ở đâu?

Tuy nhiên, trong vô vàn các địa chỉ khám chữa chắc chắn sẽ khiến chị em hoang mang. Nhưng có một địa chỉ phòng khám công lập chất lượng cao tại Hà Nội được biết đến là nơi rất uy tín trong việc khám chữa các chứng bệnh phụ khoa hiệu quả.

Phòng khám sản phụ khoa Vietmec

Đó chính là phòng khám sản phụ khoa Vietmec – Thuộc Trung tâm y tế quận Thanh Xuân – Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại đây với không gian phòng khám khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm đã khám chữa cho rất nhiều chị em, mang lại niềm vui và sức khoẻ cho phái đẹp.

Đặc biệt, với đội ngũ y bác sĩ hầu hết đều là nữ, không những có chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm mà còn thấu hiểu được nỗi khổ tâm của các chị em phụ nữ khi mắc phải các chứng bệnh khó nói này.

Đối với các bệnh phụ khoa, khí hư bất thường, hiện nay phòng khám đang điều trị bằng nhiều phương pháp hiệu quả, tối ưu nhất giúp phụ nữ mau chóng lấy lại sức khoẻ. Đồng thời, khi đến khám chữa chắc chắn chị em sẽ nhận được sự chăm sóc và phục vụ chu đáo nhất, sẽ càng thêm yên tâm về lựa chọn của mình.

Phòng khám Vietmec - địa chỉ tin cậy và chất lượng nhất

Phòng khám Vietmec – địa chỉ tin cậy và chất lượng nhất

Lời khuyên của bác sĩ

Sau quá trình được thăm khám và điều trị các chứng bệnh phụ khoa gây khí hư màu nâu và ngứa, ngoài việc được hướng dẫn để điều trị hiệu quả, chị em cũng sẽ được các bác sĩ tại Vietmec dặn dò các vấn đề cần thiết để tăng hiệu quả chữa trị bệnh cũng như giúp chị em luôn khoẻ mạnh, phòng chống bệnh tốt nhất.

Cụ thể, chị em cần chú ý những điều sau:

+ Luôn luôn phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày nhất là vào buổi sáng và tối hay sau mỗi lần đi vệ sinh

+ Nên dùng nước ấm có pha thêm chút muối để vệ sinh, nhưng cần nhẹ nhàng, tránh thụt rửa sâu

+ Sau khi vệ sinh bằng nước ấm cần dùng khăn mềm lau khô, giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ

+ Nên mặc quần lót bằng chất liệu mềm, thấm hút tốt

+ Không mặc quần áo quá chật gây gò bó cho “cô bé”

+ Không tự ý sử dụng các loại thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo, mà nên tham khảo ý kiến bác sĩ

+ Có chế độ sinh hoạt tình dục điều độ, trong khi điều trị bệnh không nên quan hệ tình dục.

+ Luôn giữ tâm lý ổn định, thoải mái, hạn chế lo âu, căng thẳng…

+ Ngoài ra, cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, vận động và sinh hoạt lành mạnh, hỗ trợ việc chữa trị loại bỏ khí hư màu nâu và ngứa hiệu quả nhất.

Như vậy, với những thông tin bổ ích như trên, chắc chắn đã giúp cho nhiều chị em phụ nữ hiểu được vấn đề mình đang mắc phải là gì và ý thực được cần phải kịp thời chữa trị. Đồng thời cũng biết được địa chỉ khám chữa phụ khoa uy tín, hiệu quả, hy vọng chị em sẽ mau chóng đi khám chữa để loại bỏ tình trạng ra nhiều khí hư màu nâu và ngứa tốt nhất.

Chúc chị em mau khoẻ.

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo