Giải đáp: Mẹ bầu bị khô âm đạo khi mang thai phải làm sao?

Bài nên đọc:

>> Phụ nữ bị khô âm đạo có thể mang thai không?

>> Khô âm đạo có ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến chị em?

Vì sao khi mang thai lại khô âm đạo?

Muốn có lời giải đáp chính xác cho việc khô âm đạo khi mang thai phải làm sao, trước hết chị em cần biết những thông tin về nguyên nhân của hiện tượng khô âm đạo khi mang thai.

– Nguyên nhân chính là do khi mang thai cơ thể phụ nữ có sự thay đổi hàm lượng hormone trong cơ thể, môi trường độ PH của âm đạo cũng bị mất cân bằng.

 Khô âm đạo khi mang thai phải làm sao?

Khi mang thai phụ nữ thay đổi hormone dẫn đến khô âm đạo

– Khi mang thai, các chị em phụ nữ dễ bị thay đổi tâm sinh lý khiến cơ thể căng thẳng, mệt mỏi kéo dài nên làm suy giảm hứng thú, khoái cảm trong chuyện chăn gối.

– Phụ nữ quá lo lắng và tập trung tinh thần để chăm sóc thai nhi cũng dễ bị khô âm đạo khi mang thai.

Khi xác định được những nguyên nhân cơ bản này, chị em có thể dễ dàng hơn trong việc cải thiện tình trạng khô âm đạo cho mình.

Khô âm đạo khi mang thai phải làm sao?

Mang thai là lúc phụ nữ có thể trạng đặc biệt, bởi vậy việc trị khô âm đạo càng cần phải an toàn. Chị em hãy lựa chọn các biện pháp dưới đây để việc trị khô âm đạo vừa hiệu quả mà lại không làm hại tới con trong bụng.

Không dùng thuốc và gel bôi trơn tùy tiện

Thời kỳ mang thai rất nhạy cảm, chị em không nên sử dụng những loại thuốc uống để hỗ trợ tiết ra chất nhờn vì có thể gây một số ảnh hưởng tới thai kỳ. Chị em cũng không nên sử dụng bất kỳ loại gel bôi trơn nào. Vì dùng gel bôi trơn có khả năng gây viêm nhiễm, ngứa, dị ứng, kích ứng cao ở phụ nữ đặc biệt là phụ nữ mang thai.

 Khô âm đạo khi mang thai phải làm sao? không dùng gel bôi trơn

Khô âm đạo khi mang thai phải làm sao? không dùng gel bôi trơn

Đối với phụ nữ đang mang thai sức khỏe, sức đề kháng yếu hơn so với bình thường thì khả năng viêm nhiễm nấm ngứa càng lớn nếu sử dụng gel. Chưa kể một số gel bôi trơn không rõ hoạt chất và thành phần, nếu sử dụng không đúng cách còn có thể tác động đến tử cung gây co bóp tử cung hoặc làm chậm quá trình phát triển của thai nhi.

Khô âm đạo khi mang thai phải làm sao? – Tăng tiết nhờn bằng thực phẩm

Ăn uống các thực phẩm tự nhiên giúp âm đạo tiết ra chất nhờn nhưng vẫn an toàn cho sự phát triển của thai nhi là một cách tốt để cải thiện tình trạng khô âm đạo khi có thai. chị em có thể sử dụng những thực phẩm sau đây:

– Đậu nhớt: Đậu nhớt hay còn gọi là đậu bắp, bạn có thể ăn hàng ngày như rau với các món xào hoặc luộc hoặc làm món đậu nhớt nghệ vàng. Bạn có thể tham khảo cách làm đậu bắp nghệ vàng hoặc một số cách chữa khô âm đạo khác qua video sau đây (Nguồn Youtube – Bách khoa Tri thức):

– Củ từ: Củ từ có tác dụng giúp làm mềm và ẩm âm đạo, bạn có thể sử dụng củ từ để chế biến các món như luộc, nướng, củ từ nấu canh xương vừa bổ dưỡng cho sức khỏe vừa giúp cải thiện chứng khô âm đạo khi mang thai.

– Khô âm đạo khi mang thai phải làm sao? Uống sữa ngô nếp (chỉ dùng ngô nếp ta) hoặc ăn ngô nếp hàng ngày vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi và cải thiện tình trạng đau rát, khô hạn khi quan hệ vợ chồng.

– Omega 3: Omega 3 có tác dụng rất tốt cho bà bầu, giúp thai nhi phát triển não bộ và khỏe mạnh, không chỉ thế omega 3 còn có tác dụng giúp giảm khô âm đạo rất tốt, bạn có thể tìm các thực phẩm giầu omega 3 trong cá hồi, hạt macca, hạt óc chó và một số loại thực phẩm khác.

 Khô âm đạo khi mang thai phải làm sao? Dùng thực phẩm giàu omega3

Khô âm đạo khi mang thai phải làm sao? Dùng thực phẩm giàu omega3 

– Vitamin E,C,B: Ăn nhiều rau xanh, củ quả có chứa nhiều vitamin E, C, B để tăng cường khả năng tiết dịch của “cô bé”.

Chữa khô âm đạo bằng vitamin E
Khô âm đạo quả thực là một “kẻ thứ ba” đáng ghét, gây ra những cản trở trong chuyện “yêu” của các nàng. Nhưng để giải quyết nhanh – gọn tình trạng khô hạn âm đạo khó chịu này, các nàng hãy thử áp dụng các dùng vitamin E chữa khô âm đạo xem sao. Đã có rất nhiều chị em coi đây như một bí quyết phòng the cực kỳ hiệu quả, nó giúp tìm lại những cuộc yêu bùng cháy và nóng bỏng nhất.

Trên đây là những biện pháp an toàn cho con, hiệu quả cho mẹ dàng cho cách chị em bị khô hạn trong thai kì. Chị em đang băn khoăn khô âm đạo khi mang thai phải làm sao? có thể lựa chọn cho mình cách phù hợp và tiện lợi nhất để khắc phục tình trạng này.

Xem thêm: Chữa khô âm đạo như thế nào? Giải pháp công nghệ hiện đại chị em không nên bỏ qua

Hường Đặng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo