Chữa khô âm đạo hiệu quả với 5 mẹo đơn giản sau đây, mẹo 2, 3 ai cũng làm được

Khô âm đạo phổ biến đến mức nào?

Tình trạng khô âm đạo ảnh hưởng đến khoảng 50% phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không chỉ là những người tình mãn kinh hoặc đã mãn kinh. Trong đó, chỉ có 20% phụ nữ dám nói chuyện với bác sĩ về điều này.

Theo thống kê của các bác sĩ chuyên khoa trên thế giớ, khoảng 17% phụ nữ, độ tuổi từ 18 đến 50, luôn có một thời gian khó khăn khi quan hệ tình dục vì thiếu chất bôi trơn âm đạo tự nhiên. 80% phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh bị khô âm đạo và phản ánh rằng nó ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ của họ với bạn đời.

Ngoài ảnh hưởng đến cuộc “yêu” của các cặp đôi, tình trạng khô âm đạo còn có thể gây đau rát kéo dài và dẫn đến những căn bệnh nhiễm viêm nhiễm phụ khoa khác. Đánh giá chung của các chuyên gia cho thấy, tình trạng khô âm đạo kéo dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người phụ nữ.

Tình trạng khô âm đạo làm nhiều phụ nữ khổ sở

Tình trạng khô âm đạo làm nhiều phụ nữ khổ sở

Những cách chữa khô âm đạo hiệu quả nhất

Giữ Super-hydrated (Điện giải)

Mất nước mãn tính gây ra nhiều nguy cơ sức khoẻ, trong đó có khô âm đạo. Theo Naturopath, Talia Mansdorf, “Cách tốt nhất để giữ hydrated là đảm bảo việc bạn đang nhận được điện giải trong nước đầy đủ mỗi ngày”.

Nếu uống nước lọc quá nhàm chán, bạn hãy cho thêm một ít nước chanh, vài hạt muối hoặc thêm vài lát trái cây như dưa chuột, cam, táo… để tăng hương vị.

Axit béo Omega 3

Omega 3 là một trong những món quà đặc biệt của thiên nhiên dành cho sức khỏe con người. Ngoài những tác dụng quen thuộc như chống oxy hóa, sáng mắt, đẹp da…, Omega 3 còn được coi là chất bôi trơn tự nhiên tốt nhất để bạn chữa trị tình trạng khô âm đạo của mình.

Có nhiều hình thức bổ sung Omega 3 khác nhau, một trong những thực phẩm chữa nhiều Omega 3 nhiều nhất dầu krill. Ngoài ra, cá hồi, cá ngừ, cá thu, hạt vừng, bí đỏ, hạt hướng dương… cũng chứa nhiều dưỡng chất này, bạn nên sử dụng chúng thường xuyên hơn.

Tăng cường omega 3 để chữa khô âm đạo

Tăng cường omega 3 để chữa khô âm đạo

Tận dụng “mồi”

Các hành vi có khả năng kích thích ham muốn tình dục như màn dạo đầu kĩ càng, xem phim sex hoặc các bộ phim tình cảm, trang phục gợi cảm, hương thơm hay không gian mới mẻ chính là “mồi” giúp kích thích “dòng chảy” trong cơ thể người phụ nữ.

Đây là một trong những mẹo hàng đầu để chữa khô âm đạo ở bất kỳ phụ nữ thuộc độ tuổi nào. Đặc biệt, không giống như chất bôi trơn chính độc hại, có thể gây ra sự mất cân bằng pH và nhiễm trùng, những chất bôi trơn tự nhiên từ việc kích thích luôn chứa các thành giúp cân bằng độ pH, giúp vùng kín của bạn khỏe mạnh hơn.

Sử dụng thực phẩm giàu Phytoestrogen

Một trong những nguyên nhân gây khô âm đạo là sự mất cân bằng hormone. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo các bữa ăn của mình có những thực phẩm chữa nhiều phytoestrogens – Một chất giúp cân bằng nội tiết tố, kích thích chất bôi trơn tự nhiên ở âm đạo, tăng ham muốn ở người phụ nữ.

Một số thực phẩm chứa nhiều Phytoestrogen bao gồm mầm đậu nành, cherry, hạt lanh và các hạt dầu khác. Nếu chăm chỉ sử dụng các thực phẩm giàu Phytoestrogen, bạn cũng đang bảo vệ mình khỏi nguy cơ ung thư vú nữa.

Muốn chữa khô âm đạo hiệu quả, hãy sử dụng các thực phẩm giàu Phytoestrogen

Muốn chữa khô âm đạo hiệu quả, hãy sử dụng các thực phẩm giàu Phytoestrogen

Bổ sung các loại vitamin

Tăng cường bôi trơn với Beta carotene và vitamin A và vitamin nhóm B, đặc biệt là B4, B5 và B12 là cách tốt nhất để bạn chữa khô âm đạo hiệu quả.

Có lễ, nhiều chị em bị khô âm đạo sẽ bỏ qua việc nạp các thực phẩm chứa nhiều Beta carotene vì nghe chúng “lạ hoắc”. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tìm được những thực phẩm chứa một hàm lượng lớn Beta carotene như: Rau ngót, ớt chuông vàng, tía tô, rau húng, đu đủ, gấc, cà rốt, cần tây, rau đay, lá lốt, dưa hấu… Trong số các loại rau củ quả này, bạn có thể tự trồng chúng tại nhà và sử dụng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trên đây là 5 mẹo đơn giản để chị em chữa khô âm đạo hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên quá tham lam khi sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm chứa thành phần kích thích chất bôi trơn âm đạo cùng lúc. Điều quan trọng mà chị em phải nắm được là luôn cân bằng chế độ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho chính mình.

Xem thêm: Khô âm đạo ở phụ nữ nguyên nhân và cách điêu trị hiệu quả nhất

Phương Thảo (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo