Phái đẹp “hoang mang” có nên chữa khô âm đạo bằng thuốc nam không?

Tuy nhiên, thuốc nam chữa khô âm đạo sẽ mang lại hiệu quả như thế nào và liệu có thực sự an toàn hay không? Chúng ta hãy cùng khám phá ngay sau đây.

Khám phá cách chữa khô âm đạo bằng thuốc nam

1. Khô âm đạo là gì?

Khô âm đạo là tình trạng bất thường ở sinh lý phụ nữ, hiện tượng này có thể không quá nguy cấp và gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe chị em. Nhưng những ảnh hưởng của nó về lâu về dài cũng không thể xem nhẹ, Nhất là việc cản trở đời sống chăn gối vợ chồng, khiến cho không ít các cặp đôi rạn nứt tình cảm và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Có nên chữa khô âm đạo bằng thuốc nam không?

Có nên chữa khô âm đạo bằng thuốc nam không?

Theo nhận định của các bác sĩ và trên thực tế cho biết, khô âm đạo chủ yếu là do sự suy giảm nội tiết tố, nhất là hàm lượng estrogen trong cơ thể khiến cho chị em bị giảm sút chất dịch nhầy ở âm đạo, thậm chí là không được tiết ra nên dẫn đến bị khô hạn.

Nếu bị khô âm đạo thì mỗi lần quan hệ sẽ gặp nhiều khó khăn, việc đưa dương vật vào trong âm đạo sẽ không được “trơn tru” và chàng cũng sẽ không cảm thấy thoải mái. Còn đối với nữ giới, khô hạn sẽ khiến cho âm đạo bị đau rát, tổn thương và thậm chí là chảy máu khi quan hệ và đương nhiên sẽ không thể đạt được đến khoái cảm thăng hoa khi làm chuyện ấy.

Chính vì vậy, cần sớm có cách để loại bỏ tình trạng khô hạn đầy phiền toái này, nếu không cuộc sống của chị em sẽ còn bị đe dọa bởi nhiều nguy cơ khác nữa. Hiện nay, có rất nhiều cách để chữa trị, trong đó, nhiều chị em đã lựa chọn chữa khô âm đạo bằng thuốc nam với hy vọng sẽ cải thiện được tình trạng khô hạn nhanh chóng. Nhưng thực hư công dụng của phương pháp này như thế nào?

Chữa khô âm dạo bằng thuốc nam được nhiều người tin dùng

Chữa khô âm đạo bằng thuốc nam được nhiều người tin dùng

2. Có nên dùng thuốc nam chữa khô âm đạo?

Việc dùng thuốc nam chữa bệnh đã xuất hiện từ rất lâu đời, mang lại hiệu quả chữa trị cho rất nhiều chứng bệnh, trong đó có cả các bệnh lý phụ khoa khó nói ở phụ nữ như khô âm đạo.

Rất nhiều người tin tưởng chữa khô âm đạo bằng thuốc nam là bởi các bài thuốc đều có nguồn gốc thảo dược tự nhiên, lành tính, mặc dù tác dụng chậm nhưng hiệu quả lại lâu dài, đồng thời cũng mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Quan niệm nhiều người cũng cho rằng dùng thuốc nam chữa bệnh nếu không tốt cái này thì cũng bổ cái kia, nên vẫn mạnh dạn sử dụng.

Tuy nhiên, dù là thuốc lành tính nhưng cần phải sử dụng đúng cách thì mới mang lại hiệu quả, quan trọng nhất là phải có sự hướng dẫn, kê đơn từ lương y, bác sĩ với bài thuốc phù hợp và hiệu quả nhất. Tránh tự ý sử dụng những bài thuốc theo dân gian, truyền miệng chưa được kiểm chứng hiệu quả.

Chị em không nên tự ý sử dụng thuốc nam chữa khô âm đạo

Chị em không nên tự ý sử dụng thuốc nam chữa khô âm đạo

Trên thực tế hiện nay, vẫn có không ít trường hợp chị em phụ nữ đã chọn cách chữa khô âm đạo bằng thuốc nam thông qua kinh nghiệm được mách từ người này người kia, tự ý sử dụng thuốc không theo kê đơn cụ thể. Có thể ban đầu thuốc sẽ không có những tác dụng rõ rệt hoặc không có ảnh hưởng nào xấu, nhưng việc không chữa trị hiệu quả và phù hợp có thể sẽ khiến bệnh càng nặng hơn.

Việc sử dụng bài thuốc chưa được kiểm chứng để sắc uống hay rửa vùng kín chữa khô âm đạo có thể gây ra nhiều hậu quả, nhất là khả năng gây viêm nhiễm và các bệnh lý nặng hơn ở vùng kín.

Chính vì vậy, hội chị em hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chữa khô âm đạo bằng thuốc nam, không nên sử dụng các bài thuốc bừa bãi không đúng cách và chưa được kiểm chứng.

Tốt nhất nên đi thăm khám và được kê đơn chữa trị bằng bài thuốc phù hợp, an toàn và hiệu quả nhất, hoặc chọn cách loại bỏ chứng khô hạn này bằng những phương pháp tối ưu hơn để mau chóng lấy lại sự tự tin, quyến rũ và khỏe mạnh nhất.

Minh Hương(t/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo