Bị khô âm đạo có thể mang thai không? Nỗi băn khoăn của nhiều chị em

Bài nên đọc:

>> Triệu chứng khô âm đạo, 100% cả nam và nữ đều lo sợ

>> Phụ nữ bị khô âm đạo uống collagen có tốt không?

Tác hại của tình trạng khô âm đạo

Khô âm đạo ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chị em phụ nữ. Có thể kể đến những tác hại sau:

– Dấu hiệu chung của phụ nữ bị khô âm đạo là giảm tiết chất nhờn, khô âm đạo, tạo cảm giác nóng, gây đau rát khi thăm khám hay đau khi quan hệ tình dục.

 Khô âm đạo có thể mang thai được không?

Gây đau rát khi quan hệ là một trong những tác hại của khô âm đạo

– Chứng khô âm đạo ở phụ nữ làm giảm chất lượng đời sống tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nhiều cặp vợ chồng. Khô âm đạo dẫn đến phiền toái, rạo nhều lo lắng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lí chị em. một trong những vấn đề đè nặng đến tâm lý của chị em chính là khô âm đạo có thể mang thai không?

– Khô âm đạo dẫn đến tính trạng khó quan hệ, đau rát khi quan hệ khiến cho việc  gần gũi chồng trở thành nỗi sợ hãi của chị em.

Khô âm đạo có thể dẫn đến việc phá vỡ hạnh phúc gia đình, khi sự hòa hợp về nhu cầu tình dục cũng như sự thăng hoa, khoái cảm bị biến mất.

– Đặc biệt khô âm đạo còn ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng mang thai của phụ nữ. Vì âm đạo ẩm ướt hỗ trợ tinh dịch đi vào thụ tinh với trứng.

Như vậy, có nhiều tác hại do khô âm đạo gây ra, tuy nhiên nếu có cách xử lí thì chị em có thể cải thiện được trong thời gian ngắn.

Khô âm đạo có thể mang thai không?

Chị em bị khô âm đạo có thể mang thai được không? Có thể khẳng định: khô âm đạo vẫn có thể mang thai, tuy nhiên khô âm đạo cũng là nguyên nhân hàng đầu làm giảm khả năng thụ thai.

Âm đạo bị khô sẽ cản trở sự xâm nhập của tinh trùng. Vì dịch âm đạo sinh lý chính là môi trường lý tưởng để tinh trùng sống sót và dễ dàng di chuyển tìm đến trứng giúp thụ thai. Bởi vậy nếu khô âm đạo, chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng mang thai, dù đây không phải là nguyên nhân gây vô sinh.

 Khô âm đạo có thể mang thai không?

Khô âm đạo có thể mang thai không?

Việc khô âm đạo dẫn đến giảm ham muốn tình dục cũng khiến thụ thai khó khăn hơn. Những ức chế về mặt tâm lí từ những tác hại do khô âm đạo gây ra cũng ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình thụ thai.

Tóm lại, tất cả những tác hại do khô âm đạo mang lại về mặt sinh lí hay tâm lí đều có ảnh hưởng ít nhiều đến việc mang thai của chị em. Vậy là chị em đã biết bị khô âm đạo có thể mang thai không. Tốt nhất để bảo vệ sức khỏe chị em cần có ý thức phòng tránh khô âm đạo.

Cách đơn giản nhất là biết cách cân bằng cuộc sống, ăn uống điều độ, sinh hoạt lành mạnh. Với một thân hình đẹp, dẻo dai, quyến rũ và tự tin bạn sẽ vượt qua nỗi ám ảnh này dễ dàng.

Những cách phòng tránh và khắc phục khô âm đạo

Có 2 phương pháp chính khắc phục tình trạng “khô hạn” này giúp chị em không phải lo lắng khô âm đạo có thể mang thai không? ở chị em là: khắc phục ngay tức thì và khắc phục lâu dài. Mỗi phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng.

– Cách khắc phục tức thì

Cách khắc phục tình trạng khô âm đạo ngay tức thì thường được áp dụng là sử dụng thuốc bôi trơn khi quan hệ để tăng chất nhờn âm đạo.

Thuốc bôi trơn này sẽ làm ướt âm đạo trong vài giờ, giúp vợ chồng vượt qua khó khăn. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc bôi trơn chị em chỉ có thể giải quyết được phần ngọn chứ không chữa được phần gốc và căn nguyên của triệu chứng.

 Khô âm đạo có thể mang thai không?

Sữa đậu nành giàu estrogen giúp trị khô âm đạo

– Không lo khô âm đạo có thể mang thai không nhờ cách khắc phục lâu dài

Để khắc phục tình trạng khô âm đạo, chị em có thể: Bổ sung thực phẩm giàu estrogen giúp giảm khô âm đạo, không nên rửa âm đạo bằng dung dịch dấm, cho sữa chua hay các dung dịch có vi khuẩn lactobacilli vào âm đạo; không nên xịt nước hoa, xà phòng, dầu tắm, trừ dầu có vitamin E có thể làm trơn và giảm ngứa ở âm đạo.

Dùng vitamin E chữa khô âm đạo
Khô âm đạo quả thực là một “kẻ thứ ba” đáng ghét, gây ra những cản trở trong chuyện “yêu” của các nàng. Nhưng để giải quyết nhanh – gọn tình trạng khô hạn âm đạo khó chịu này, các nàng hãy thử áp dụng các dùng vitamin E chữa khô âm đạo xem sao. Đã có rất nhiều chị em coi đây như một bí quyết phòng the cực kỳ hiệu quả, nó giúp tìm lại những cuộc yêu bùng cháy và nóng bỏng nhất.

Bên cạnh đó chị em cũng nên lựa chọn cho mình một lối sống lành mạnh, để cơ thể khỏe mạnh và không bị rối loạn nội tiết.

Nếu những biện pháp trên không hiệu quả với trường hợp của bạn. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia tâm lý, chuyên gia sản phụ khoa để được tư vấn.

Như vậy với những thông tin giải đáp băn khoăn khô âm đạo có thể mang thai không mong rằng chị em đã hiểu rõ và biết cách phòng tránh và bảo vệ tốt sức khỏe vùng kín của mình.

Xem thêm: Mách chị em: Khô âm đạo uống thuốc gì hiệu quả?

 Hường Đặng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo