Cảnh giác với triệu chứng khô âm đạo – 100% cả nam và nữ đều phải ‘sợ’

Bài nên đọc:

>> Bị khô âm đạo sau mãn kinh và cách khắc phục

>> Khô âm đạo sau sinh bao lâu thì hết, mẹ bỉm phải khắc phục thế nào?

Vì sao cần cảnh giác với triệu chứng khô âm đạo ở nữ giới?

Khi được hỏi về vấn đề tình dục (ở đây loại bỏ vấn đề e ngại hay chuyện tế nhị riêng tư), chắc chắn 100% cánh đàn ông sẽ khẳng định sự thích thú của mình nếu khi quan hệ bạn tình ra “nhiều nước” và “lên đỉnh” một cách tuyệt vời, đạt được khoái cảm thăng hoa thực sự. Khi đó các quý ông cũng sẽ cảm thấy thỏa mãn và hứng thú hơn với những “cuộc yêu”.

Điểm mặt các triệu chứng khô âm dạo ở nữ giới

Điểm mặt các triệu chứng khô âm dạo ở nữ giới

Nhưng thực tế hiện nay, 99% phụ nữ đều đã và đang trải qua tình trạng khô hạn vùng kín, ít nhất là 1 lần trong đời. Những lúc như vậy, chắc chắn cuộc yêu sẽ không thể đạt được sự thỏa mãn cần thiết, đương nhiên cả nam và nữ đều sẽ khó chịu và không hài lòng.

Như vậy, có thể thấy rằng khô âm đạo gây ra nhiều phiền phức, khó chịu như thế nào, nó gây cản trở cuộc yêu, dần dần sẽ là lý do để chia cắt tình cảm và hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, cụ thể biểu hiện, triệu chứng khô hạn này như thế nào và nó xuất phát từ đâu?

Biểu hiện của triệu chứng khô âm đạo

Theo nhận định của các bác sĩ chuyên khoa, khô âm đạo chính là tình trạng âm đạo không tiết dịch hoặc có tiết ra nhưng không đủ để cân bằng độ ẩm và bôi trơn cho hoạt động quan hệ tình dục.

Theo đó, khô âm đạo sẽ kèm theo các triệu chứng như sau:

+ Khô âm đạo, âm hộ, kèm theo ngứa ngáy khó chịu và có thể đau rát nơi vùng kín.

+ Tình trạng khô hạn gây đau rát khi quan hệ, thậm chí có thể gây chảy máu khi quan hệ do bộ phận sinh dục nam tạo ma sát lên thành âm đạo nên gây ra tổn thương.

+ Khô âm đạo sẽ khiến cho nữ giới giảm ham muốn cũng như khoái cảm trong chuyện tình dục.

+ Triệu chứng khô âm đạo cũng sẽ gây ảnh hưởng đến tiểu tiện, gây tiểu rát, buốt nóng và kèm theo cảm giác nặng nặng khó chịu ở vùng bụng dưới.

Với những triệu chứng khô hạn ở vùng kín này, nhiều người thường nghĩ nó đơn giản, nhưng những hậu quả, tác hại mà nó gây ra càng về sau càng nghiêm trọng. Chính vì vậy, chị em tuyệt đối không nên chủ quan, cần có cách khắc phục, chữa trị khô âm đạo càng sớm càng tốt.

Triệu chứng khô âm đạo

Khô âm đạo gây cản trở khi quan hệ

Những tác hại do khô âm đạo gây ra

Khô âm đạo không chỉ gây ra những phiền toái, ảnh hưởng đến chuyện chăn gối vợ chồng, mà nó còn có thể chính là sự báo hiệu về một bệnh lý phụ khoa nào đó và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, các tác hại, hậu quả mà triệu chứng khô âm đạo sẽ gây ra như sau:

– Trước hết, phụ nữ bị “khô hạn” vùng kín sẽ luôn có tâm trạng hoang mang, lo lắng và không tự tin

– Tiếp theo, nó sẽ khiến cho nhu cầu sinh lý bị ảnh hưởng, giảm ham muốn, khoái cảm khi “yêu”, ngại “yêu” hay nói một cách thẳng thắn nhất là “sợ yêu”.

– Nếu vẫn tiếp tục “nhập cuộc”, tình trạng khô hạn sẽ giống như “kẻ thứ 3”, phá hoại cuộc yêu, khiến cho phụ nữ bị đau rát, khó chịu, nam giới cũng không thoải mái, không đạt được khoái cảm thăng hoa nhất.

Từ đó, nhu cầu sinh lý không được đáp ứng dễ gây những bất đồng, sự “đổ lỗi” và dần dần ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng cuộc sống, kéo theo nhiều vấn đề mâu thuẫn và rạn nứt tình cảm vợ chồng.

– Triệu chứng khô âm đạo cũng có thể chính là dấu hiệu cảnh báo chứng bệnh phụ khoa nào đó cần phải hết sức chú ý và đề phòng. Nếu không điều trị khô âm đạo kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, và như vậy sự đổ vỡ hạnh phúc gia đình là chuyện “sớm – muộn”.

Triệu chứng khô âm đạo gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Khô âm đạo gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Tuy nhiên, để điều trị và loại bỏ được chứng khô hạn âm đạo đáng ghét này, trước hết cần xác định được nguyên nhân gây ra, sau đó sử dụng biện pháp phù hợp để mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất.

Nguyên nhân gây khô âm đạo ở nữ giới

Nguyên nhân khách quan

+ Do sau quá trình mang thai, sinh nở dẫn đến sự thay đổi một số hormone trong cơ thể và dẫn đến chứng khô âm đạo.

+ Giai đoạn cho con bú: Trong giai đoạn này cơ thể phụ nữ sẽ có nồng độ hormone prolactin cao hơn bình thường. Hormone này làm suy giảm estrogen, dopamine… và dẫn đến giảm ham muốn và giảm tiết dịch âm đạo gây triệu chứng khô âm đạo.

+ Do quá trình điều trị bệnh như bệnh ung thư hay sau phẫu thuật, thủ thuật với cơ quan sinh sản… gây ảnh hưởng đến nội tiết tố và từ đó gây khô âm đạo, giảm ham muốn.

+ Do quá trình lão hóa, tiền mãn kinh: Phụ nữ bước vào độ tuổi gần 40 sẽ bắt đầu bị lão hóa, trong đó tình trạng suy giảm nội tiết tố sẽ là một điển hình và nó cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng đến dịch tiết âm đạo và ham muốn trong chuyện chăn gối.

+ Do một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa gây ra những ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan và nội tiết tố, từ đó cũng sẽ gây khô âm đạo.

Nguyên nhân gây triệu chứng khô âm đạo chủ yếu do mất cân bằng nội tiết

Nguyên nhân gây khô âm đạo chủ yếu do mất cân bằng nội tiết

Nguyên nhân chủ quan làm xuất hiện triệu chứng khô âm đạo

+ Do vệ sinh vùng kín không đúng cách, thụt rửa âm đạo nhiều, dùng dung dịch vệ sinh không phù hợp… gây mất cân bằng môi trường và tạo điều kiện cho nhiều tác nhân gây bệnh tấn công.

+ Do sử dụng nhiều rượu bia, chất kích thích.

+ Chế độ ăn uống không đảm bảo, không cân bằng dinh dưỡng.

+ Tâm lý bất ổn, luôn căng thẳng, áp lực…

+ Tác dụng phụ của một số loại thuốc, nhất là thuốc tránh thai có thành phần kháng estrogen nên khiến chị em bị khô âm đạo.

+ Di chứng sau khi phá thai, sau sinh nở… nhưng không vệ sinh, chăm sóc đúng cách…

Như vậy, có thể thấy rằng triệu chứng khô âm đạo thực sự rất nghiêm trọng. Những nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể rất đơn giản, nhưng càng như vậy chị em càng phải chú ý đề phòng để không mắc phải nó.

Đặc biệt, chị em không nên chủ quan khi bị khô âm đạo, cần kịp thời có cách khắc phục, điều trị tận gốc để mau chóng lấy lại khoái cảm ham muốn, phục hồi nguồn chất bôi trơn giúp cuộc yêu luôn hoàn hảo và viên mãn nhất.

Trên đây là những lý giải các vấn đề xoay quanh triệu chứng khô âm đạo ở phụ nữ. Hy vọng các chị em đã có được những thông tin cần thiết và bổ ích để luôn bảo vệ tốt nhất sức khỏe, hạnh phúc và cuộc sống của chính mình.

>> Xem thêm: Mách nàng bài tập Kegel đánh bay khô âm dạo trong một nốt nhạc

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo