Không cần lo khô âm đạo có chữa được không nhờ 2 mẹo đơn giản này

Bài nên đọc:

>> Khô âm đạo sau mãn kinh, nguyên nhân và cách khắc phục

>> Thuốc xịt khô âm đạo, cứu tinh hay khắc tinh của chị em 

Giải đáp khô âm đạo có chữa được không?

Khô âm đạo chính là tình trạng vùng kín có quá ít khí hư (dịch âm đạo) khiến cho mỗi lần quan hệ thường bị đau rát, khó chịu và làm giảm hưng phấn khi quan hệ. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt và thậm chí cả hạnh phúc gia đình.

 Khô âm đạo có chữa được không?

 Khô âm đạo có chữa được không?

Chính vì thế, nhiều chị em rất lo lắng không biết khô âm đạo chữa được không và phải làm như thế nào để tống tiễn tình trạng này nhanh nhất?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khô âm đạo là tình trạng không quá nghiêm trọng, nhưng cũng cần phải xác định được nguyên nhân thì mới chữa trị hiệu quả nhất.

Những nguyên nhân gây khô âm đạo

Để trả lời câu hỏi khô âm đạo có chữa được không và chữa như thế nào thì chị em cần xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng “khô hạn” tại vùng kín của phụ nữ:

+ Thay đổi nội tiết tố, nhất là việc suy giảm nội tiết tố nữ estrogen sẽ gây “hạn hán” cho vùng kín

+ Thói quen thụt rửa âm đạo quá nhiều và sâu sẽ khiến cho vùng kín mấy cân bằng độ ẩm, tăng nguy cơ viêm nhiễm.

+ Tình trạng viêm nhiễm do nấm, hoặc men âm đạo cũng thường gây đau khi quan hệ, từ đó gây tổn thương, viêm nhiễm và làm khô âm đạo.

+ Yếu tố tâm lý như căng thẳng, lo âu quá mức cũng ảnh hưởng đến sinh lý, nội tiết tố và có thể gây khô âm đạo

+ Không chú trọng màn dạo đầu, đó là khi các cặp đôi mỗi lần “lâm trận” thường bỏ qua màn dạo đầu để kích thích hưng phấn, từ đó khi nữ giới chưa có được kích thích sẽ khiến cho dịch tiết âm đạo ít, thậm chí là không có. Như vậy sẽ gây đau khi quan hệ do âm đạo không có “chất bôi trơn”.

Khô âm đạo có chữa được không trước hết cần xác định nguyên nhân

Khô âm đạo chữa được không trước hết cần xác định nguyên nhân

Vậy khô âm đạo có chữa được không?

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, tình trạng khô âm đạo ở vùng kín có thể điều trị được vì đa phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do yếu tố sinh lý. Với những nguyên nhân bệnh lý, phụ nữ cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần đi khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ, bệnh sẽ sớm khỏi và vùng kín sẽ ẩm ướt trở lại.

Với những bệnh nhân mắc phải tình trạng khô âm đạo do thiếu hụt nội tiết tố, chị em có thể tham khảo những cách điều trị đơn giản tại nhà để sớm cân bằng lại nội tiết. Đồng thời chị em cũng cần chú ý duy trì một tâm trạng tốt và khi quan hệ nên có màn dạo đầu để giúp vùng kín không bị khô.

Khỏi lo khô âm đạo có chữa được không với 2 cách đơn giản này

Để giúp loại bỏ tình trạng “hạn hán” đáng ghét, chị em có thể không cần phải đi tìm phương pháp nào “cao siêu” hay đắt tiền gì cả, mà chỉ cần áp dụng theo 2 mẹo đơn giản là bổ sung những dưỡng chất cần thiết như:

Tăng cường vitamin E

Không cần phải quá lo lắng khô âm đạo có chữa được không, nàng chỉ cần cách đơn giản là tăng cường bổ sung vitamin E cho cơ thể, nó sẽ có rất nhiều tác dụng hiệu quả.

Vitamin E không những có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa… mà nó còn có thể giúp tăng cường hormon sinh dục nữ, giúp tăng hưng phấn, cải thiện tình trạng khô âm đạo và mang đến cho chị em đời sống tình dục tuyệt vời nhất.

Để bổ sung loại dưỡng chất cần thiết này, chị em chỉ cần sử dụng các loại thực phẩm như: Hạt vừng, hạt lanh, trứng gà, sữa, thịt nạc… đều rất giàu dưỡng chất và vitamin E.

Khỏi lo khô âm đạo có chữa được không bằng cách bổ sung vitamin E

Khỏi lo khô âm đạo có chữa được không bằng cách bổ sung vitamin E

Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng thực phẩm chức năng Vitamin E có bán tại các hiệu thuốc, tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Bổ sung estrogen tự nhiên

Sự suy giảm nội tiết tố nữ estrogen chính là thủ phạm gây khô âm đạo cho chị em phụ nữ, bởi khi thiếu hụt nội tiết tố này sẽ khiến cho sự bài tiết dịch nhờn suy giảm, niêm mạc âm đạo mỏng hơn, kém đàn hồi và dễ bị tổn thương hơn… Chính vì vậy việc thắc mắc khô âm đạo có chữa được không sẽ cực kỳ đơn giản, đó chính là tăng cường bổ sung estrogen.

Trong một số loại thực phẩm có chứa rất nhiều estrogen tự nhiên, nó có tác dụng tốt cho sinh lý nữ, cải thiện đời sống tình dục, loại bỏ các vấn đề như khô âm đạo khó chịu.

Bạn chỉ cần tăng cường sử dụng các loại thực phẩm như đậu nành, hạt lanh, vừng, ngũ cốc, cần tây… Kết hợp trong chế độ ăn uống đầy đủ và hợp lý của mình, chắc chắn sẽ không phải lo tình trạng “hạn hán đến mất mùa” nữa.

Bên cạnh giải pháp bổ sung estrogen tự nhiên qua thực phẩm, nhiều chị em thường chọn các liệu pháp thay thế hormone. Chị em cần lưu ý rằng, đây là giải pháp không được chuyên gia khuyên dùng. Vì nếu dùng tùy tiện có thể gây nhiều ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cơ thể. Để biết rõ hơn những nguy cơ có thể gặp phải khi dùng liệu pháp hormone thay thể, mời chị em tham khảo qua video sau:

>>> Thận trọng khi dùng estrogen

<Nguồn youtube – Thành phố hôm nay>

Như vậy, với những thông tin trên, chị em chắc hẳn đã bỏ túi cho mình 2 cách đơn giản để không còn lo lắng vấn đề khô âm đạo có chữa được không. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp chị em phụ nữ có thêm những kiến thức bổ ích nhằm cải thiện sinh lý, để luôn khỏe đẹp và quyến rũ nhất..

>>Xem thêm: Khô âm đạo phải làm thế nào? giải pháp công nghệ hiện đại chị em không nên bỏ qua.

Minh Hương(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo