Thuốc xịt khô âm đạo: Cứu tinh hay khắc tinh của chị em?

Bài nên đọc:

>> Triệu chứng khô âm đạo nữ giới và cả nam giới cũng phải sợ

>> Khô âm đạo có ảnh hưởng gì không chị em cần biết

Thuốc xịt khô âm đạo: Có nên sử dụng?

Thuốc xịt khô âm đạo cũng là phương pháp chữa trị Tây y có thể đem lại hiệu quả tức thì trong thời gian ngắn nhưng cũng có thể gây ra những hậu quả cho sức khỏe chị em. Chị em có nên lựa chọn giải pháp này cho tình trạng của mình hay không?

 Không nên sử dụng các dạng thuốc xịt khô âm đạo

Không nên sử dụng các dạng thuốc xịt khô âm đạo

Hàm lượng các thành phần hóa học trong các loại thuốc Tây y để chữa trị khô âm đạo rất cao, đặc biệt là ở trong thuốc xịt khô âm đạo. Vì thế đây là loại thuốc không được các chuyên gia khuyên dùng.

Nguyên nhân là vì, các thành phần hóa học của thuốc xịt có thể gây kích ứng vùng kín, tiêu diệt những vi khuẩn có lợi và gây mất cân bằng âm đạo. Chính vì vậy tình trạng khô âm đạo trầm trọng hơn.

Ngoài ra, khi sử dụng những thuốc này, chị em có thể dễ bị ngứa ngáy, viêm nhiễm vùng kín nhiều hơn. Những viêm nhiễm này nếu lan rộng có thể ảnh hưởng đến các bộ phận sinh sản và gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Chị em nên nói không với các loại thuốc dạng xịt này vì các hóa chất có trong chúng có thể gây tổn thương đến vùng da nhạy cảm của “cô bé”. Nếu dùng thuốc phải xịt phải có sự chỉ định của bác sĩ mới nên dùng.

Như vậy, chị em nên chọn cho mình những phương pháp an toàn để vừa cả thiện nhanh nhưng về lâu dài vẫn không gây hại sức khỏe bản thân.

Cách chữa khô âm đạo an toàn

Để sớm thoát khỏi tình trạng khô âm đạo, chị em không nên sử dụng thuốc xịt khô âm đạo tùy tiện. Các chuyên gia khuyên chị em nên lựa chọn giải pháp cho từng trường hợp khô âm đạo cho phù hợp và hiệu quả.

 Thay vì dùng thuốc xịt âm đạo, chị em nên chọn cách chữa khác an toàn hơn

Thay vì dùng thuốc xịt khô âm đạo bạn nên chọn cách chữa an toàn hơn

– Dùng nước muối loãng khi khô âm đạo ở mức độ nhẹ

Trường hợp khô âm đạo ở mức độ nhẹ chị em có thể áp dụng nước muối loãng để điều trị theo gợi ý sau:

  + Pha loãng muối biển với nước đun sôi để nguội theo tỉ lệ 1:1000.

  + Sử dụng nước muối loãng rửa sạch vùng kín hàng ngày.

Kiên trì áp dụng cách làm này kết hợp với việc bổ sung những chất tốt cho nội tiết tố nữ sẽ đem lại hiệu quả và sự an toàn cho bạn.

– Bệnh ở mức trung bình chữa thế nào? không dùng thuốc xịt khô âm đạo

 + Tăng cường vitamin E bằng nguồn thực phẩm giàu vitamin E trong các bữa ăn hàng ngày để chấm dứt bệnh khô âm đạo cho mình.

   + Tăng cường thực phẩm có chứa Estrogen tự nhiên

Khô âm đạo nên ăn gì?
Khi bị khô âm đạo nên ăn gì đang là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Bởi vấn đề “khô hạn” này không chỉ khiến cho chị em gặp rắc rối, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến các cuộc yêu và tình cảm đôi lứa. Và việc kết hợp các loại thực phẩm có tác dụng hiệu quả để khắc phục tình trạng “khô hạn” này là một giải pháp cực kỳ tối ưu mà các chị em không thể bỏ qua.

– Uống đủ nước mỗi ngày sẽ chữa bệnh khô âm đạo hiệu quả: chị em hãy tập cho mình thói quen uống đủ nước từ 1.5 -2 lít mỗi ngày và chú ý hãy hạn chế những đồ uống có chất kích thích.

– Chữa khô âm đạo ở mức độ nặng không dùng thuốc xịt khô âm đạo

Có thể sử dụng công nghệ đặc trị trong trường hợp này và tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Đặt tiêu chí hàng đầu là an toàn và hiệu quả lên hàng đầu, nên chị em cần trang bị cho mình những thông tin cơ bản để lựa chọn biện pháp tối ưu.

Một số biện pháp hỗ trợ khi bị khô âm đạo

Khi không dùng thuốc xịt khô âm đạo, bên cạnh việc sử dụng những bài thuốc chữa trị, chị em cũng cần lưu ý đến các biện pháp hỗ trợ để đem lại kết quả tốt nhất.

Không dùng thuốc xịt kho am đạo, bạn nên nghỉ ngơi phòng tránh tình trạng này

Nghỉ ngơi thư giãn là liệu pháp tâm lí giúp tránh khỏi tình trạng khô âm đạo

– Vệ sinh cá nhân thường xuyên và sạch sẽ nhưng nên hạn chế sử dụng các loại dung dịch vệ sinh cá nhân.

– Sinh hoạt diều độ, ngủ đủ giấc, tránh tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, nghỉ ngơi thư giãn hợp lí.

– Hạn chế sử dụng các chất lích thích như: thuốc lá, rượu, bia.

– Tập thể dục, thể thao thường xuyên.

– Khám phụ khoa định kì tại những cơ sở y tế uy tín để xác định tình trạng “cô bé” và có hướng phòng tránh cũng như điều trị chứng khô âm đạo ngay từ đầu.

Như vậy bài viết trên đã chia sẻ về vấn đề có nên dùng thuốc xịt khô âm đạo không? Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chị em phụ nữ khắc phục tình trạng của mình, và có lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe bản thân. Chúc chị em nhiều sức khỏe!

Xem thêm: Bài tập kelgel chữa khô âm đạo hiệu quả trong vòng một nốt nhạc

Hường Đặng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo