Khí hư màu vàng dấu hiệu nhận biết bệnh gì?

Khí hư là gì?

Khí hư còn được gọi là huyết trắng là dịch tiết âm đạo xuất hiện đầu tiên khi đến tuổi dậy thì ở nữ giới. Khí hư bình thường có màu trắng đục hoặc trắng sữa và không có mùi lạ, tiết ra hàng ngày, cho biết cơ quan sinh sản hoạt động trơn tru, bình thường. Nhưng nếu khí hư màu vàng là dấu hiệu bất thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.

Khí hư màu vàng là bệnh gì?

Khí hư màu vàng là bệnh gì?

Khí hư màu vàng có thể là dấu hiệu “tố cáo” bạn đang mắc bệnh lý phụ khoa nào đó. Tuy nhiên để biết chính xác là biểu hiện bệnh gì thì cần phải dựa trên các yếu tố sau:

  • Khí hư màu vàng ra nhiều bất thường và có mùi hôi tanh khó chịu không?
  • Âm đạo có ngứa ngáy, đau rát khi quan hệ tình dục không?
  • Có bị đau bụng, đau xương chậu thường xuyên không?

Trường hợp khí hư màu vàng, không có mùi tanh hôi

Nếu khí hư có màu vàng, không có mùi tanh và bất cứ triệu chứng bất thường như ngứa rát âm đạo, vùng kín nổi mụn ngứa,… thì không phải lo lắng khí hư màu vàng là bệnh gì. Bởi đây là hiện tượng bình thường, có thể xuất hiện trước hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt ở một số phụ nữ do đặc điểm của cơ thể.

Phụ nữ khi mang thai cũng có thể ra khí hư màu vàng nhạt không có mủ và không mùi hôi tanh. Do khi mang thai hóc môn tăng cao kèm theo là lượng máu đổ về vùng âm đạo nhiều sẽ gây ra khí hư màu vàng.

Phụ nữ mang thai có thể có dịch tiết âm đạo màu vàng nhạt không mùi tanh

Trường hợp khí hư màu vàng có mùi tanh

Khí hư màu vàng, ra nhiều, có mùi tanh là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa cần phải phát hiện sớm và điều trị kịp thời tránh xảy ra những biến chứng khôn lường. Vậy khí hư màu vàng là bệnh gì?

Viêm âm đạo: Khí hư có màu vàng nâu, vàng sậm, xanh có thể có mủ hoặc máu, bọt khí là dấu hiệu của viêm âm đạo. Viêm âm đạo do nấm candida, vi khuẩn,… còn kèm theo triệu chứng vùng kín nổi mụn ngứa nhỏ li ti, ngứa rát âm đạo, khi quan hệ bị đau buốt.

Viêm cổ tử cung: Viêm cổ tử cung có triệu chứng điển hình là khí hư màu vàng, màu xám có mùi hôi tanh đặc trưng. Ở giai đoạn nặng khí hư còn kèm theo mủ hoặc máu. Khi quan hệ tình dục bị đau rát âm đạo, tiểu buốt, âm đạo chảy máu bất thường.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khí hư có màu vàng nâu đậm, có mùi tanh khó chịu là dấu hiệu viêm lộ tuyến tử cung. Ngoài ra, người bệnh sẽ thấy đau bụng dưới, đau lưng và đau rát khi quan hệ tình dục. Lâu ngày bệnh tiến triển thành ung thư cổ tử cung nếu chữa trị không kịp thời.

Khí hư màu vàng là bệnh gì? – Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung: Sau một thời gian dài bị viêm âm đạo, khí hư màu vàng, có mùi hôi nhưng không được điều trị hoặc chữa không dứt điểm dẫn đến ung thư cổ tử cung ảnh hưởng đến sức khỏe, nguy hiểm hơn có thể gây tử vong.

Lời khuyên được các bác sĩ phụ khoa đưa ra, khi thấy hiện tượng khí hư màu vàng, chị em phụ nữ nên đến bệnh viện phụ sản, phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng để khám kịp thời. Từ đó, biết được chính xác nguyên nhân nào gây ra và có phương pháp điều trị phù hợp, tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Hi vọng qua những thông tin hữu ích trên, chị em sẽ không còn thắc mắc khí hư màu vàng là bệnh gì, có nguy hiểm không và cách xử lý khi khí hư có màu vàng. Chúc các bạn sức khỏe!

>> Xem thêm: Vì sao khi mang thai lại ra nhiều khí hư màu trắng?

Như Nguyễn (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo