‘Giật mình’ với những nguyên nhân gây khí hư màu nâu giữa kỳ kinh nguyệt

bài nên đọc:

>> Khí hư màu nâu và đau bụng dưới nguyên nhân vì sao?

>> Khí hư màu nâu sau khi quan hệ có nguy hiểm không?

Vì sao có khí hư màu nâu giữa kỳ kinh nguyệt?

Hiện tượng có kinh nguyệt và khí hư là những vấn đề bình thường mà chị em phụ nữ nào cũng có, nhưng tình trạng khí hư có màu bất thường ngay giữa chu kỳ kinh lại là vấn đề đáng quan tâm. Đây là tình trạng rất thường gặp hiện nay khiến cho nhiều chị em lo âu, căng thẳng…

Khí hư màu nâu giữa kỳ kinh là vì sao?

Khí hư màu nâu giữa kỳ kinh là vì sao?

Rối loạn nội tiết gây khí hư bất thường

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, việc xuất hiện khí hư màu nâu giữa kỳ kinh có thể là do rối loạn nội tiết tố, và điều này có thể ảnh hưởng từ một số tác nhân như:

+ Chị em bị mệt mỏi, căng thẳng, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không ổn định… dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố.

+ Tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.

+ Ảnh hưởng từ việc sử dụng các loại thuốc chống đông máu.

+ Do sử dụng một số biện pháp phòng tránh thai như đặt vòng, mỏ vịt…

+ Việc quan hệ tình dục bừa bãi, không dùng biện pháp tránh thai…

Tất cả những tác nhân này đều có thể khiến cho nội tiết tố của cơ thể bị ảnh hưởng hoặc như với việc quan hệ tình dục bừa bãi không dùng biện pháp tránh thai cũng khiến cho việc lây nhiễm bệnh lý sinh dục tăng cao… Từ đó gây ra tình trạng khí hư màu nâu giữa chu kỳ hoặc nhiều tình trạng nghiêm trọng hơn nếu không sớm ngăn chặn những tác nhân trên.

Lo lắng khi có khí hư màu nâu giữa kỳ kinh nguyệt

Lo lắng khi có khí hư màu nâu giữa kỳ kinh nguyệt

Bệnh lý phụ khoa gây khí hư màu nâu giữa kỳ kinh nguyệt

Nếu như tình trạng ra khí hư màu nâu xuất hiện giữa chu kỳ kinh nguyệt như trên thì có thể sẽ dễ dàng khắc phục, chị em không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, theo các bác sĩ phụ khoa nhận định, không thể loại trừ nguyên nhân bệnh lý gây ra khí hư màu nâu giữa kỳ kinh.

1. Bệnh lý viêm nhiễm

Các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng đến khí hư, trong đó có cả hiện tượng khí hư màu nâu giữa kỳ kinh nguyệt

Khi mắc phải các bệnh lý này, chị em cũng cần chú ý đến những dấu hiệu như ngứa vùng kín, nóng rát khi đi tiểu hoặc đau khi quan hệ, khí hư tiết ra có mùi hôi…

2. Bệnh lý viêm/lạc nội mạc tử cung

Không thể loại trừ các bệnh lý này khi xuất hiện khí hư bất thường ở ngay giữa kỳ kinh. Bệnh lý này cũng có thể do tình trạng rối loạn nội tiết gây ra và chị em cần thận trọng hơn và nên đi khám để chữa trị sớm.

3. Bệnh ung thư tử cung/cổ tử cung

Giật mình khi có khí hư màu nâu giữa kỳ kinh cảnh báo ung thư

Giật mình khi có khí hư màu nâu giữa kỳ kinh cảnh báo ung thư

Tình trạng khí hư màu nâu giữa kỳ kinh bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của chứng bệnh ung thư cổ tử cung quái ác. Chứng bệnh này đang ngày càng phổ biến và nó đã cướp đi thiên chức làm mẹ, thậm chí cả tính mạng của nhiều phụ nữ.

Chính vì thế, khi thấy có biểu hiện khí hư màu nâu, kèm mùi hôi, đau bụng dưới… chị em nên chủ động đi khám để tầm soát nguy cơ mắc bệnh và điều trị càng sớm càng hiệu quả.

Như vậy, với những phân tích trên đây, có thể thấy rằng tình trạng có khí hư màu nâu giữa kỳ kinh nguyệt là hiện tượng bất thường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý nguy hiểm. Nếu thấy các dấu hiệu bất thường liên quan đến vùng kín, chị em nên sớm đi khám và chữa trị kịp thời nếu mắc bệnh để bảo vệ sức khoẻ sinh sản tốt hơn.

>> Xem thêm: 6 bài thuốc chữa khí hư bằng Đông y hiệu quả nhất

Bảo Anh(t/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo